HomeBrand Move !!Nissan เปิดตัว “Iruyo” ตุ๊กตาพี่เลี้ยง ตัวช่วยเจ้าหนูอารมณ์ดีระหว่างเดินทาง

Nissan เปิดตัว “Iruyo” ตุ๊กตาพี่เลี้ยง ตัวช่วยเจ้าหนูอารมณ์ดีระหว่างเดินทาง

แชร์ :

การพาเด็กทารกขึ้นนั่งคาร์ซีทเป็นหนึ่งในความท้าทายของพ่อแม่ทุกคน โดยเฉพาะวันที่เจ้าหนูอารมณ์ไม่ดี และมีแววจะงอแงตลอดทริปการเดินทาง ซึ่งค่ายรถอย่าง Nissan ก็มองเห็นถึง Pain Point นี้และมีการสำรวจพบว่าพ่อแม่กว่า 80% ไม่สามารถขับรถอย่างสบายใจได้หากลูกน้อยร้องไห้ตลอดทาง ก็เลยจับมือกับบริษัทผู้ผลิตของเล่นเด็ก Akachan Honpo พัฒนา “อิรุโยะ” (Iruyo) เพื่อนเล่นสำหรับเด็กทารกที่ต้องนั่งคาร์ซีทออกมาเสียเลย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับตุ๊กตา Iruyo ที่ Nissan ผลิตออกมานั้นมีสองตัว (มาพร้อมกล้อง และเทคโนโลยีตรวจจับใบหน้า) โดยตัวใหญ่จะเป็นเพื่อนนั่งเล่นกับเด็ก ๆ ที่เบาะหลัง และสามารถสั่งให้ทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ เช่น ร้องเพลง โบกมือ เล่น Peek-a-boo ฯลฯ

ส่วนตัวเล็ก พ่อแม่สามารถวางไว้ข้าง ๆ เบาะหน้าบริเวณคนขับ โดยมันจะทำหน้าที่ส่งสัญญาณให้พ่อแม่ทราบ ว่าทารกที่หลังรถเป็นอย่างไรบ้าง เช่น ถ้าเด็กเริ่มมีท่าทีว่าจะหลับ ตัวตุ๊กตาที่นั่งหน้ารถก็จะตาปรือด้วยเช่นกัน

ก่อนหน้าที่จะพัฒนาตุ๊กตา Iruyo ออกมา ทาง Nissan และ Akachan Honpo ได้มีการสำรวจพบว่า พ่อแม่กว่า 80% รู้สึกไม่สบายใจที่ต้องรับมือกับเสียงร้องไห้ของลูกน้อยระหว่างขับรถ และเมื่อทดลองนำตุ๊กตา Iruyo ไปช่วยเป็นพี่เลี้ยงเด็ก ก็พบว่า เด็กกว่า 90% ให้ความสนใจ และเด็กครึ่งหนึ่งอารมณ์ดีขึ้นเมื่อได้เล่นกับตุ๊กตาด้วย

ส่วนที่ใช้สีแดงนั้น Nissan บอกว่า เพราะสามารถดึงดูดเด็ก ๆ ได้ดีกว่า แต่ถ้าอยากได้สีที่อ่อนโยนกว่านั้น ทาง Nissan ก็มีให้เลือกอีกสองสี นั่นคือสีขาวและสีชมพู แต่เหนือสิ่งอื่นใด การเข้าใจว่า พ่อแม่ที่ขับรถไปด้วย กังวลเสียงร้องไห้ของลูกไปด้วยนั้นลำบากเพียงใด และอยากทำให้พ่อแม่เหล่านั้นขับรถได้สะดวกขึ้น ก็อาจเป็นแนวคิดที่ทำให้พ่อแม่รู้สึกขอบคุณมาก ๆ แล้ว

อย่างไรก็ดี ตุ๊กตา Iruyo ยังไม่มีการผลิตในเชิงพาณิชย์ โดยมีเพียงการนำไปออกบูธของบริษัท Akachan Honpo เท่านั้น

นอกจากพัฒนาตุ๊กตาเพื่อคลายความกังวลพ่อแม่แล้ว ก่อนหน้านี้ Nissan ก็มีแนวคิดสนุก ๆ ออกมามากมาย เช่น การพัฒนารถคันจิ๋วสำหรับคาเฟ่แมว เพื่อเจาะกลุ่มสาว ๆ เหล่าทาส หรือรถบนสายพานสำหรับนำส่ง “ราเมง” โดยที่น้ำซุปไม่กระฉอก เพื่อโปรโมตระบบเบรกตัวใหม่ของบริษัท

nissan days cat cafe advertise นิสสัน

nissan ramen e-4orce 03

ขอบคุณภาพจาก Nissan

Source

 


แชร์ :

You may also like