กลุ่มธุรกิจไลฟ์สไตล์ หรือ Non-oil ถือเป็นธุรกิจที่สามารถสร้างการเติบโตให้กับ “บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)” หรือ “OR” มาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ตั้งแต่ปี 2564 OR จึงมุ่งสร้างการเติบโตแบบ Organic Growth ควบคู่กับ Inorganic Growth ด้วยการเข้าไปลงทุนในธุรกิจไลฟ์สไตล์ต่างๆ ที่มีศักยภาพมากมาย เพื่อขยายพอร์ตโฟลิโอธุรกิจ Non-Oil ให้แข็งแกร่ง ล่าสุด ได้ร่วมกับ อะมอเร่แปซิฟิค (Amorepacific) หนึ่งในผู้นำผลิตภัณฑ์ด้านความงามในเกาหลีใต้ รุกตลาดสุขภาพและความงาม (Health and Beauty) ของไทย นำสินค้าบิวตี้มาเจาะกลุ่มที่ชอบความสวยความงาม
ตลาดสุขภาพ-ความงามไทย โตระเบิด
ตลาดสุขภาพและความงามในประเทศไทย ถือเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ โดยมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 2 แสนล้านบาท และเติบโตทุกปี เนื่องจากผู้บริโภคหันมาดูแลตัวเองกันมากขึ้น ทำให้ คุณดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) ตั้งใจที่จะขยายพันธมิตร เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้นำธุรกิจด้านสุขภาพและความงาม (Health & Beauty) ของไทย
โดยที่ผ่านมา OR ได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น สุกิ โฮลดิ้งส์ (Sugi Holdings) หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจเครือข่ายร้านขายยาจากประเทศญี่ปุ่น และคอนวี่ (Konvy) ผู้นำธุรกิจค้าปลีกออนไลน์ด้านผลิตภัณฑ์ความงามอันดับ 1 จากประเทศไทย เพื่อเติมเต็มในกลุ่มธุรกิจไลฟ์สไตล์ นอกเหนือจากธุรกิจด้านอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage) และธุรกิจด้านการท่องเที่ยวและที่พัก (Tourism & Accommodation) ตามกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของ OR
นำสินค้าบิวตี้บุกตลาดกลางปี
สำหรับความร่วมมือกับ อะมอเร่แปซิฟิค ในครั้งนี้ เบื้องต้น OR จะคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพจากเกาหลีใต้มาทำตลาด โดยตั้งเป้าเปิดตัวสาขาแรกกลางปี 2567 ซึ่งจะช่วยให้ผู้บริโภคมีตัวเลือกผลิตภัณฑ์ความงามที่หลากหลายมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถนำเสนอแบรนด์ใหม่ ๆ เพื่อเติมเต็มทุกความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย
เนื่องจาก อะมอเร่แปซิฟิค เป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านความงามที่เก่าแก่ที่สุดในเกาหลีใต้ ก่อตั้งขึ้นในปี 2488 และมีประสบการณ์ด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมด้านความงามที่มีส่วนประกอบของเกาหลีดั้งเดิมและเทคโนโลยีดูแลผิวมาใช้ร่วมกัน เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการดูแลผิวหลากหลายรูปแบบ โดยปัจจุบันบริษัทมีผลิตภัณฑ์ความงามกว่า 30 แบรนด์ ทั้งยังมีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับต้นของเกาหลี และหลายแบรนด์ยังได้รับการยอมรับในระดับสากล เช่น Sulwhasoo, Laneige, Innisfree, Mise-en-Scene และ COSRX