HomeBrand Move !!VGI รุกหนักธุรกิจค้าปลีก เร่งขยายร้าน Turtle บนสถานีรถไฟฟ้า 3 สาย “เขียว-เหลือง-ชมพู”  115 สาขา 

VGI รุกหนักธุรกิจค้าปลีก เร่งขยายร้าน Turtle บนสถานีรถไฟฟ้า 3 สาย “เขียว-เหลือง-ชมพู”  115 สาขา 

แชร์ :

“ร้านค้าปลีก” เป็นอีกธุรกิจที่ VGI  ผู้ให้บริการสื่อโฆษณาออฟไลน์และออนไลน์ เข้ามาขยายธุรกิจในช่วงปลายปี 2564 ผ่าน บมจ. ซุปเปอร์ เทอร์เทิล หรือ Turtle  (เปลี่ยนชื่อจาก บริษัท เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NINE ) ด้วยการบริหารพื้นที่ค้าปลีกบนสถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียว พร้อมเปิดตัวร้านเทอร์เทิล (Turtle) ยึดทำเลทองกลางสถานีรถไฟฟ้า

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“ซุปเปอร์ เทอร์เทิล” เป็นธุรกิจจัดจำหน่าย ทำหน้าที่เป็น Touch Point ออฟไลน์ให้กับผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า (Mass Transit) เป็นอีกจิ๊กซอว์ของ VGI เพื่อเข้าถึงไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคได้ครอบคลุมทุกจุดของการเดินทาง โดยมี 3 ธุรกิจหลัก คือ 1. ร้าน Turtle 2.บริหารพื้นที่เช่าบนสถานีรถไฟฟ้า และ 3. ขยายธุรกิจร่วมกับพาร์ทเนอร์บนสถานีรถไฟฟ้า  

คุณโยธิน ทวีกุลวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานปฏิบัติการ บมจ.ซุปเปอร์ เทอร์เทิล ในเครือ VGI กล่าวว่าร้าน Turtle นิยามตัวเองว่าเป็น “ไลฟ์สไตล์ ช็อป” ให้บริการและสินค้า ที่ตรงกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่ใช้บริการรถไฟฟ้าเป็นหลัก ไม่ว่าจะจากบ้านไปที่ทำงาน หรือสถานที่ต่างๆ เป็นกลุ่มที่จับจ่ายอย่างรวดเร็วในช่วงเวลาการเดินทาง

โดยมีสินค้าที่จำหน่ายเฉพาะในร้าน  Turtle เช่น  Turtle Coffee, Turtle Tea, Turtle Bakery เมนูอาหารพร้อมรับประทาน (Quick Meals) สำหรับคนทำงานออฟฟิศ รวมทั้งสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไป อาหารและเครื่องดื่ม

ร้าน Turtle ตั้งอยู่กลางสถานีรถไฟฟ้าเริ่มที่สายสีเขียว มีขนาด 200 ตารางเมตร ปัจจุบันเปิดไปแล้ว 19 สาขา

เป้าหมายแรกคือขยายร้าน Turtle บนสถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียวทุกสถานีรวม 60 สถานี สายสีเหลือง 23 สถานี และสายสีชมพู 32 สถานี  รวม 115 สาขา เป็นการขยายครอบคลุมทุกสถานีรถไฟฟ้าที่กลุ่มบีทีเอสได้รับสัมปทาน 

ล่าสุดโมเดลใหม่แบรนด์ Turtle X  เป็นร้านไซซ์เล็กขนาด 60 ตารางเมตร เปิดในพื้นที่อาคารสำนักงานแห่งแรกที่ตึก The Unicorn พญาไท เป็นอาคารสำนักงานในเครือบีทีเอส

นอกจากนี้ยังมี Turtle Vending ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ติดตั้งให้บริการบนสถานีรถไฟฟ้าในทุกสถานี

ปัจจุบันผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวมีตัวเลขผู้โดยสารกลับมาใช้บริการเป็นปกติแล้วด้วยจำนวนกว่า 40 ล้านคนต่อเดือน  ซึ่งถือเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของร้าน Turtle เห็นได้จากร้านที่เปิดครบ 1 ปี มีลูกค้าใช้บริการเติบโต 50%

สำหรับธุรกิจพื้นที่เช่า บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีเขียวทั้งหมด 31 สถานี มีพื้นที่ให้เช่ากว่า 7,000 ตารางเมตร  โดยพื้นที่เช่ามี 3 รูปแบบ

1. พื้นที่เช่าถาวร ลักษณะพื้นที่เป็นรูปแบบห้อง มีขนาดประมาณ 10-20 ตารางเมตร ระยะสัญญาเช่าอย่างน้อย 1 ปี ขึ้นไป

2. พื้นที่คีออส ลักษณะพื้นที่กึ่งเปิด มีขนาด 3-6 ตารางเมตร ระยะสัญญาเช่าอย่างน้อย 3 เดือน ขึ้นไป

3. พื้นที่จัดกิจกรรม ลักษณะพื้นที่เปิดโล่ง มีขนาด 6-9 ตารางเมตร สำหรับทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาด สามารถทำสัญญาเช่าแบบรายวัน  รายสัปดาห์ รายเดือน

ส่วนการขยายธุรกิจร่วมกับพาร์ทเนอร์บนสถานีรถไฟฟ้า ที่ดำเนินการไปแล้วคือ การร่วมทุนกับ SuperRich 1965  เปิด SuperRich Turtle (SPRT) ร้านรับแลกเปลี่ยนเงินต่างประเทศบนสถานีรถไฟฟ้า โดยยังมองโอกาสขยายธุรกิจอื่นๆ กับพาร์ทเนอร์เพิ่มอีกหลังจากนี้

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE

อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like