HomePR Newsบี.กริม เพาเวอร์ เข้าสู่ตลาดพลังงานหมุนเวียนของสหรัฐอเมริกาด้วยการเข้าซื้อกิจการโครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำ Malacha Hydropower Plant [PR]

บี.กริม เพาเวอร์ เข้าสู่ตลาดพลังงานหมุนเวียนของสหรัฐอเมริกาด้วยการเข้าซื้อกิจการโครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำ Malacha Hydropower Plant [PR]

แชร์ :

บริษัท BGP Holding (US) LLC ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัท บี.กริม. เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) ถือหุ้นทั้งหมด ได้เข้าซื้อโรงไฟฟ้าพลังน้ำ Malacha Hydropower Plant ขนาด 30 เมกะวัตต์ ในทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย จาก Brookfield Renewable U.S. และบริษัทในเครือ การลงทุนนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของ บี.กริม เพาเวอร์ ในการมุ่งสู่การเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมพลังงานหมุนเวียนระดับโลก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะรัฐแคลิฟอร์เนียมีความมุ่งมั่นในการเพิ่มสัดส่วนพลังงานหมุนเวียน โดยเป้าหมายมุ่งสู่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (net-zero) และนโยบายสนับสนุนต่างๆ ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ถือเป็นรากฐานสำคัญของการเติบโตและการพัฒนาด้านนวัตกรรมในภาคพลังงานหมุนเวียน

บริษัท BGP Holding (US) LLC มุ่งมั่นในการสร้างโรงไฟฟ้าที่สามารถจ่ายพลังงานไฟฟ้าได้อย่างสม่ำเสมอ(dispatchable) ด้วยพลังงานสะอาด และมีเสถียรภาพ โดยใช้กลยุทธ์นวัตกรรมในการผสมผสานเทคโนโลยีต่างๆ เช่น พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม การกักเก็บพลังงานแบตเตอรี่พร้อมกับพลังงานน้ำ โดยโครงการ Malacha Hydropower Plant ซึ่งตั้งอยู่บนแม่น้ำ Pit ช่วยสนับสนุนเป้าหมายในการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ด้วยพลังงานหมุนเวียนที่สามารถจ่ายได้อย่างสม่ำเสมอ ทั้งนี้ เมื่อพิจารณาถึงการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญของพลังงานแสงอาทิตย์ที่ไม่สามารถจ่ายไฟฟ้าได้อย่างสม่ำเสมอ (non-dispatchable) ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ความเสถียรภาพของโครงข่ายไฟฟ้าจึงมีความสำคัญมากยิ่งขึ้น ดังนั้น โครงการ Malacha Hydropower Plant จึงถือเป็นสินทรัพย์ที่ตอบโจทย์ความต้องการที่สำคัญนี้ด้วยการผลิตพลังงานหมุนเวียนที่สม่ำเสมอและมีเสถียรภาพ

บริษัท BGP Holding (US) LLC มีแผนขยายระยะยาวในเชิงกลยุทธ์ในการเข้าซื้อและพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนในตลาดพลังงานในรัฐแคลิฟอร์เนียและรัฐอื่นๆ ในสหรัฐอเมริกา การเข้าซื้อกิจการนี้ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการดำเนินกลยุทธ์ GreenLeap ของ บี.กริม. เพาเวอร์ ที่มุ่งเน้นการกระจายความเสี่ยงทางภูมิศาสตร์และเทคโนโลยี บี.กริม. เพาเวอร์ เดินหน้าอย่างต่อเนื่องในการบรรลุพันธกิจในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2050

“นี่เป็นบทใหม่ที่น่าตื่นเต้นสำหรับ บี.กริม เพาเวอร์  ในการเข้าสู่ตลาดพลังงานหมุนเวียนในสหรัฐอเมริกาที่กำลังเติบโต” ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บี.กริม. เพาเวอร์ กล่าว “จุดแข็งของเราอยู่ที่ความสามารถในการหาสินทรัพย์ที่ดีและมีศักยภาพ และสามารถดำเนินการเข้าซื้อกิจการได้ในเวลาอันรวดเร็ว อันเป็นจุดเริ่มต้นของการลงทุนในตลาดพลังงานในสหรัฐอเมริกา ด้วยฐานรายได้ที่มั่นคงถือเป็นรากฐานสำหรับการลงทุนและการพัฒนาโครงการในอนาคตของเราในสหรัฐอเมริกา เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของชุมชน โดยยังคงดำเนินการตามประเพณีที่ยาวนานของการมีส่วนร่วมและสนับสนุนชุมชน พร้อมกับการดำเนินการรวมไปถึงการขยายงานที่เกี่ยวข้องกับโครงการ Malacha Hydropower Plant นี้”


แชร์ :

You may also like