HomeBrand Move !!โฉมใหม่ ‘พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ’ AWC เปิดตัว Phenix ศูนย์รวมอาหาร-​ร้านมิชลิน มูลค่าโครงการ 10,000 ล้าน

โฉมใหม่ ‘พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ’ AWC เปิดตัว Phenix ศูนย์รวมอาหาร-​ร้านมิชลิน มูลค่าโครงการ 10,000 ล้าน

แชร์ :

บมจ. แอสเสท เวิรด์ คอร์ป หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้กลุ่มทีซีซี (TCC Group) ของเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี ปรับโฉมห้างไอที “พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ” อีกครั้ง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หลังจากก่อนหน้านั้นช่วงปลายปี 2563 ได้เปลี่ยนโฉมใหม่สู่ศูนย์ค้าส่งใจกลางกรุงในชื่อ  AEC Trade Center – Pantip  Wholesale Destination 

การปรับโฉมล่าสุด ได้เปลี่ยนชื่อเป็น Phenix (ฟีนิกซ์) แหล่งรวมอาหารทั้งค้าส่ง ค้าปลีก สตรีทฟู้ดดังและร้านมิชลิน มารวมอยู่ใจกลางเมืองบนพื้นที่ยุทธศาสตร์ย่านประตูน้ำ (World’s Food Wholesale Hub with largest food lounge in Pratunam)  เพื่อสร้างให้เป็น “ศูนย์กลางค้าส่งอาหารระดับโลก” (World’s Food Wholesale Hub) ดึงดูดผู้ประกอบการธุรกิจอาหารจากทั่วโลก นักชิมและนักท่องเที่ยวสู่ประเทศไทย

การโฉมใหม่ Phenix  สร้างมูลค่าโครงการ 10,000 ล้านบาท  บนพื้นที่ 69,000 ตร.ม. มีทั้งหมด 6 ชั้น แบ่งเป็น 

ชั้น B – ลานจอดรถใต้ดิน

ชั้น G – พื้นที่ร้านอาหาร พื้นที่ Food Lounge ห้อง Phenix Auditorium Hall ลานกิจกรรม ร้าน YIWU Selection พื้นที่ Share Shop และพื้นที่สินค้าประเภท Frozen and Chilled

ชั้น M (Mezzanine) – พื้นที่จัดแสดงสินค้าจากสถาบันอาหาร (NFI) พื้นที่สินค้าประเภท Frozen, Chilled และ Innovative

ชั้น 2 – พื้นที่ พาวิลเลียนแสดงสินค้านานาชาติ (International Pavilions) และธนาคาร

ชั้น 3 – พื้นที่สินค้า IT solution for HORECA  (ผู้เช่าร้านไอทีเดิม) และพื้นที่ Share Shop

ชั้น 4–พื้นที่ Food Lounge พื้นที่ครัวสาธิต Taste Kitchen พื้นที่ Share Shop และพื้นที่สินค้าประเภท Beverage และ Confectionary

ชั้น 5 – ห้อง Phenix Grand Ballroom  จัดอีเวนท์ จัดคอนเสิร์ต ขนาด 2,600 ตร.ม.

ชั้น 6 – ศาลพระพิฆเนศวร เปิดให้คนทั่วไปเข้าสักการะได้ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น.

คุณวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC  กล่าวว่าโครงการ Phenix เป็นแหล่งรวมวัตถุดิบอาหารจากทั่วโลก ที่มีไลฟ์สไตล์ความอร่อย ความสนุก และความบันเทิงเต็มรูปแบบในพื้นที่เดียวกัน

ถือเป็นโมเดลรูปแบบใหม่ครั้งแรกของโลกตอบโจทย์ค้าส่งและค้าปลีกเชื่อมผู้ประกอบการ ผู้ซื้อ และผู้ขายด้านอาหารจากทั่วโลก (B2B & B2C) เข้าด้วยกันผ่านแพลตฟอร์มออฟไลน์และออนไลน์ (OMNI Channels)  ด้วยสินค้าด้านอาหารหลากหลายกว่า 1,000 แบรนด์ทั่วโลก เพื่อให้ผู้ผลิต และผู้ประกอบการธุรกิจอาหารทั้งขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ได้มาพบกับผู้ขายโดยตรง

รวมถึงความร่วมมือกับนานาชาติในการนำ International Pavilions มาร่วมจัดแสดงสินค้าอาหารชั้นนำ รวมถึงกลุ่มธนาคารชั้นนำเพื่อให้บริการแก่ผู้ประกอบการ  นอกจากนี้ยังดึงดูดนักท่องเที่ยวและฟูดเลิฟเวอร์ทั่วโลกสู่แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ย่านประตูน้ำ

ส่องพื้นที่ Phenix 3 โซน

1. RETAIL (ค้าปลีก): FOOD LOUNGE F&B DESTINATION

พื้นที่ Co-living มากกว่า 20,000 ตารางเมตร ไม่ว่าจะเป็น Phenix Grand Ballroom, Phenix Auditorium Hall, พื้นที่ครัวสาธิต Taste Kitchen, ห้องสัมมนา, ห้องประชุม

Food Lounge F&B Destination ที่ประกอบไปด้วยฟูดเลาจน์ใหญ่ที่สุดในย่านประตูน้ำมีอาหารให้เลือกหลากหลาย

– สตรีทฟูดระดับตำนาน ร้านอาหารระดับมิชลินสตรีทฟูด ร้านดังทั่วไทย และร้านยอดนิยมจาก ‘อร่อยเลิศกับคุณหรีด’ แนะนำโดย Cricket Taste ของคุณหรีด รพีพรรณ เหลืองอร่ามรัตน์ รวมกว่า 200 ร้าน 

