HomeBrand Move !!“ตู้เต่าบิน” สรุปปี 66 มี 6,392 ตู้ ทำยอดขาย 2,290 ล้าน เพิ่มขึ้น 51% ปีนี้เปิดโมเดลใหม่ในปั๊มอีวี GINKA

“ตู้เต่าบิน” สรุปปี 66 มี 6,392 ตู้ ทำยอดขาย 2,290 ล้าน เพิ่มขึ้น 51% ปีนี้เปิดโมเดลใหม่ในปั๊มอีวี GINKA

แชร์ :

บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส หรือ FSMART ผู้ถือหุ้น “ฟอร์ท เวนดิ้ง” เจ้าของคาเฟ่อัตโนมัติ “เต่าบิน” สรุปตัวเลขการดำเนินธุรกิจ “ตู้เต่าบิน” ในปี 2566 ดังนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

– “ตู้เต่าบิน”  ปี 2566 มีจำนวน 6,392 ตู้ เพิ่มขึ้น 29% จากปีก่อนที่มีจำนวน 4,942 ตู้ หรือเปิดเพิ่ม 1,450 ตู้

ไตรมาส 1  จำนวน 5,537 ตู้  เพิ่มขึ้น 592 ตู้

ไตรมาส 2  จำนวน 6,142 ตู้  เพิ่มขึ้น 605 ตู้

ไตรมาส 3  จำนวน 6,567 ตู้  เพิ่มขึ้น 425 ตู้

ไตรมาส 4  จำนวน 6,392 ตู้   ลดลง  175 ตู้

– มูลค่ายอดขาย ปี 2566  “ตู้เต่าบิน” อยู่ที่ 2,290 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 51.62%  จากปีก่อนอยู่ที่ 1,510 ล้านบาท

ไตรมาส 1 มูลค่ายอดขาย 575 ล้านบาท

ไตรมาส 2 มูลค่ายอดขาย 592 ล้านบาท

ไตรมาส 3 มูลค่ายอดขาย 599 ล้านบาท

ไตรมาส 4 มูลค่ายอดขาย 524 ล้านบาท

– จำนวนยอดขาย ปี 2566  “ตู้เต่าบิน” อยู่ที่ 76.36 ล้านแก้ว เพิ่มขึ้น 66.79% จากปีก่อนอยู่ที่ 45.78  ล้านแก้ว 

ไตรมาส 1 ยอดขาย 18.59 ล้านแก้ว

ไตรมาส 2 ยอดขาย 19.56 ล้านแก้ว

ไตรมาส 3 ยอดขาย 20.20 ล้านแก้ว

ไตรมาส 4 ยอดขาย 18.02 ล้านแก้ว

ตัวเลข “ตู้เต่าบิน”  ไตรมาส 4 ปี 2566  จำนวนตู้ “ลดลง” เมื่อเทียบกับไตรมาส 3  เนื่องจาก “ฟอร์ท เวนดิ้ง” ได้โยกย้ายจุดติดตั้งตู้เต่าบินจากทำเลที่ไม่มีคุณภาพเป็นยังทำเลที่มีคุณภาพ รวมทั้งได้นำ “ตู้เต่าบิน” เวอร์ชั่นแรกกลับมาแก้ไขและอัพเกรดให้เป็นตู้เต่าบินเวอร์ชั่นใหม่ เพื่อรองรับการขายเครื่องดื่มได้มากขึ้นในแต่ละรอบของการเข้าเติมวัตถุดิบภายในตู้

ส่วนยอดขายของตู้เต่าบินในไตรมาส 4 ปี 2566 จำนวน 524 ล้านบาท ลดลง 12.5% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา เนื่องมาจากสภาพอากาศปลายฝนต้นหนาว และสภาพเศรษฐกิจค่อนข้างชะลอตัวลงกระทบกับภาคธุรกิจทางด้านอาหารและเครื่องดื่มที่มีการปรับตัวลดลง

“ฟอร์ท เวนดิ้ง” ยังคงเป้าหมายเดิมที่จะขยายจุดบริการตู้เต่าบิน 20,000 จุดทั่วประเทศ ภายใน 3 ปี โดยในปี 2567 จะเร่งอัพเกรดตู้เวอร์ชั่นใหม่ เพื่อนำกลับไปสู่ตลาด เน้นวางตู้เต่าบินในทำเลที่มีศักยภาพที่ดี ควบคู่ไปกับการสร้างสรรค์เมนูใหม่ ๆ ในแต่ละเทศกาล พร้อมกับการนำข้อมูล (Big data) มาวิเคราะห์เพื่อทำการตลาดเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ตรงมากขึ้น และทำโปรโมชันเครื่องดื่มทั้งเมนูเดิมและเมนูใหม่มากขึ้น เพื่อเพิ่มการซื้อซ้ำจากลูกค้าเดิมและเพิ่มการรรับรู้ให้กับลูกค้าใหม่

ปี 67 เปิดโมเดล “เต่าบินคาเฟ่” ในปั๊มอีวี GINKA

คุณณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)  หรือ FSMART ผู้ให้บริการตู้บุญเติมและเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า GINKA Charge Point  กล่าวว่า แผนการดำเนินงานในปี 2567 วางเป้าหมายการเติบโตมากกว่า 10% โดยมุ่งมั่นผลักดันรายได้ธุรกิจเครื่องจำหน่ายเครื่องดื่มชงสดอัตโนมัติ “ตู้เต่าบิน” และเครื่องชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าให้มากขึ้น

โดยเฉพาะ GINKA Charge Point ที่มีเป้าหมายการติดตั้งเครื่องชาร์จระบบ AC ปีนี้ 2,000 จุด ต่อเนื่องไป 5,000 จุด และ 10,000 จุดภายใน 3 ปี โดยจะเพิ่มเครื่องชาร์จระบบ DC เข้ามาทำตลาดในช่วงกลางปี 2567

นอกจากนี้ได้ปรับโมเดลใหม่สำหรับเครื่องชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า GINKA Charge Point  โดยให้บริการในรูปแบบสถานีบริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าครบวงจรแห่งแรก (EV Station) พร้อม “เต่าบินคาเฟ่” เคาน์เตอร์อัตโนมัติ 24 ชั่วโมง ที่มีทั้งอาหารและเครื่องดื่ม โดยจำหน่ายสินค้าและบริการในรูปแบบการให้บริการด้วยตนเอง เช่น เคาน์เตอร์เครื่องดื่มชงสดอัตโนมัติ ที่สามารถชงเครื่องดื่มได้พร้อมกันจำนวนหลายแก้วและมีเมนูที่หลากหลาย อาทิ เมนูชานมไข่มุก

รวมถึงเคาน์เตอร์อัตโนมัติจำหน่ายอาหารพร้อมทานต่าง ๆ เช่น ก๋วยเตี๋ยว ลูกชิ้นทอด เป็นต้น พร้อมพื้นที่นั่งรับประทานอาหารและเครื่องดื่มขณะที่รอชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 3 ปีนี้

อีกโมเดลคือขยายในรูปแบบคาเฟ่เต่าบินร้านเล็ก ๆ ที่มีเครื่องชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า (GINKA) เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง สามารถใช้ระหว่างพักรถขณะเดินทาง วางแผนจะเปิดให้บริการแห่งแรกในปีนี้เช่นกัน

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE

 อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like