HomeSponsoredเลย์สแตคส์ บุกกรุงชูกลยุทธ์ 360 องศา มัดใจชาวออฟฟิศ ชวนพักเบรก “เปิดโหมดพัก เปิดเลย์สแตคส์”

เลย์สแตคส์ บุกกรุงชูกลยุทธ์ 360 องศา มัดใจชาวออฟฟิศ ชวนพักเบรก “เปิดโหมดพัก เปิดเลย์สแตคส์”

แชร์ :

ในปีที่ผ่านมาตลาดมันฝรั่งทอดในประเทศไทยค่อนข้างชะลอตัว มูลค่ารวมอยู่ที่ประมาณ 14,000 ล้านบาท แต่หากมองลึกๆแล้วกลุ่มตลาดมันฝรั่งทอดกรอบแบบกระป๋องซึ่งมูลค่าตลาดราว 2,600 ล้านบาท กลับเป็นกลุ่มสินค้าที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยมีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 20% เมื่อเทียบกับปี 2565 (ข้อมูลจาก NielsenIQ) และคาดว่าจะยังเติบโตต่อเนื่อง โดยมีเลย์สแตคส์ (Lay’s Stax) เป็นผู้เล่นหลักในการผลักดันการเติบโตของตลาด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในปี 2566 ที่ผ่านมา เลย์สแตคส์ ได้เปิดตัวแคมเปญ Lay’s Stax Trust Your Tongue Challenge  เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้ร่วมทดลองชิมเลย์สแตคส์ รสซาวครีมและหัวหอม พร้อมโหวตความชอบแบบเรียลไทม์กว่า 7,000 คนทั่วกรุงเทพฯ โดยผลสำรวจพบว่าผู้บริโภคที่ได้ชิมต่างโหวตชื่นชอบรสชาติของเลย์สแตคส์สูงถึง 99% โดยเฉพาะกลุ่มที่ตอบรับดีและมีศักยภาพในการเติบโตสูง คือกลุ่มที่มีอายุ 20 – 29 ปี ตามด้วยกลุ่มอายุ 30 – 39 ปี เป็นกลุ่มวัยทำงานที่มีกำลังซื้อสูงและเปิดรับการลองสินค้าใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์ความชอบของตัวเอง

“แคมเปญดังกล่าวส่งผลให้ปี 2566 เลย์สแตคส์มีการเติบโตของส่วนแบ่งทางการตลาดในตลาดมันฝรั่งทอดกรอบแบบกระป๋องถึง 7.3% เมื่อเทียบกับส่วนแบ่งทางการตลาดปี 2565 นับว่าปี 2566 เลย์สแตคส์ได้ส่วนแบ่งทางการตลาดที่สูงที่สุดตั้งแต่เราเปิดตัวเลย์สแตคส์มา” นางสาวพรรณทิพา พงศ์ชัยฤกษ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์เลย์ บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวถึงแคมเปญของเลย์สแตคส์ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีในปีที่ผ่านมา

สำหรับปีนี้ เลย์สแตคส์ ตอกย้ำผู้นำอีกครั้งกลยุทธ์การตลาดแบบ 360 องศา จึงเดินหน้าเจาะกลุ่มผู้บริโภคอายุระหว่าง 20 – 35 ปี ซึ่งหมายถึงกลุ่มเริ่มต้นทำงาน (First Jobber) และวัยทำงาน โดยจากอินไซต์พฤติกรรมของผู้บริโภคกลุ่มนี้มีความเครียดจากการทำงานทั้งวัน จึงต้องการช่วงเวลาพักเบรคเรื่องวุ่นวายหรือพักผ่อนจากการทำงานอยู่บ่อยๆ หรือที่เรียกว่า เวลาของตัวเอง (Me Time) ได้ปลดปล่อยและเป็นตัวของตัวเอง

เลย์สแตคส์ จึงเอาอินไซต์นี้มาพัฒนาต่อยอดเป็นแคมเปญ “เปิดโหมดพัก เปิดเลย์สแตคส์”  ที่ชูคอนเซ็ปต์ “เมื่อไหร่ที่เหนื่อยจากงานหรือชีวิตประจำวันที่เจออยู่ แล้วอยากพัก แค่เปิดกระป๋องเลย์สแตคส์ ก็พักเบรกได้ง่ายๆกับความกรอบอร่อยของเลย์สแตคส์” โดยจัดกิจกรรม “STAX TIME ZONE เปิดโหมดพัก เปิดเลย์สแตคส์”  เป็นกลยุทธ์ On Ground บุกโซนออฟฟิศทั่วกรุงเทพฯ พร้อมแจกสินค้าตัวอย่างกว่าแสนชิ้น โดยชูจุดเด่นเป็นกระป๋องเลย์สแตคส์ไซส์ยักษ์ พร้อมอัดแน่นด้วยกิจกรรมผ่อนคลายยอดนิยมของหนุ่มสาววัยทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการพักกายไปกับบริการนวดแก้ปวดเมื่อย พักสมองกับเกมปากระป๋อง เกมตีตุ่น หรือเขย่ากระป๋องเซียมซีเลย์สแตคส์ ทำนายดวง โดยบุกไปจัดกิจกรรมตามออฟฟิศ 3 แห่งใจกลางกรุงเทพฯ ใน 3 คอนเซ็ปต์ด้วยกัน ได้แก่

