เปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ UOB LIVE พื้นที่ Entertainment Hub สุดล้ำที่ยิ่งใหญ่ระดับอาเซียน บนทำเลใจกลางเมือง บนถนนสุขุมวิท กับพื้นที่ฮอลล์ขนาดใหญ่กว่า 4,464 ตร.ม. ที่ตั้งอยู่บนศูนย์การค้าเจ้าของฉายาเมืองที่ไม่มีวันหลับไหล The Emsphere กับการเติมเต็มอาณาจักร The Emdistrict ให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น
ภายใต้ความร่วมมือของ 3 ฝ่าย ได้แก่ ธนาคารยูโอบีประเทศไทย, ดิ เอ็มดิสทริค (The EM District) และเออีจี (AEG) (โดย ธนาคารยูโอบี ถือสิทธิ์ในชื่อ UOB LIVE เป็นเวลา 5 ปี) เพื่อรองรับการจัดงานหลากหลายรูปแบบ ซึ่งถือเป็น Hall ที่ทันสมัยใจกลางสุขุมวิท มีเป้าหมายเพื่อปั้นพื้นที่จัดงานอีเวนต์ระดับ World Class Arena
โดย UOB LIVE ได้เลือก Grand Opening ครั้งใหญ่ด้วยกับศิลปินระดับโลก Ed Sheeran ที่จะมาเปิดคอนเสิร์ตสุด Exclusive ในชื่อ An Evening with Ed Sheeran ฉลองเปิดตัววันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 โดยจะจำหน่ายเฉพาะลูกค้ายูโอบีเท่านั้น ซึ่งจะเป็นการจัดสิทธิพิเศษจำหน่ายตั๋วให้ลูกค้าธนาคาร ตั้งแต่ 17 มกราคม เวลา 12.00 น. ในราคา 6,800 บาท 5,800 บาท และ 4,800 บาท
คุณวีระอนงค์ จิระนคร ภู่ตระกูล กรรมการผู้จัดการ Retail and Brand ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า “ความพิเศษของการจัดคอนเสิร์ตแรกในครั้งนี้แฟนๆ “Ed Sheeran” จะสามารถจองตั๋ว ดึงศิลปินดัง Ed Sheeran เล่นคอนเสิร์ต รอบพิเศษ An Evening with Ed Sheeran ซึ่งแฟนๆจะได้รับชม Ed Sheeran กับคอนเสิร์ตแบบ Exclusive ที่จะมาแสดงแบบใกล้ชิด 6,000 คนเป็นครั้งแรก เพราะปกติแล้วศิลปินเบอร์ต้นของโลกอย่าง Ed Sheeran กับการเวิลด์ทัวร์นั้นจะไม่แสดงในงานที่มีสเกลระดับพันคน แต่การที่ UOB LIVE สามารถดึงมาจัดคอนเสิร์ต ที่ศูนย์ฯ ได้นั้นสะท้อนถึงศักยภาพของ AEG ผู้จัดอีเว้นท์รายใหญ่ของโลกในการดึงตัวศิลปินระดับโลกมาร่วมงาน และศักยภาพของ The Emsphere ที่ตั้งใจมอบความพิเศษแก่ลูกค้า UOB โดยเฉพาะ”
จาก “Taylor Swift” ถึง “Ed Sheeran” ถอดบทเรียนความสำเร็จ เมื่อบัตรเครดิตเพิ่มประสบการณ์ที่ดี
การจัดคอนเสิร์ต Ed Sheeran ในไทยรอบพิเศษนี้ เกิดจากความสำเร็จของบัตรเครดิต UOB มีจุดเริ่มต้นความสำเร็จจากการเปิดโอกาสในการซื้อบัตร Presale และการได้รับ Priority Access หรือสิทธิ์ในการเข้าใช้บริการก่อนใคร ซึ่งเป็นโมเดลเดียวกับที่ใช้ในการเปิดจองตั๋วล่วงหน้าคอนเสิร์ต “The Eras Tour” ของนักร้องสาวชื่อดัง “เทย์เลอร์ สวิฟต์” ในสิงคโปร์ที่เปิดจองไปเมื่อช่วง ก.ค. 66 ที่ผ่านมา (โดยการจำหน่ายบัตรเป็นไปในลักษณะใครมาก่อนได้ก่อน และมีจำนวนจำกัดสำหรับผู้ที่ถือบัตร UOB) จนสามารถสร้างยอดการสมัครบัตรเครดิตในสิงคโปร์ ไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย และเวียดนาม พุ่งขึ้น 45% ในช่วงเดือนมิ.ย.ที่มีการเปิดจอง และยังทำให้ยอดสมัครสมาชิกตลอดทั้งปีในทุกประเทศที่มีการเปิด Presale เพิ่มขึ้น 26% อีกด้วย
