HomeInsightเจาะอินไซต์ ‘โฆษณาในลิฟท์’ ชาวออฟฟิศเข้าออก 7 ครั้งต่อวัน เป็นสื่อที่ต้องหยุดดู 97%  

เจาะอินไซต์ ‘โฆษณาในลิฟท์’ ชาวออฟฟิศเข้าออก 7 ครั้งต่อวัน เป็นสื่อที่ต้องหยุดดู 97%  

แชร์ :

 

เทรนด์การกลับมาทำงานของพนักงานออฟฟิศในกรุงเทพฯ หลังสถานการณ์โควิด จากสถิติปี 2566 กลับมาทำงานแบบ Work at Office เป็นปกติแล้ว ด้วยจำนวน Traffic กว่า 12 ล้าน และทำงานแบบเต็มเวลาที่ 5 วันต่อสัปดาห์เป็นส่วนใหญ่

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การกลับมาของชาวออฟฟิศทำให้ “สื่อโฆษณาในลิฟท์และอาคารสำนักงาน” เป็นสื่อที่ไม่ควรมองข้าม โดยคุณกฤติน กุลศรี Head of Strategic Product บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) ให้ข้อมูลการสำรวจพฤติกรรมพนักงานออฟฟิศและการเสพสื่อจากการเก็บข้อมูล 200 อาคาร สรุปได้ดังนี้

ปี 2564  คนทำงานในออฟฟิศ 6.3 ล้านทราฟฟิก

ปี 2565  คนทำงานในออฟฟิศ 11.7 ล้านทราฟฟิก

ปี 2566  คนทำงานในออฟฟิศ 12.3 ล้านทราฟฟิก (กลับมา 90% จากช่วงก่อนโควิด)

– พฤติกรรมของพนักงานออฟฟิศ 80% กลับมาทำงาน 5 วันต่อสัปดาห์  ส่วนใหญ่เป็นกลุ่ม Gen Y อายุ 23-39 ปี สัดส่วน 76%

– คนทำงานออฟฟิศแต่ละคนจะเข้าออกลิฟท์เฉลี่ย 7 ครั้ง (ขึ้นนับ 1 ครั้ง ลงนับ 1 ครั้ง) ต่อวัน

– การเข้าลิฟท์แต่ละครั้งใช้เวลา 1.5 นาที

– ใน 1 วัน พนักงานที่ใช้ลิฟท์ 1 คน จะใช้เวลาอยู่ในลิฟท์ 10.24 นาที  (ทำงาน 5 วัน จะอยู่ในลิฟท์ 51.20 นาทีต่อสัปดาห์)

สื่อโฆษณาในลิฟท์เข้าถึงคนทำงาน 97%

ปัจจุบันสื่อนอกบ้าน (OOH) ที่อยู่ในอาคารสำนักงาน ทั้งป้ายภาพนิ่ง ป้ายจอดิจิทัลในลิฟท์  ป้ายหน้าโถงรอลิฟท์ เป็นสื่อที่น่าจับตามองในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายคนทำงาน  จากจุดแข็งคือมีความถี่ในการเห็นโฆษณาสูง เพราะชาวออฟฟิศเข้าออกลิฟท์หลายครั้งต่อวัน ทั้งเช้า กลางวัน เย็น และระหว่างวัน จึงมีอิมแพ็คเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายสูง เพราะเป็นสื่อที่อยู่ใกล้ตัวจึงเห็นภาพและได้ยินเสียง

– เมื่อเข้ามาในลิฟท์ พฤติกรรมผู้ใช้งานจะดูโฆษณาและฟังโฆษณา 97% (Ads Engagement)

– ฟังและดู 63%

– ดูภาพอย่างเดียว 22%

– ฟังอย่างเดียว 11%

– ไม่ดูไม่ฟัง 3%

การสำรวจพฤติกรรมชาวออฟฟิศ ได้เก็บดาต้าจากโลเคชันและการใช้แอปพลิเคชันบนมือถือ พบว่ามีความสนใจในสินค้าและบริการต่างๆ ดังนี้

– ลักชัวรีและไลฟ์สไตล์

– ช้อปปิ้ง

– บริการทางการเงินและการลงทุน

– ยานยนต์

จากข้อมูลนี้ทำให้แบรนด์ต่างๆ สามารถเลือกใช้สื่อโฆษณาในลิฟท์และอาคารสำนักงาน ได้ตามกลุ่มเป้าหมายในแต่ละอาคาร  โดยไม่ต้องลงโฆษณาทุกตึก มีโอกาสเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่อยู่ในพื้นที่ปิดในลิฟท์ ที่จะได้เห็นสื่อโฆษณาในอัตราสูงถึง 97%  ปัจจุบัน VGI  บริหารสื่อโฆษณาในออฟฟิศและเรสซิเดนซ์ 492  อาคาร มีป้ายดิจิทัล 2,200 จอ

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE

อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like