 “เปิดโหมดพัก มาขยับร่างกับเลย์สแตคส์” กับกิจกรรมให้คุณได้พักขยับร่างสนุกๆ มากมาย ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 21 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ณ ลานอีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งได้มีชาวออฟฟิศมาร่วมสนุกมากกว่าพันคน

“เปิดโหมดพัก มานวดแก้เคล็ดกับเลย์สแตคส์” กิจกรรมให้บริการเก้าอี้นวดแสนสบายที่จะช่วยคลายเส้นตึงๆ ให้แก่ชาวออฟฟิศย่านสีลม ตั้งแต่วันที่ 25 – 28 มีนาคม 2567 โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา มี ต่อ ธนภพ พร้อมแขกรับเชิญพิเศษ เจย์, อาโป และ อเล็กซ์ สมาชิกวง DICE มาร่วมกิจกรรมในงาน พร้อมปิดงานแบบสุดฟินด้วยมินิคอนเสิร์ตจาก ตู่ ภพธร เรียกได้ว่าเป็นการเปิดโหมดพักให้กับชาวออฟฟิศอย่างน่าประทับใจ โดยกิจกรรมนี้มีผู้เข้าร่วมกว่า 2,000 คน เรียกได้ว่า เรียกเสียงกรี๊ด เสียงฮือฮา ได้ใจชาวออฟฟิศย่านสีลมไปเลยเต็มๆ

ส่งท้ายด้วย “เปิดโหมดพัก มาทำเล็บชิลๆกับเลย์สแตคส์” ที่เปิดให้ผู้สนใจได้เข้ามานั่งทำเล็บกันฟรีๆ ระหว่างวันที่ 2 – 4 เมษายน 2567 ณ บริเวณสถานีรถไฟฟ้า BTS สถานีพร้อมพงษ์ ถือเป็นกิจกรรมที่ถูกใจสาวชาวออฟฟิศสายชิลมิใช่น้อย

ไม่เพียงแต่กิจกรรม STAX TIME ZONE บุกออฟฟิศเท่านั้น เลย์สแตคส์ ยังดึงเอาพระเอกหนุ่มสุดฮอต ต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร ในฐานะพรีเซนเตอร์คนใหม่ มาเจาะกลุ่มชาวออฟฟิศ และ เป็นตัวแทนแบรนด์สะท้อน ความพรีเมียม และ เข้าถึงได้ทุกกลุ่ม ผ่านกิจกรรมทั่วกรุงเทพฯ และ หนังโฆษณาสุดสร้างสรรค์ ที่สร้างจากอินไซต์จริง ของคนทำงานที่อยากจะพัก แต่ไม่ได้พักเพราะงานเข้าตลอด แค่มีเลย์สแตคส์ไว้ในลิ้นชักโต๊ะทำงาน ก็สามารถเปิดทานได้เลย  ซึ่งโดนใจชาวออฟิศเต็มๆ

นอกจากการสื่อสารการตลาดแล้ว เลย์สแตคส์ ยังได้ปรับโฉมบรรจุภัณฑ์ใหม่ให้มีความพรีเมียมมากขึ้นในทุกไลน์ผลิตภัณฑ์ แต่ยังคงแบรนด์คาแรกเตอร์ และรสชาติที่มีความโดดเด่น อาทิ สีสันที่โดดเด่นสะดุดตา และภาพแผ่นมันฝรั่งบนซองที่สื่อถึงผลิตภัณฑ์ด้านในอย่างชัดเจน เพื่อให้เป็นที่จดจำของผู้บริโภคอีกด้วย

สำหรับใครที่อยากจอยความสนุกและความอร่อย ของเลย์สแตคส์กันได้เลย สอบถามข้อมูลได้ที่ Facebook : LaysThailand  LINE Official Account: @Lays Twitter: LaysThailand และ Youtube: :Lays Thailand


แชร์ :

You may also like