บมจ.เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) รายงานผลประกอบการปี 2566 สรุปมีรายได้จากการขายและการให้บริการ 11,470 ล้านบาท ลดลง 32% ขาดทุนสุทธิ 3,880 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 37%
สาเหตุรายได้ปี 2566 ลดลงจากปริมาณการจัดส่งพัสดุที่ลดลง 30% เมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากปริมาณการซื้อขายผ่านตลาดอีคอมเมิร์ซชะลอตัวลง และการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคจากการสั่งซื้อผ่านออนไลน์ไปสู่การซื้อหน้าร้านมากขึ้นหลังโควิด
ขณะที่สัดส่วนรายได้จากผู้ใช้บริการ C2C (กลุ่มธุรกิจ-ส่งถึง-บุคคล) และ B2B (ธุรกิจ-ส่งถึง-ธุรกิจ) อยู่ในระดับใกล้เคียงกับปีก่อน ช่วยลดผลกระทบจากตลาดอีคอมเมิร์ซ เนื่องจากเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้ต่อพัสดุสูงกว่า 2-3 เท่า ปี 2566 กลุ่ม C2C / B2B มีสัดส่วนรวมกัน 40% ของจำนวนพัสดุ ขณะที่รายได้เป็นสัดส่วน 50% โดยจะเน้นเพิ่มลูกค้าทั้ง 2 กลุ่มมากขึ้น
ย้อนดูผลประกอบการ Kerry Express
– ปี 2562 รายได้ 19,894 ล้านบาท กำไรสุทธิ 1,328 ล้านบาท
– ปี 2563 รายได้ 19,010 ล้านบาท กำไรสุทธิ 1,405 ล้านบาท
– ปี 2564 รายได้ 18,972 ล้านบาท กำไรสุทธิ 46 ล้านบาท
– ปี 2565 รายได้ 17,145 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิ 2,829 ล้านบาท
– ปี 2566 รายได้ 11,470 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิ 3,880 ล้านบาท
ติดตามพวกเราได้ที่ LINE
อ่านเพิ่มเติม