HomeBrand Move !!Gallup เปิดผลสำรวจ Gen Z สนุกกับการทำงานแบบ Hybrid สูงกว่า Gen อื่น

Gallup เปิดผลสำรวจ Gen Z สนุกกับการทำงานแบบ Hybrid สูงกว่า Gen อื่น

ส่วน Baby Boomers อยากกลับออฟฟิศเต็มรูปแบบแค่ 10%

แชร์ :

Gallup เปิดผลสำรวจ พบ Gen Z สนุกกับการทำงานแบบ Hybrid มากกว่ากลุ่มมิลเลนเนียล Gen X หรือ Baby Boomers

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โลกแห่งการทำงานยังคงเปลี่ยนแปลงต่อไป ซึ่งภายใต้การเปลี่ยนแปลงนี้ สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ ทัศนคติของ Gen Z ต่อการทำงานแบบ Remote Work โดย Gallup มีการทำสำรวจความคิดเห็นของคนทำงานใน Generation ต่าง ๆ เมื่อไตรมาสที่ 1 ที่ผ่านมา และพบว่า การทำงานแบบ Hybrid นั้นได้รับความสนใจจาก Gen Z มากถึง 65% ซึ่งสูงกว่ากลุ่มมิลเลนเนียล (60%) Gen X (58%) และ Baby Boomer (56%)

Baby Boomers ก็ไม่อยากกลับออฟฟิศเต็มรูปแบบ

นอกจากนั้น Gen Z ที่ต้องการทำงานแบบ Remote Work เต็มรูปแบบก็ยังมีแค่ 29% เท่านั้น ซึ่งถือว่าค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับ Generation อื่น ๆ ส่วนการกลับมาทำงานที่ออฟฟิศเต็มรูปแบบนั้น เป็นตัวเลือกที่พนักงานชอบน้อยที่สุด แม้กระทั่งในกลุ่ม Baby Boomers ที่คุ้นเคยกับการทำงานในออฟฟิศมาตลอดชีวิต ก็ยังเลือกข้อนี้เพียงแค่ 10% เท่านั้น

Ben Wigert ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและกลยุทธ์ของ Gallup ให้ทัศนะถึงผลสำรวจดังกล่าวว่า สิ่งที่ Gen Z ต้องการจากการเข้าออฟฟิศคือ การสร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน การเรียนรู้ถึงวิธีการทำงานให้มีประสิทธิภาพที่สุด และความต้องการเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร

อย่างไรก็ดี ในมุมของฝ่ายทรัพยากรบุคคล ผลการสำรวจนี้จะช่วยให้บริษัทสามารถวางแผนด้านบุคลากรได้ดีขึ้น และเข้าใจแรงขับเคลื่อนของพนักงานในแต่ละ Generation ได้ดีขึ้นด้วย

ส่วนวิธีการจัดการทำงานแบบ Hybrid ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดนั้น ทาง Gallup แนะนำว่า ต้องเริ่มจากการตั้งคำถามคนทำงานว่า การทำงานแบบใดจึงจะช่วยให้เขาทำงานได้ดีที่สุด และนำคำตอบดังกล่าวมาออกแบบตารางการทำงานที่เหมาะสมสำหรับแต่ละทีมต่อไป ซึ่งทีมที่สามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้ จะนำไปสู่ความไว้เนื้อเชื่อใจกัน และได้ผลลัพธ์ในการทำงานที่ดีขึ้นตามมา

Source

Source


แชร์ :

You may also like