ตลาดเครื่องดื่มเมืองไทยนาทีนี้คงไม่มีกระแสไหนมาแรงเท่าโมเดล “คาเฟ่” ที่หลายค่ายต่างทยอยเปิดตัวคาเฟ่ในแบบฉบับตัวเองออกมาทำตลาด เพราะนอกจากจะรองรับพฤติกรรมลูกค้าได้เป็นอย่างดีแล้วยังสะดวกสบาย สามารถดีไซน์เมนูและรูปแบบร้านได้ตามกลุ่มเป้าหมาย
ล่าสุด BJC ก็ขอร่วมวงสายคาเฟ่ด้วยกับการเปิดตัว Cocoa Dutch Kiosk Cafe สาขาแรกที่บิ๊กซี ราชดำริ ในรูปแบบคีออส ที่ใช้พื้นที่ร้านไม่มาก และสามารถทำเครื่องดื่มโกโก้ได้ทันที ตอบสนองต่อสภาพชีวิตของกลุ่มเป้าหมายที่มีไลฟ์สไตล์แบบเร่งด่วน
การเปิดตัวโมเดล Kiosk Cafe ครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนงานในปี 2567 ซึ่งจะเป็นปีแห่งการทรานส์ฟอร์มด้วยการสร้างแบรนด์ที่มีอยู่ให้เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคมากขึ้น ทั้งในส่วนของแบรนด์โกโก้ดัทช์ และโก้โก้ดัทช์ ช้อยส์
อีกทั้งยังเป็นการรองรับแนวโน้มตลาดโกโก้ที่ถือเป็นอีกตลาดที่เติบโตสูงถึง 8% ต่อปี ขณะเดียวกันด้วยสภาพสังคมที่มีการขยายตัวของความเป็นเมืองมากขึ้น (Urbanization) บวกกับเทรนด์การบริโภคเครื่องดื่มแบบชงที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด ส่งผลให้ตลาดผงชงดื่มโกโก้และเครื่องดื่มแบบชงมีการแข่งขันสูง
โดย Cocoa Dutch Kiosk Cafe สาขาบิ๊กซี ราชดำริ ตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 หน้าทางเข้าสโตร์ ถือเป็นสาขาเรือธงที่อยู่ในช่วงทดลองตลาดซึ่งการเลือกทำเลแห่งนี้ เนื่องจากเป็นสาขาที่เป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญของกลุ่มธุรกิจ บิ๊กซี บีเจซี ที่เป็น “Bangkok Shopping Destination” จุดรวบรวมสินค้ายอดนิยมในกลุ่มชาวต่างชาติ
นอกจากนี้ยังมีเป้าหมายเพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ทั้งชาวไทยและต่างชาติ รวมถึงการเพิ่ม Occasion ในการดื่มโกโก้ให้มากขึ้น จากเดิมที่การบริโภคถูกจำกัดแค่ที่บ้านและผู้บริโภคต้องเป็นการชงเองเท่านั้น
การทำตลาดจะเน้นสื่อสารแบรนด์ผ่านชูจุดแข็งโกโก้แท้เกรด พรีเมียมอันดับ 1 พร้อมกับนำเสนอเมนูพิเศษในช่วง Summer “โกโก้ดัทช์นมทุเรียน” ซึ่งจะจำหน่ายเฉพาะที่ บิ๊กซี สาขาราชดำริ เท่านั้น เพื่อดึงความสนใจของกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ชื่นชอบทุเรียน
ส่วนในอนาคตทาง BJC ยังวางแผนเปิดสาขาในทำเลใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเน้นไปที่สาขาบิ๊กซีที่มีคนสัญจรเป็นจำนวนมากและได้รับความนิยมทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ เพื่อรองรับกับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว
ติดตามพวกเราได้ที่ LINE