HomePR Newsสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ร่วมกับ CPF จัดแข่งขัน “J-MAT Brand Planning Competition” ครั้งที่ 3 ชิงเงินรางวัลกว่า 400,000 บาท

สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ร่วมกับ CPF จัดแข่งขัน “J-MAT Brand Planning Competition” ครั้งที่ 3 ชิงเงินรางวัลกว่า 400,000 บาท

แชร์ :

โครงการ J-MAT Brand Planning Competition ครั้งที่ 3 เวทีการแข่งขันประกวดแผนการ “สร้างแบรนด์” มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้แก่นิสิต-นักศึกษา นักสร้างแบรนด์รุ่นใหม่ได้มาร่วมประลองความคิด พิชิตเงินรางวัล และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ก่อนก้าวสู่โลกแห่งการทำงานจริง รวมถึงส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของเยาวชนที่มีความสนใจด้านการตลาดและการสร้างแบรนด์ ให้มีโอกาสพัฒนาความรู้ ความเข้าใจ ผ่านเวิร์กช็อปและการได้ทดลองลงมือทำจริง รวมถึงมีการให้คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญจากสมาคมการตลาดฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ตรงนอกห้องเรียน อีกทั้งเวทีนี้ยังช่วยต่อยอดให้ผู้เข้าร่วมโครงการมีโอกาสไปแข่งขันในเวทีระดับโลก อย่าง  Global Brand Planning Competition อีกด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทั้งนี้ สมาคมการตลาดฯ และ CPF ได้มีการจัดงานเปิดตัวโครงการและชี้แจงโจทย์ ซึ่งปีนี้มีการจัดงานในรูปแบบ Hybrid Event โดยภายในงานมีบูธกิจกรรมให้ได้ร่วมสนุกและลุ้นรับของรางวัลมากมาย และมีการ Live Streaming ผ่านช่องทาง Facebook Page SMARTJMAT มีนิสิต นักศึกษา และคณาจารย์ เข้าร่วมงานทั้งออนไลน์และออนไซต์รวมกว่า 2,000 คน และปัจจุบันมียอดสมัครเข้าร่วมโครงการแล้ว จำนวนมากกว่า 1,000 คน จาก 52 สถาบัน โดยมี ดร.บุรณิน รัตนสมบัติ นายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย และ คุณอนรรฆวี ชูรัตน์ ผู้บริหารสูงสุดด้านการตลาด บริษัท บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด มหาชน เป็นประธานกล่าวเปิดงานและกล่าวต้อนรับ

ดร.บุรณิน รัตนสมบัติ นายกสมาคมการตลาดฯ กล่าวว่า J-MAT Brand Planning Competition เป็นหนึ่งโครงการสำคัญ ที่สมาคมฯ พัฒนาขึ้น เพื่อตอบโจทย์โลกการตลาดยุคใหม่ให้ประสบความสำเร็จ การมีสินค้า หรือการสื่อสารที่ดีอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ จึงร่วมกับ ซีพีเอฟ สร้างโจทย์จากแบรนด์ซีพี ให้น้อง ๆ ได้แชร์ไอเดียสุดเจ๋งและต่อยอดผลงานได้จริง ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของบริษัทที่ให้ความสำคัญกับการสร้างคุณค่าจากแก่นแท้ของแบรนด์ (Brand Purpose) และสร้างความสัมพันธ์กับผู้บริโภค ผ่านประสบการณ์ที่ดีของแบรนด์ (Brand Experience) เพื่อให้เกิดการจดจำเชิงบวกจนกลายเป็นความรัก ความผูกพันกับแบรนด์ในระยะยาว

นางสาวอนรรฆวี ชูรัตน์ ผู้บริหารสูงสุด ด้านการตลาดกลาง ซีพีเอฟ กล่าวว่า ซีพีเอฟ ให้ความสำคัญกับการผลิตอาหารคุณภาพ สะอาด ปลอดภัย รสชาติอร่อย และมีคุณค่าทางโภชนาการที่ดีต่อสุขภาพ ตอบโจทย์เทรนด์ใหม่ ๆ เพื่อให้โดนใจผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง จึงร่วมกับ สมาคมฯ สร้างโจทย์ว่าจะทำอย่างไรให้ “ซีพี โบโลน่า” สินค้าขายดีอันดับ 1 ของบริษัทฯ สุดปังและถูกใจวัย Gen Z มากขึ้น ผ่านการระดมสมองและสร้างสรรค์ผลงานจากเยาวชนไทย เพื่อปั้นนักสร้างแบรนด์รุ่นใหม่

“ความพิเศษของกิจกรรมในครั้งนี้ น้อง ๆ ที่เข้าร่วมโครงการจะได้เยี่ยมชมโรงงานของซีพีเอฟ ได้เรียนรู้การทำงานที่แท้จริงจากผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร ตลอดจนโค้ชระดับประเทศจากสมาคมฯ และอาจารย์ที่ปรึกษาอย่างใกล้ชิด เชื่อว่า กลุ่มคนรุ่นใหม่จะได้ประโยชน์เป็นอย่างมาก เพราะนอกจากได้เรียนรู้ภาคทฤษฎีแล้ว ยังได้ลงมือปฏิบัติจริง ได้ทั้งความสนุกและท้าทายความสามารถ และเป็นการต่อยอดให้ผู้เข้าร่วมโครงการ ร่วมแข่งขันในเวทีระดับโลก อย่าง Global Brand Planning Competition อีกด้วย” นางสาวอนรรฆวี กล่าว

โดยนิสิต นักศึกษาและสถาบันการศึกษาที่สนใจในการสร้างแบรนด์สามารถสมัครและส่งผลงานแรกได้ตั้งแต่วันนี้ – 22 เมษายน 2567


แชร์ :

You may also like