HomeSponsoredฉีกทุกความซ่าไปกับ “เอส” (est) กับแคมเปญ est Cola “Awaken Awesome Senses” ที่จะชวน Gen Z เปิดทุก Senses ให้ฟีล “AWESOME” ขั้นสุดไปพร้อมกัน

ฉีกทุกความซ่าไปกับ “เอส” (est) กับแคมเปญ est Cola “Awaken Awesome Senses” ที่จะชวน Gen Z เปิดทุก Senses ให้ฟีล “AWESOME” ขั้นสุดไปพร้อมกัน

แชร์ :

เอส (est) แบรนด์น้ำอัดลมสัญชาติไทยที่อยู่ในตลาดมาแล้วกว่า 12 ปี มี DNA ของแบรนด์คือความซ่า สนุก ทันสมัย ที่มาพร้อมเอกลักษณ์ความเป็นเครื่องดื่มอัดลมแบบ Asian Style ด้วยส่วนผสม เอเชี่ยน สไปซ์ (Asian spice) รสชาติถูกปากถูกใจผู้บริโภคชาวเอเชีย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ภายหลังรีแบรนด์ครั้งใหญ่ไปเมื่อต้นปี 2566 est Cola (เอส โคล่า) ยังคงรักษาส่วนแบ่งการตลาดเชิงปริมาณอยู่ในสัดส่วน 8.6% โดยมี Penetration Rate จากก่อนแคมเปญ Rebranding ในปี 2566 อยู่ที่ 26% ในปี 2567 เพิ่มสูงขึ้นเป็น 28% (ข้อมูลจากคันทาร์ (ประเทศไทย)) ซึ่งเป็นการขยายฐานในกลุ่ม Gen Z ได้อย่างแข็งแกร่ง

ขณะที่ตลาดน้ำอัดลมเมืองไทยมีความคึกคักเพิ่มเป็นทวีคูณ “เอส” เลือกใช้โอกาสนี้ในการสร้างแรงกระเพื่อมให้ตลาดน้ำอัดลมอีกระลอกใหญ่ กับการเปิดประสบการณ์ที่มากกว่าไปอีกขั้น แต่ต้อง Awesome แบบขั้นสุด

นั่นเองจึงเป็นที่มาของแคมเปญ est Cola “Awaken Awesome Senses” ตอกย้ำจุดยืนของแบรนด์ภายใต้คอนเซปต์ “Born to be Awesome เกิดมาซ่า..กล้าเป็นตัวเอง” เพื่อเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์เข้าไปอยู่ในใจ Gen Z ทั้งในเรื่องของรสชาติและความออซั่มที่แตกต่าง

นำเสนอผ่านเทคโนโลยี Ai Co-Pilot ร่วมกับครีเอทีฟ ด้วย 3 ความออซั่มทุกสัมผัส ออซั่มแรกด้วยภาพยนตร์โฆษณา ด้วยการนำเทคโนโลยี AI Co-Pilot ร่วมกับครีเอทีฟมาสื่อสารความอร่อยซ่าของเอส มาสะท้อนความซ่า ปลุกทั้ง 8 ประสาทสัมผัสซึ่งกระตุ้นความรู้สึก (Feeling) จากภายใน (Inner Sense) ผ่าน 2 พรีเซ็นเตอร์ใหม่เมกะเอเชียไอดอล “เจฟ ซาเตอร์” และ “อิ้งค์ วรันธร”ที่จะมาสื่อสารความเป็นตัวตนความซ่าแบบขั้นสุดให้เหล่า Gen Z ได้ดำดิ่งสู่ความออซั่มแบบเต็มพิกัด

“คุณสุภรณ์ เด่นไพศาล” ผู้อำนวยการสำนักการตลาด สายธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ ประเทศไทย บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด กล่าวถึงเป้าหมายความเล่นใหญ่ของเอสในครั้งนี้ว่า “แคมเปญการสื่อสาร เอส โคล่า เกิดมาซ่า Awesome ทุกสัมผัส” จะมาสร้างสีสันและความตื่นเต้นให้กับช่วงซัมเมอร์ กับการก้าวสู่ทศวรรษใหม่ (ปีที่ 12) ของเอส พร้อมฉลองความสำเร็จที่ชนะใจ Gen Z ส่งผลให้มีอัตราการเติบโต 15% เหนือตลาดน้ำอัดลมที่เติบโต 12% ขณะที่ปัจจุบันมูลค่าตลาดรวมน้ำอัดลมเมืองไทยที่สูงถึง 66,000 ล้านบาท (ข้อมูลจากนีลเส็นไอคิว ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ 2566 – มกราคม 2567)

เปิดทุก Senses ให้ฟีล “AWESOME” กับการปลุกทุกสัมผัสไปกับประสบการณ์พิเศษสุดดื่มด่ำ

