เส้นทาง 100 ปี “จอห์นนี่ วอล์กเกอร์” จากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ “ตราดำ-ตราแดง“ สู่การถ่ายทอดแฟชั่นคอลเล็กชันพิเศษ พร้อมเปิดตัว “Johnnie Walker 100 Year Limited Edition” ร่วมส่งต่อแรงบันดาลใจให้ผู้บริโภคชาวไทยก้าวไปข้างหน้าอย่างมีความหมาย
น้อยคนนักที่จะรู้ว่า “จอห์นนี่ วอล์กเกอร์” เริ่มต้นทำตลาดในไทยภายใต้ชื่อเครื่องหมายการค้าที่เรียกกันว่า “ตราดำ” (Johnnie Walker Black Label) และ “ตราแดง” (Johnnie Walker Red Label) อันโด่งดังในอดีต จวบจนปัจจุบันเส้นทางของ “จอห์นนี่ วอล์กเกอร์” ในไทยก็เดินมาจนครบ 100 ปี นับเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จมาต่อเนื่องยาวนาน
คุณจรินี วงศ์กำทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DMHT กล่าวว่า ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2467 จนถึงปัจจุบัน นับเป็นเวลากว่า 100 ปีที่ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ แบรนด์สก็อตช์วิสกี้ดำเนินธุรกิจในไทย และอยู่คู่กับสังคมไทยมาทุกช่วงเวลา ปีนี้จึงเป็นก้าวแห่งความภาคภูมิใจสำหรับแบรนด์ที่ได้เติบโตเคียงข้างผู้บริโภคชาวไทยมาเป็นเวลากว่าศตวรรษ พร้อมยกระดับคุณภาพและความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในทุกยุคสมัย ด้วยการเปิดตัวแคมเปญ “จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ 100 ปีในไทย ที่ไม่เคยหยุดก้าว” ที่จะมีกิจกรรมต่าง ๆ ให้ผู้บริโภคได้ร่วมฉลองตลอดทั้งปี
เปิดตัว Merchandise ใหม่ กับแฟชั่นคอลเล็กชันพิเศษครบรอบ 100 ปี
ทั้งนี้เพื่อเป็นการเริ่มต้นการเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีของในปีนี้จึงได้เปิดตัวแคมเปญ “จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ 100 ปีในไทย ที่ไม่เคยหยุดก้าว” ด้วยการเปิดตัว Johnnie Walker 100 Year Limited Edition ทั้ง Johnnie Walker Black Label และ Johnnie Walker Red Label ในกล่องดีไซน์ลวดลายพิเศษเฉพาะในประเทศไทย ดีไซน์ลายเส้นและภาพวาดที่สะท้อนถึงการเติบโตของแบรนด์ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ผ่านยุคสมัยต่าง ๆ จากในอดีต นับตั้งแต่ครั้งแรกที่เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ภายใต้ชื่อการค้าที่ในอดีตชาวไทยเรียกกันว่า “ตราดำ” สำหรับ Johnnie Walker Black Label และ “ตราแดง” สำหรับ Johnnie Walker Red Label
สะท้อนการเดินทางของ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ตลอด 100 ปีที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน และต่อเนื่องถึงอนาคต เคียงข้างผู้บริโภคชาวไทยมาครบ 100 ปี พร้อมสนับสนุนทุกก้าวที่พาเราไปข้างหน้า คือก้าวที่มีความหมาย ตามหลักปรัชญา KEEP WALKING
นอกจากนี้ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ยังได้เปิดตัวสินค้าแฟชั่นคอลเล็กชันพิเศษ ครบรอบ 100 ปี หลากหลายไอเท็มให้ได้เลือกซื้อและสะสมในโอกาสพิเศษนี้ ประกอบด้วยสินค้าหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น เสื้อแจ็คเก็ต เสื้อยืด แก้วน้ำ อีกทั้งยังมีสื่อประชาสัมพันธ์ Out of Home ทั่วประเทศและกิจกรรมเพื่อฉลองโอกาสพิเศษในครั้งนี้ให้ติดตามตลอดทั้งปีอีกด้วย
ถ่ายทอดเส้นทาง 100 ปี ในไทย กับการสะท้อนแรงบันดาลใจให้ก้าวต่อไป
สำหรับเรื่องราวการเดินทางในโอกาสครบรอบ 100 ปีในครั้งนี้ ได้รับการถ่ายทอดผ่านลายเส้นการออกแบบที่ปรากฏบนกล่องบรรจุ Johnnie Walker 100th Year Limited Edition ประกอบไปด้วยชิ้นโฆษณาที่เป็นที่จดจำในอดีต เช่น โฆษณา Johnnie Walker Red Label ที่นำเสนอภาพอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตยที่มีหิมะปกคลุม สะท้อนแนวคิด “เป็นไปไม่ได้ ทำไม่ได้ หรือไม่ได้ทำ” และเรื่องราวของหุ่นยนต์ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence หรือ AI) ที่ปรากฎในโฆษณาของ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์
รวมไปถึงการจัดปาร์ตี้สุดเอ็กซ์คลูซีฟอย่าง THE BLACKLIST และรูปศีรษะของยักษ์อันเป็นเอกลักษณ์ในงาน “WALK ไทยให้ไกลกว่าเดิม” ที่ยกระดับความเป็นไทยโดยกลุ่มศิลปินทัศนศิลป์ชาวไทย (Visual Artists) และ ดนตรีไทยในมุมมองใหม่ นอกจากนี้ ดีไซน์พิเศษบนกล่องมีภาพขวดจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ อยู่ตรงกลางของภาพเปรียบเสมือนเป็นหมุดหมายที่เชื่อมระหว่างเรื่องราวในอดีตและอนาคตบนด้านขวาของภาพ ที่ได้รับการถ่ายทอดโดยภาพลายเส้นที่ทันสมัย ด้วยองค์ประกอบภาพที่สื่อถึงโลกแห่งอนาคต เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนทั่วโลกในการก้าวต่อไปข้างหน้ากับแนวคิดหลักอย่าง ‘ทุกก้าวที่พาเราไปข้างหน้า คือก้าวที่มีความหมาย’
ควบคู่กับการสร้างความเปลี่ยนแปลงและสร้างแรงบันดาลใจ ด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมใหม่ ๆ มาใช้ เพื่อสนับสนุนให้ทุกคนกล้าที่จะก้าวไปข้างหน้า เพื่อความสำเร็จและเป้าหมายที่ตั้งไว้ตามหลักปรัชญา KEEP WALKING และยังเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน Diageo World Class Bartender การแข่งขันสุดยอดบาร์เทนเดอร์ระดับโลกอีกด้วย
ติดตามพวกเราได้ที่ LINE
อ่านเพิ่มเติม
- ส่องกลยุทธ์ Premiumization ที่ “ดิอาจิโอ” ใช้ปลุกตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไม่ใช่แค่พรีเมี่ยมแต่คือไลฟ์สไตล์
- ดิอาจิโอ ปิ๊งไอเดียรักษ์โลก ปรับขาย “Johnnie Walker” แบบไร้กล่องทั่วโลกครั้งแรก ก.พ.นี้