จากความสำเร็จที่ถล่มทลายในการจองบัตรคอนเสิร์ต “เทย์เลอร์ สวิฟต์” ทำให้ได้เห็นถึงการตอบรับที่ดีของลูกค้าในฐานะคนพิเศษ และสิทธิพิเศษต่างๆ ที่จะให้ลูกค้ารับเชิง Exclusive ไม่ว่าจะเป็นการซื้อตัวก่อนเปิดขาย Presale Fast Track Lane, Meet & Greet ไปจนถึงการสำรองจอดรถพิเศษในวันงาน อาทิ สิทธิซื้อตั๋วก่อนเปิดขาย (Presale) Fast Track Lane เป็นการมอบสิทธิพิเศษเฉพาะ UOB เท่านั้น นั่นทำให้บริษัทเดินหน้ามอบประสบการณ์นี้ในไทยต่อเนื่อง
“เราเรียนรู้จากบทเรียนของ เทเลอร์ สวิฟต์ ว่าลูกค้าสามารถจองตั๋ว presale ได้ก่อนที่จะมีการขายแบบ Public Sale ซึ่งการมี presale ลูกค้าตอบรับดี ทำให้ทางเลือกแบงก์เป็นอันดับที่ดี สามารถจอง presale ได้ก่อนใคร และในครั้งนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะขยายฐานลูกค้าได้เป็นตัวเลขสองหลักอีกครั้ง และยังจะเป็นการเพิ่มโอกาสในการดึงกลุ่มใหม่ๆเป็นลูกค้า Young Gen และ Modern มากขึ้น” คุณวีระอนงค์ จิระนคร ภู่ตระกูล กรรมการผู้จัดการ Retail and Brand ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย
อัดแน่น 120 อีเวนต์ยักษ์ตลอดปี ทั้งไทย-เทศ “ศิลปะ เกมส์ กีฬา คอนเสิร์ต”
ไม่เพียงเท่านี้ ด้วยสเกลที่เล่นใหญ่ระดับ 3 ยักษ์จาก 3 ธุรกิจมาจับมือกันในการปั้น Entertainment Hub ที่สมบูรณ์แบบใจกลางกรุงฯ ทำให้ UOB LIVE เตรียมจัดอีเวนต์ตลอดทั้งปีกว่า 120 งาน ซึ่งถือว่าเต็มความจุของ Hall ที่สามารถรองรับได้ราว 120-150 อีเวนต์ต่อปี
คุณเกรียงศักดิ์ ตันติพิภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอ็มดิสทริค และประธานคณะกรรมการ บริษัท THE EMLIVE และบางกอกอารีน่า กล่าวว่า “เอ็มดิสทริค ที่ประกอบด้วย 3 ศูนย์การค้าสำคัญ ได้แก่ เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ และเอ็มสเฟียร์ นับว่าเป็นศูนย์การค้าที่ตั้งอยู่บนทำเลที่ดีที่สุดใจกลางถนนสุขุมวิท ประสบความสำเร็จในทุกมิติ โดย UOB LIVE จะเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ ด้วยคอนเสิร์ต ฮอลล์ (Concert Hall) และ มัลติเพอร์โพส ฮอลล์ (Multi-Purpose Hall) ที่รองรับการจัดคอนเสิร์ตและอีเว้นท์ระดับโลก เพื่อสร้างสรรค์งานคอนเสิร์ตและอีเวนต์สำคัญให้เกิดขึ้นในประเทศ ซึ่งจะส่งผลให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ในระดับภูมิภาคเอเชีย (Entertainment Hub of Asia) ได้ตามวัตถุประสงค์ โดยตั้งเป้าในปีแรกไว้ประมาณ 120 งานต่อปี”
นอกจากนี้ ภายในยังมีไฮไลต์สำคัญอย่าง Lift Car ที่สามารถเคลื่อนย้ายรถขึ้นไปถึงชั้น 6 ของ UOB LIVE ได้เลย ตอบโจทย์การจัดงานมหกรรมยานยนต์เป็นอย่างยิ่ง พร้อมแท่นโหลดสินค้าและลิฟต์อำนวยความสะดวกในการขนย้ายอุปกรณ์การจัดงานเพื่ออำนวยความสะดวก ทำให้สามรถรองรับการจัดงานต่างๆได้มากมาย ทั้ง International และ local concerts, E-games, E-sports, Sports ,Exhibition และ Motor Expo
ติดตามพวกเราได้ที่ LINE
อ่านเพิ่มเติม