McDonald’s อังกฤษ จัดชุดแฮปปี้มีลเวอร์ชันพิเศษ ถอด “รอยยิ้ม” ออกจากกล่องบรรจุภัณฑ์ และใส่สติ๊กเกอร์รอยยิ้มแบบต่าง ๆ มาให้เด็ก ๆ ได้เป็นคนเลือกแปะด้วยตัวเอง เพื่อให้เด็ก ๆ สะท้อนออกมาด้วยตัวเองว่าตอนนั้นพวกเขารู้สึกอย่างไร และอยากยิ้มแบบไหน
แคมเปญ The Meal ของ McDonald’s อังกฤษ นี้มีขึ้นเพื่อให้ผู้ปกครองและเด็ก ๆ ได้พูดคุยเกี่ยวกับความรู้สึกของตัวเองอย่างตรงไปตรงมา รวมถึงทำความเข้าใจว่า ไม่ต้องมีความสุขตลอดเวลาก็ได้ ซึ่งสำหรับเด็ก ๆ แล้ว คงเป็นเรื่องดีที่จะมีพื้นที่ให้พวกเขาแสดงออกถึงอารมณ์ของตนเองได้ง่ายขึ้น
สำหรับที่มาของแคมเปญดังกล่าวเป็นการจับมือระหว่าง BBC Children และ McDonald’s อังกฤษที่ต้องการให้ความสำคัญกับการแสดงออกทางอารมณ์ในเด็ก โดยหวังว่าเด็กที่มีความสามารถในการจัดการกับความเครียด จะสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ดี และมีประสิทธิภาพในการทำสิ่งต่าง ๆ มากขึ้น
ส่วนกล่อง Happy Meal ที่ไม่มีรอยยิ้มนี้ได้จำหน่ายในเวลาสั้น ๆ (13 – 19 พฤษภาคม) ซึ่งจนถึงตอนนี้ แคมเปญดังกล่าวก็จบลงแล้วเรียบร้อย