“วัน แบงค็อก” (One Bangkok) เมืองอัจฉริยะต้นแบบใจกลางกรุงเทพฯ ทำเลย่านพระราม 4 เชื่อมต่อสุขุมวิท มูลค่าลงทุน 1.2 แสนล้านบาท พัฒนาโดย ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่เตรียมเปิดให้บริการพื้นที่รีเทล ในไตรมาส 4 ปี 2567
ล่าสุดประกาศความร่วมมือกับ “อิเซตัน มิตซูโคชิ โฮลดิ้งส์” กลุ่มบริษัทห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น 2 ส่วน
1. พัฒนาและบริหารจัดการ “มิตซูโคชิ ซูเปอร์มาร์เก็ต-ฟู้ดฮอลล์”
2. การร่วมลงทุนในอาคารสำนักงาน วัน แบงค็อก ทาวเวอร์ 4
สำหรับธุรกิจรีเทล เป็นการพัฒนาฟู้ดรีเทล “มิตซูโคชิ ซูเปอร์มาร์เก็ต-ฟู้ดฮอลล์” แห่งแรกในกรุงเทพฯ เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตและฟู้ดฮอลล์ สไตล์ “เดปาจิกะ” ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นศูนย์รวมอาหารและโกรเซอรี่ระดับพรีเมียมตามแบบฉบับของซูเปอร์มาร์เก็ตและฟู้ดฮอลล์ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำของญี่ปุ่น
“มิตซูโคชิ ซูเปอร์มาร์เก็ต-ฟู้ดฮอลล์” มีพื้นที่ 4,600 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนชั้น B1 โครงการวัน แบงค็อก รีเทล โซน Parade จำหน่ายสินค้าทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะอาหารสด อาทิ ผัก ผลไม้ตามฤดูกาล เนื้อปลาสดส่งตรงจากตลาดปลาชื่อดังของญี่ปุ่น รวมถึงเนื้อสัตว์จากฟาร์มเลี้ยงสัตว์
นอกจากนี้ในส่วนของฟู้ดฮอลล์ยังมี ร้านบูติคขนมพาสทรี คาเฟ่ และร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมียม ซึ่งไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย เพื่อตอกย้ำจุดหมายปลายทางการชอปปิงและฟู้ดเลิฟเวอร์ที่มาเยือน “วัน แบงค็อก”ทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก
คุณปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่าการร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ “อิเซตัน มิตซูโคชิ” บริษัทที่มีชื่อเสียงระดับโลกและมีประวัติศาสตร์อันยาวนานมากว่า 350 ปี ในการพัฒนาและให้บริการ “มิตซูโคชิ ซูเปอร์มาร์เก็ต-ฟู้ดฮอลล์” ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญที่จะมาช่วยเติมเต็ม “วัน แบงค็อก รีเทล” นำเสนอประสบการณ์การชอปปิงและร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่นต้นตำรับ
นอกจากนี้ได้ขยายการลงทุนร่วมกันในอาคารสำนักงาน วัน แบงค็อก ทาวเวอร์ 4 เพื่อร่วมกันสร้างเมืองแห่งใหม่ที่จะมาเสริมศักยภาพของกรุงเทพฯ ในฐานะจุดหมายปลายทางของธุรกิจและไลฟ์สไตล์ระดับโลกให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น
มร. โทชิยูกิ โฮโซยะ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอิเซตัน มิตซูโคชิ โฮลดิ้งส์ จำกัด กล่าวว่ากลุ่มอิเซตัน มิตซูโคชิ มีเป้าหมายที่จะขยายฐานลูกค้าไปยังทั่วโลก เอเชียถือเป็นภูมิภาคที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศที่มีความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับญี่ปุ่น และกรุงเทพฯ ถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงซึ่งมีฐานลูกค้าจำนวนมากที่ชื่นชอบคุณภาพของสินค้าญี่ปุ่น นอกจากนี้ห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่นของอิเซตัน มิตซูโคชิ ยังได้รับความนิยมในกลุ่มคนไทยอีกด้วย
“อิเซตัน” คัมแบ็คตลาดไทย
สำหรับ “อิเซตัน” (Isetan) ห้างสรรพสินค้าชื่อดังญี่ปุ่น ก่อนหน้านี้ได้ดำเนินการในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2535 ชูภาพลักษณ์ความเป็นญี่ปุ่นมาเป็นจุดขายหลัก แต่การดำเนินการธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทยนับว่าไม่ง่ายนัก เพราะห้างญี่ปุ่น “โตคิว” ก็ได้ปิดตัวลงเช่นกัน
“อิเซตัน” เป็นห้างญี่ปุ่นที่อยู่คู่กับ Central World มาตั้งแต่ที่ยังเป็น World Trade Center เมื่อหมดสัญญาเช่าพื้นที่กับเซ็นทรัล เวิลด์ ได้อำลาตลาดไทย ไปเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2563
การประกาศความร่วมมือกับ One Bangkok ล่าสุด เพื่อเปิดบริการ “มิตซูโคชิ ซูเปอร์มาร์เก็ต-ฟู้ดฮอลล์” แห่งแรกในกรุงเทพฯ ถือเป็นการกลับสู่ตลาดไทยของ “อิเซตัน” อีกครั้ง
ติดตามพวกเราได้ที่ LINE
อ่านเพิ่มเติม
- ‘วัน แบงค็อก’ ปักหมุด “เมืองกลางใจ ที่ใช้ใจสร้าง” ชูประสบการณ์ชอปปิงและไลฟ์สไตล์ระดับโลก เปิดให้บริการไตรมาส 4 ปีนี้
- ซาโยนาระ! ‘อิเซตัน’ โบกมือลาไทยแลนด์ เปิดดำเนินการวันสุดท้าย 31 สิงหาคม