เชื่อว่าหลายคนสังเกตเห็นการเติบโตของตลาดชาในช่วงที่ผ่านมา ทั้งร้านชาใหม่ๆ ที่เปิดเพิ่มมากขึ้น และรวมถึงราคาชาเองก็ขยับสูงขึ้นตามความต้องการเช่นกัน
“ชา” (Tea) เป็นหนึ่งในตลาดที่เติบโตอย่างมาก โดยรายงานจากสถาบันชาและกาแฟ แห่งมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง พบว่า ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาทั่วโลกมีอัตราการบริโภคชาก็เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง 2.5% ต่อคนต่อปี ในขณะที่วัฒนธรรมการดื่มชานอกบ้านยังมีแนวโน้มเติบโตมากขึ้นถึง 5% ในปี 2568
ประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในประเทศที่มีการบริโภคและมีมูลค่าตลาดสูงมากที่สุดเป็นอันดับ 7 ของโลก โดยในปี 2565 มีมูลค่าตลาดสูงถึง 13,299 ล้านบาท ชาจึงเป็นดาวรุ่งมาแรงแห่งอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม และเพื่อตอบสนองต่อความต้องการผู้บริโภค “กาแฟพันธุ์ไทย” ในเครือปั๊มน้ำมัน PT ได้เจาะช่องทางการตลาดกำลังเติบโตนี้ด้วยการ เปิดจักรวาลชา “พันธุ์ไทย พันธุ์ Tea” เป็นครั้งแรกของแบรนด์ พร้อมจุดกระแสด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ Hyper Realistic Video เพื่อสื่อสารกับ ชา Lover
กาแฟพันธุ์ไทย เปิดตัวชาอัสสัมพรีเมียม ในราคาเข้าถึงได้
ด้วยแนวโน้มการเติบโตของตลาดชา กาแฟพันธุ์ไทยได้เปิดตัวชาอัสสัมพรีเมียม ถึง 6 รสชาติในราคาที่เข้าถึงได้ โดยยังคงเอกลักษณ์ของแบรนด์ในการสนับสนุนเกษตรกรไทย ด้วยการใช้ชาอัสสัมจาก จ.น่าน พื้นที่ปลูกชาเลื่องชื่อของไทยท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ โดยที่รักษาคุณภาพที่สดใหม่และลดการขนส่ง
ด้วยคุณภาพของชาพันธุ์ไทยที่แบรนด์เลือกใช้ ทำให้ชาอัสสัมพรีเมียมมีรสชาติที่ชัดเจน โดยมีรสหนักแน่นในช่วงต้นและโปร่งสบายในช่วงปลายช่วยให้รู้สึกสดชื่นไปทั้งวัน รวมถึงมีกลิ่นหอมแบบ Nutty Note ที่เป็นเอกลักษณ์ของชาอัสสัม โดยแบรนด์ใช้ชาอัสสัมพรีเมียมสร้างสรรค์ 6 รสชาติใหม่ที่ตอบโจทย์ทุกความชื่นชอบของคนไทย ผ่าน 4 เมนูเย็น 2 เมนูร้อน ได้แก่
– Berry Bliss Assam Tea ชาอัสสัมเบอร์รี เครื่องดื่มหอมหวานที่ได้ความสดชื่นจากมัลเบอร์รีและสตรอว์เบอร์รี ราคา 70 บาท
– Yuzu Youthful Assam Tea ชาอัสสัมยูซุ รสเปรี้ยวหวานที่ผสมกลิ่นเฉพาะตัวของยูซุ ราคา 70 บาท
– Peach Passion Assam Tea ชาอัสสัมพีช รสชาติหวานละมุนอมเปรี้ยวที่ทั้งสดชื่นและสนุก ราคา 70 บาท
– Plum-Lime Lush Assam Tea ชาอัสสัมบ๊วยมะนาว ชาครบรสทั้งหวาน เปรี้ยว เค็มนิดๆ ราคา 70 บาท
– Authentic Assam Tea ชาอัสสัมออริจินอลร้อน รับกลิ่นชาอัสสัมสุดคลาสสิกแบบเต็มๆ รสชานุ่มๆ ราคา 45 บาท
– Harmony Honey Lime Assam Tea ชาอัสสัมน้ำผึ้งมะนาวร้อน หอมละมุนชุ่มคอ ราคา 55 บาท
เปิดจักรวาลชาพันธุ์ไทยอย่างยิ่งใหญ่ ด้วย Hyper Realistic Ads
เมื่อโปรดักต์คุณภาพระดับพรีเมียม กาแฟพันธุ์ไทย จึงเปิดตัวยิ่งใหญ่ด้วยการนำเอา Hyper Realistic Ads โฆษณาเสมือนจริงที่กำลังฮิตสุดๆ มาโปรโมตสินค้าตัวใหม่นี้ โดยโฆษณาเป็นหญิงสาวไซส์เท่าคาเฟ่ กำลังนั่งชิลจิบชาอย่างอารมณ์ดีอยู่เหนือร้านกาแฟพันธุ์ไทย ด้วยความน่ารักของหญิงสาวและสเกลที่ใหญ่ตาแตกมากเท่าอาคาร ไม่ว่าใครเห็นก็ต้องหยุดดู และ สงสัยกับโฆษณาตัวนี้อย่างแน่นอน ทำให้ลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่เกิด Awareness ในตัว “ชาอัสสัมพรีเมียม”
ไม่เพียงสร้างการรับรู้ให้กับลูกค้า แต่ยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่วัยรุ่น และทันสมัยให้กับแบรนด์ “พันธุ์ไทย” รวมไปถึงทุกการดื่ม คือ การสนับสนุนเกษตรกรไทยให้มีอาชีพและรายได้อีกด้วย
ใครที่อยากลิ้มลองรสชาติของจักรวาลชาพันธุ์ไทย ทั้ง 6 รสชาติใหม่จำหน่ายแล้วที่กาแฟพันธุ์ไทยทุกสาขาทั่วประเทศ และบริการดิลิเวอรีจัดส่งถึงบ้าน
#ชาอัสสัมพันธุ์ไทยน่าน #คนพันธุ์TEAที่พันธุ์ไทย #เวลาเป็นไทเวลาพันธุ์ไทย #พันธุ์ไทย