ไม่เพียงแต่ 2 พรีเซ็นเตอร์สุดปัง! ที่เล่นมัดใจ Gen Z ที่เข้ามาร่วมชมคอนเสิร์ตจนอยู่หมัด ทว่าภายในงานยังมีกิจกรรมที่ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้สนุก ผ่านกลยุทธ์ที่สำคัญของ est ในการสร้างประสบการณ์ให้กลุ่มเป้าหมายด้วยการจัดงาน est Cola “est Cola Awaken Awesome Senses Party” สร้างประสบการณ์ปลุก “8 สัมผัส” ผ่านคีย์เมสเซจอย่าง #estcolaAwakenAwesomeSenses Awesome ให้ Gen Z ได้สัมผัสประสบการณ์ความอร่อยซ่า Awesome แบบขั้นสุด

ภายในงานต้องบอกว่าความ Awesome ของงานเริ่มตั้งแต่ทางเข้ากับความยิ่งใหญ่ของ Foyer LED ตื่นตะลึงกับกำแพง LED (est Fluid Bubble Foyer) ยาวกว่า 20 เมตร ที่เป็นประตูนำเข้าอุโมงค์กระป๋องเอสขนาดยักษ์ (Tunnel Cola) ให้เดินเข้าไปแอคท่าถ่ายภาพ พร้อมไปด้วย แสง สี เสียง พร้อมปลุกทุกสัมผัสความซ่าอยู่รอบตัวแบบ 360 องศา

ก่อนที่จะเห็นกำแพง Awesome Mood  (LED Screen)  ที่โชว์ภาพ Awesome Feeling การดื่มเอสในแอคชั่นต่างๆ ของผู้ร่วมงาน พร้อมอัปโหลดขึ้นโซเซียลมีเดียกันทันที  และออซั่มกันต่อกับกิจกรรม Awesome Say กับ “เอสเช็กฟีลซ่า” ลองเอสเซย์ดังๆ AI รู้ทันใน 3 วิ  ท้าให้ทุกคนตัดสินความออซั่มหลังดื่มเอส โดยให้เซย์บอกความรู้สึก 1 คำ แล้ว AI Voice Recognition จะอ่านผลความรู้สึกที่แท้จริงของคุณออกมา ผ่านการนำเทคโนโลยีมาบวกกับหลักจิตวิทยา  พร้อมเติมความซ่าและเย็นฉ่ำตลอดงานไปกับ Ice Bar บาร์เครื่องดื่มเอส ที่มาพร้อมบูธดีเจเปิดเพลงอัปบีทความสนุก

ก่อนเข้าสู่ไฮไลต์เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ใหม่ของเอส บนเวทีกิจกรรม กับครั้งแรกของมินิคอนเสิร์ตสุดออซั่มจัดเต็ม Jeff Satur x Ink Waruntorn บน Switch Stage ที่งานนี้ทั้งเจฟและอิ้งค์ ต่างเตรียมโชว์และเพลงที่ Re-arrange ใหม่ รวมทั้งการแบตเทิลร่วมกันในเพลง ซ่อนไม่หา และเพลง Cruel Summer เรียกว่ายิ่งใหญ่ไม่แพ้โชว์ Super Bowl กันเลยทีเดียว เรียกว่ามัดใจผู้ชมแบบอยู่หมัด

ไม่เพียงแต่ในไทย “เจฟ ซาเตอร์” ยังเตรียมออกเดินสายพร้อมกับคอนเสิร์ตในทวีปเอเชียร่วมกับ est Cola “est Cola Presents JEFF SATUR: SPACE SHUTTLE NO.8 ASIA TOUR” ใน 5 เมืองใหญ่ทั่วเอเชียให้ได้ชมกันอีกด้วย

นอกจากนี้เพื่อทำให้แคมเปญเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น “เอส” ยังสร้างสีสันการตลาดผ่านแพ็กเกจจิ้งกับกิมมิกสุดเก๋ ด้วยการให้ผุ้บริโภคร่วมสนุกผ่าน QR Code ข้างกระป๋อง ร่วมสนุกกับ est Cola  ดื่มแล้ว “AWESOME” แบบไหน รสชาติเป็นอย่างไร? ภายใน 3 วินาที และเตรียมพบกับกิจกรรมความซ่าที่จะมาปลุกทุกประสาทสัมผัสจากเอส ได้ทาง Facebook est รับรองว่าออซั่มแน่นอน

ไม่เพียงแต่บรรยากาศสุดพิเศษเท่านั้น หากแต่ภายในงานยังมีการจัดเครื่องดื่ม est Cola ให้ชิมแบบไม่อั้น ที่ได้รับการตอบรับอย่างสูงจากผู้ร่วมงานกว่า 1,800 คนที่ตะโกนเสียงเช็กอินความซ่าของเอส และ AI อ่านผลเป็นความรู้สึกให้ทุกคนได้รับรู้ด้วยกัน เรียกว่าเป็นการเปิดอีกหนึ่ง Senses ด้านรสชาติในสไตล์เอเชียน สดชื่น จัดจ้าน อันเป็นเอกลักษณ์ได้อย่างดี ….ส่วนใครที่สนใจงานนี้ est Cola เขาก็เตรียมแจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์ถึง 1 ล้านชิ้นตลอดปี 2567 นี้ให้ได้ชิมกันทั่วประเทศ

#estcolaAwakenAwesomeSenses

#estColaBornToBeAwesome

 


แชร์ :

You may also like