หลังปีที่ผ่านมาห้างสรรพสินค้าในเครือเซ็นทรัล รีเทลฯ ประกาศพลิกโฉม “ห้างเซ็นทรัลชิดลม” ครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 5 ทศวรรษ หรือนับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2517 ภายใต้งบประมาณกว่า 4,000 ล้านบาท กับระยะเวลากว่า 1 ปี “เซ็นทรัลชิดลม” ถูกพลิกโฉมครั้งใหญ่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Store of Bangkok” ยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบ One-Stop-Shopping ในฐานะห้างแฟลกชิปแห่งแรกของทางค่าย
นิยามใหม่ของห้างเซ็นทรัลชิดลม จึงถูกดีไซน์ผ่านแนวคิด “The Store of Bangkok” สะท้อนมาจากวิสัยทัศน์ของกลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลในการเป็น “แรงบันดาลใจในทุกช่วงเวลาของชีวิต” (The Store of Endless Inspiration for Every Moment of Your Life) ผ่านการดีไซน์ที่ใหม่หมดทั้งภายในและภายนอก
นอกจากนี้ยังมีการอัปเกรดโลโก้ใหม่ในการสร้าง Identity ใหม่ให้กับห้างทั้งโลโก้ ตัวอักษร ให้ดูสนุกสนานมากขึ้น พร้อมกันนี้ยังปรับโหมดสีเป็นสีชมพูแบบหวานแหว๋ว “Central Chidlom Rose Pink” หรือสีชมพูเซ็นทรัลชิดลม ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากดีไซน์ใหม่ของห้างเซ็นทรัลชิดลม ผ่านดอกไม้ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์อิเวนต์ของห้าง โดยสีใหม่นี้จะใช้เฉพาะที่ห้างเซ็นทรัลชิดลมสาขาเดียวเท่านั้น
คุณณัฐธีรา บุญศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า “ห้างเซ็นทรัลชิดลม มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อกลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เพราะเป็นห้างแฟลกชิปของเรามาตั้งแต่ปี 2517 โดยไม่เพียงมีทำเลเชิงกลยุทธ์ใจกลางเมืองที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูงเท่านั้น แต่ยังเป็นห้างสรรพสินค้าในรูปแบบ “One-Stop-Shopping” แห่งแรกของประเทศไทย ที่มีพัฒนาการผ่านยุคสมัยและอยู่คู่กับลูกค้าและวงการค้าปลีกไทยมากว่า 5 ทศวรรษ
วันนี้นับเป็นอีกก้าวสำคัญที่ห้างเซ็นทรัลชิดลม จะก้าวขึ้นสู่การเป็นห้างสรรพสินค้าลักชัวรีด้วยการออกแบบและรังสรรค์พื้นที่ที่มุ่งมอบประสบการณ์ใหม่ แบรนด์และสินค้าที่ผ่านการคัดสรรอย่างพิถีพิถัน การบริการที่ได้รับการยกระดับสู่ระดับเวิลด์คลาส วันนี้เราไม่ได้มองห้างเซ็นทรัลชิดลม ในฐานะห้างสรรพสินค้าเท่านั้น แต่ที่นี่คือ The Store of Bangkok เดสติเนชันของการชอปปิงของกรุงเทพฯ ในใจลูกค้าชาวไทยและต่างชาติ”
“The Store of Bangkok” นิยามใหม่เซ็นทรัล ชิดลม สู่ Iconic Landmark ใหม่ของกรุงเทพฯ และอาเซียน
โดยแนวคิดแรกของการดีไซน์เกิดขึ้นผ่าน The Store Design and Concept กับสถาปัตยกรรมโดยบริษัทสถาปนิกชั้นนำของไทยพร้อมบริษัทที่ปรึกษาระดับโลก ด้วยการประสานไอเดียผ่านสถาปัตยกรรมที่มีความร่วมสมัย มีเป้าหมายเพื่อยกระดับชิดลมในหลากหลายมิติประกอบไปด้วย
- ขยายพื้นที่ส่วนกลางของห้างฯให้กว้างขวาง โอ่อ่ามากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทุกไลฟ์สไตล์
- ออกแบบ Façade ด้านนอกอาคาร ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของห้างเซ็นทรัลชิดลมให้มีความทันสมัยมากขึ้น เลือกใช้กระจกสีขาวขุ่น ซึ่งสามารถเรืองแสง และเปลี่ยนสีได้ในเวลากลางคืน โดยให้เป็นห้างสรรพสินค้าที่สว่าง สดใส มีชีวิตชีวา และเป็น Iconic landmark แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ
- เพิ่มทางเชื่อมต่อจากรถไฟฟ้า (Sky Bridge) ที่ชั้น 1 ซึ่งเชื่อมเข้าสู่ชั้นลักชัวรีโดยตรง พร้อมขยายทางเชื่อมรถไฟฟ้าเดิมที่ชั้น 2 เพื่อให้ลูกค้าเดินทางเข้าห้างได้สะดวกสบายมากขึ้น
เปิดโซนใหม่ทั้ง “บิวตี้-แฟชัน-อาหาร” ก่อนใครเมษายน 2567 นี้
ต่อกันที่แนวคิดต่อมากับ The Store of Curated Destinations ความพิเศษของห้างเซ็นทรัลชิดลมคือการเป็นเดสติเนชันที่รวบรวมหลากหลายแบรนด์ไว้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น
- โซน World of Beauty: Beauty Galerie ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย บนพื้นที่กว่า 6,000 ตร.ม. จากแบรนด์ความงามระดับโลกกว่า 150 แบรนด์ พร้อมด้วยบูทีคจากบิวตี้แบรนด์ระดับโลก อาทิ Chanel, Dior, La Mer และ Gucci เป็นต้น
- โซน World of Luxury ที่มีแบรนด์ลักชัวรีชั้นนำระดับโลกมากมาย บริเวณชั้น 1 เป็นครั้งแรก และยังมีแฟล็กชิป Excusive แบรนด์ดังเฉพาะเซ็นทรัลชิดลมเท่าอีกมากมาย อาทิ Bottega Veneta, Burberry, Christian Louboutin, Coperni, Cult Gaia, Dolce & Gabbana, GCDS, Gucci ฯลฯ
- ครั้งแรกของโซนรองเท้าลักชัวรีที่ใหญ่ที่สุดครั้งแรกในไทย Shoes Avenue พื้นที่สำหรับคอลเลกชันรองเท้าแบรนด์หรูที่สามารถเลือก และลองรองเท้าจากแบรนด์ลักชัวรี ได้หลากหลายแบรนด์ ครบทุกสไตล์ในพื้นที่เดียว Bottega Veneta, Burberry, Christian Louboutin, Coperni ฯลฯ (เตรียมเปิด 28 มีนาคม 67) โดยจะมีแบรนด์ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทยด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Giuseppe Zanotti, Mach & Mach, Rene Caovilla, The Attico เป็นต้น
- นอกจากนี้ยังมีโซน Sneaker Boulevard กับรองเท้า Sneakers ที่ใหญ่สุดในประเทศไทยกว่า 800 คู่ ทั้งคอลเลคชันล่าสุด รุ่นพิเศษ รุ่นหายากจากหลากหลายแบรนด์ดัง
- นอกจากนี้ยังเพิ่มโซนอาหาร Best Curated Food Destination จาก 25 ร้าน เป็น 60 ดังหลากหลายสัญชาติ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า
และสุดท้ายกับเป้าหมาย The Store of Communities ห้างเซ็นทรัลชิดลม ยังมุ่งเป็นจุดหมายแห่งแรงบันดาลใจ เพื่อสร้างคอมมิวนิตี้ที่แข็งแกร่ง โดยครอบคลุม การให้ความสำคัญกับลูกค้า โดยลูกค้าของห้างเซ็นทรัล ชิดลมแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มหลักด้วยกัน คือ
- กลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อตั้งแต่กลางถึงสูง ชื่นชอบสินค้าที่มีความเฉพาะและผ่านการคัดสรรมาเป็นอย่างดี
- กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจและพลังในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ชื่นชอบในแฟชัน ผลงานศิลปะ และการใช้นวัตกรรมสมัยใหม่
- กลุ่มนักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติที่ทำงานหรืออาศัยอยู่ในประเทศไทย ด้วยการเปิดตัว CENFINITY เพื่อยกระดับรอยัลตี โปรแกรมสำหรับ Top Customers ของห้างเซ็นทรัล ห้างโรบินสัน และเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และเป็นกลุ่ม Top Customers ของสมาชิกเดอะวัน (The1)
หลังการยกเครื่องใหญ่ในครั้งนี้ ทาง CRC มองว่าในปี 2568 ห้างเซ็นทรัล ชิดลม โฉมใหม่ จะมีทราฟฟิกเพิ่ม 20% และมียอดขายเติบโตขึ้น 30% โดยเซ็นทรัลชิดลมโฉมใหม่พร้อมจะเปิดตัวเต็มรูปแบบในเดือนธันวาคม 2567
ติดตามพวกเราได้ที่ LINE