อาทิ ร้านผัดไทยไฟทะลุ April’s Bakery ฮั่วเซ่งฮง Gopeg อิ๋วหมี่กระเฉดตลาดพลู อาหลิวราดหน้า หยกสด เส้นสายปลายจวัก ขาหมูกระทู้ภูเก็ต ครัวปลาเถื่อน

เชฟ เทเบิ้ล และร้านระดับไฟน์ ไดนิ่ง อาทิ ร้าน Bar Italia by Giegie ร้าน Take a break by Khao Group ร้าน Chef Man ร้าน HEAP Cafe & Restaurant ร้าน Loong Mala Hotpot และร้านเนื้อแท้

2. WHOLESALE (ค้าส่ง): WORLD’S FOOD WHOLESALE HUB

แหล่งรวมศูนย์ค้าส่งวัตถุดิบอาหารและไลฟ์สไตล์ใจกลางเมืองผ่าน Phenix Business Platform เชื่อมต่อผู้ประกอบการด้านอาหารทั้งออฟไลน์ที่โครงการ Phenix เชื่อมต่อผู้ซื้อและผู้ขายตลอด 365 วัน และออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.phenixbox.com ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสร้างจุดหมายปลายทางด้านอาหารระดับโลก รวบรวมผู้ขายระดับโลกกว่า 2,400 บริษัท จำหน่ายวัตถุดิบด้านอาหารใน ราคาส่ง

โครงการ Phenix ยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมอาหารระดับโลก อาทิ Koelnmesse จากเยอรมนี ผู้จัดงานอาหารระดับโลก Anuga และ Thaifex และ Yiwu CCC Group ผู้พัฒนาและบริหารตลาดค้าส่งสินค้าเบ็ดเตล็ดที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากเมืองอี้อู ประเทศจีน เพื่อสร้าง Ecosystem ให้กับอุตสาหกรรมอาหาร

รวมถึงดึงผู้ผลิตด้านอาหารชั้นนำมาเปิดให้บริการในโครงการ อาทิ กลุ่มมิตรผล, CPF Global Food Solution, Thai Union, Betagro, ThaiBev, BJC ผู้ผลิตสินค้าและบริการทางอุปโภคบริโภค, KCG Corporation ผู้ผลิตบิสกิต แครกเกอร์ เวเฟอร์ และเยลลี่, อาน เทรนดดิ้ง แอนด์ อิมปอร์ต เอ็กซ์ปอร์ต ผู้นำเข้าและส่งออกสินค้าอาหารระดับพรีเมียมจากฮอกไกโด, PRG Corporation ผู้ผลิตข้าวสารบรรจุถุงรายแรกของไทย, และ Siam Winery ผู้ผลิตไวน์อันดับหนึ่งของเอเชีย ที่มาดูแลพื้นที่ Share Shop ภายในโครงการอย่างครบถ้วนและครอบคลุม

Phenix Grand Ballroom

3. ECOSYSTEM: Food Ecosystem Destination

พื้นที่ทั้งโครงการกว่า 69,000 ตร.ม. พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบ มีการจัดกิจกรรมและอีเวนท์ต่างๆ ตลอดทั้งปี ทั้งการแข่งขัน World Junior Chef Championship คอนเสิร์ตจากศิลปินระดับโลก อาทิ Lisa Ono, Selena Jones, และ Kenny G

พร้อมประสบการณ์ในการรับประทานอาหารแบบ Chef Table จากเชฟชื่อดัง การเปิดตัวสินค้าใหม่ กิจกรรมส่งเสริมทักษะความรู้ในด้านต่างๆ และ Phenix Academy

นอกจากนี้ยังมีศูนย์ให้คำปรึกษาครบวงจรอย่าง Service Solution Center (SSC) ที่พร้อมให้บริการในทุกมิติของการทำธุรกิจ

พื้นที่กิจกรรมเพื่อส่งเสริมการขายภายในโครงการด้วยพื้นที่ Livestreaming Studio สำหรับถ่ายภาพสินค้าและขายสินค้าแบบไลฟ์ โดยมีทีมงานที่พร้อมช่วยเหลือด้านการขายและประชาสัมพันธ์ทั้งออนไลน์และออฟไลน์

Phenix  เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน 2567  ช่วงเปิดตัวได้จัดกิจกรรมพิเศษ 5 วัน ระหว่างวันที่ 26 – 30 มิถุนายน 2567 ด้วยกิจกรรมผัดไทยมากที่สุดในโลก 242 กระทะ เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสสมโภชกรุงเทพฯ 242 ปี และกระตุ้นการท่องเที่ยวให้กับกรุงเทพฯ

โครงการ Phenix เปิดให้บริการทุกวัน โดยโซนพื้นที่ค้าส่งตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. และ โซนฟูดเลาจน์ตั้งแต่เวลา 10.00 – 00.00 น. พร้อมบริการที่จอดรถ และบริการรถ Shuttle Service กว่า 20 คันรับส่งฟรีตามจุดต่างๆ โดยรอบ  หลังจากเปิดให้บริการเต็มรูปแบบคาดมีผู้ประกอบการ คู่ค้า นักท่องเที่ยวและคนทั่วไปเข้ามาใช้บริการเฉลี่ยวันละ 20,000 คน 

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE

อ่านเพิ่มเติม

 


แชร์ :

You may also like