HomeBrand Move !!“พี่ก้อน X เลย์” ส่งตรงกลยุทธ์ Collaboration Marketing เจาะอินไซต์นักชิม หวังเพิ่มโอกาสการกินที่บ้าน – ร้าน

“พี่ก้อน X เลย์” ส่งตรงกลยุทธ์ Collaboration Marketing เจาะอินไซต์นักชิม หวังเพิ่มโอกาสการกินที่บ้าน – ร้าน

แชร์ :


ขึ้นชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งเจ้าแห่งกลยุทธ์ Collaboration Marketing สำหรับ “บาร์บีคิวพลาซ่า” ที่มักจะมีของใหม่ของเด็ดปล่อยออกมาร่วมกับพาร์ทเนอร์อยู่เสมอ ตั้งแต่ การจับมือกับ Pizza Hut และ After Youไปจนถึงแบรนด์เสื้อผ้าห่านคู่  และสตรีมมิ่งชื่อดังอย่าง Netflix ที่สร้างปรากฏการณ์ความแหวกมาแล้วนับไม่ถ้วน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุด “บาร์บีคิวพลาซ่า” เปิดกลยุทธ์จับคู่สุดแรงกับเจ้าตลาดมันฝรั่ง “เลย์” เปิดแคมเปญ “ผสานความอร่อยเข้มข้นคูณสอง ของตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง และตัวจริงมันฝรั่งทอด” ส่งตรงซิกเนเจอร์เมนูของทั้งคู่ในการมัดใจลูกค้าของทั้งสองแบรนด์ร่วมกัน โดยการ Collaboration ดังกล่าวมาพร้อมคอนเซปต์ “อร่อยฟิน กินที่บ้าน” และ “อร่อยฟิน กินที่ร้าน” โดยในฝั่งของ “บาร์บีคิวพลาซ่า” จะเป็นการเสิร์ฟเซตเมนูใหม่ The Extra BBQ บาร์บีคิวรสชาติซอสที่เข้มข้นและสะท้อนความอร่อยตัวจริงสไตล์ปิ้งย่างบาร์บีคิว ด้านเลย์ปล่อยมันฝรั่งทอด 2 รสชาติใหม่ด้วย น้ำจิ้มบาร์บีคิวพลาซ่า และบาร์บีกอนพ่นไฟ ให้ความอร่อยสไตล์บาร์บีคิวพลาซ่าติดตัวได้ง่าย

คุณรัฐ ตระกูลไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด กล่าวว่า “ภาพรวมการแข่งขันในตลาดร้านอาหารสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี แต่ละแบรนด์ต่างก็มีกลยุทธ์ที่แตกต่างกัน เพื่อสร้าง Top of Mind คือโจทย์ใหญ่ในใจลูกค้า 

โดยในส่วนกลยุทธ์สำคัญของ “บาร์บีคิวพลาซ่า” นับจากนี้คือการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ (NPD) ออกมารองรับตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความสดใหม่ของแบรนด์ให้ทันต่อกระแส อีกทั้งยังรองรับรับตลาดปิ้งย่างมูลค่า 9,000 ล้านบาทของไทย ที่ยังคงเป็นที่นิยมและเติบโตเป็นอย่างดีมาโดยตลอด ส่วนตลาดสแน็คคาดการณ์ว่าปีนี้โตจะเติบโตที่ 5% 

ดังนั้นการจับมือกับเลย์จึงเป็นการสร้างทางเลือกให้แก่ลูกค้าได้รับประสบการณ์ใหม่ พร้อมเข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวันลูกค้ามากขึ้น ซึ่งเป็นการสร้างโอกาสในการเข้าร้านและเพิ่ม Occession ในการรับประทานมากขึ้น สร้างประสบการณ์ใหม่ในมื้ออาหาร ขณะเดียวกันยังเป็นการเพิ่มยอดจับจ่ายภายในร้านของลูกค้าให้เพิ่มมากขึ้น จากปัจจุบันที่มียอดจับจ่าย 1,000 บาทต่อโต๊ะ หรือเฉลี่ย 300-400 ต่อหัว

 

“พี่ก้อน X เลย์” การ Collab แบบไม่ซ้ำ ที่จะมาตอกย้ำความเป็นที่ 1 ในใจลูกค้า

จากโจทย์แรกของ “บาร์บีคิวพลาซ่า” ที่ต้องการสร้างแบรนด์ให้เข้าถึงผู้บริโภค แบบไม่ซ้ำกับไอเดียที่ผ่านมา เกิดเป็นการร่วมมือครั้งใหม่กับพาร์ตเนอร์รายใหญ่อย่าง “เลย์” ที่มีลูกค้าอยู่ในทุกช่วงวัย อีกทั้งยังมีช่องทางการจัดจำหน่ายทั่วประเทศซึ่งจะทำให้แบรนด์เข้าถึงลูกค้าได้ง่าย ทำให้เกิดการ

นอกจากนี้ยังเพิ่มประสบการณ์ใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้า “บาร์บีคิวพลาซ่า” ได้ลองชิมน้ำจิ้มในรูปแบบมันฝรั่งที่ต่างออกไปจากที่เคย และที่สำคัญกินได้ในไลฟ์สไตล์ชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการจัดปาร์ตี้หรือชมซีรีส์ที่บ้านก็เหมือนได้รับประทานบาร์บีคิวพลาซ่าไปด้วย นอกจากนี้เรายังสร้างแลนด์มาร์คใหม่ให้กับทางเลย์ ด้วยการเปลี่ยนประสบการณ์การกินในร้านบาร์บีคิวพลาซ่าสาขาสยามสแควร์วัน ให้กลายเป็นร้าน Store Model for Collaboration เพื่อทำให้คอนเซปต์ของการ Co-Branding แข็งแรงมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้เรายังสร้างแลนด์มาร์คใหม่ให้กับทางเลย์ ด้วยการเปลี่ยนประสบการณ์การกินในร้านบาร์บีคิวพลาซ่าสาขาสยามสแควร์วัน ให้กลายเป็นร้าน Store Model for Collaboration เพื่อทำให้คอนเซปต์ของการ Co-Branding แข็งแรงมากยิ่งขึ้น และยังมีการแต่งตัวมาสคอตพี่ก้อนสวมเสื้อเลย์ไปวางบริเวณหน้าสาขาทั้ง 20 แห่งที่เป็นทำเลหลักอีกด้วย

 

 

ครั้งแรกของ 2 พันธมิตร กับการจับมือทำตลาดแบบ 360 องศา

ขณะที่ฟากของตลาดสแน็คเมืองไทยอย่าง “เลย์” ก็ถือเป็นอีกหนึ่งยักษ์ใหญ่วงการสแน็คที่สร้างความเคลื่อนไหวแปลกใหม่ให้แก่ท้องตลาดอยู่เสมอ โดยเฉพาะเรื่องของรสชาติต่างๆ ที่เลย์พัฒนาออกมาอย่างต่อเนื่องทั้งในระดับโลคัลและโกลบัล

คุณพรรณทิพา พงศ์ชัยฤกษ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์เลย์ บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า นอกจากเราจะมีรสชาติหลักที่ติดตลาดครองใจผู้บริโภคมาเนิ่นนานแล้ว เลย์เองก็คอยเพิ่มความแปลกใหม่ให้ผู้บริโภคด้วย ลิมิเต็ด อิดิชั่นอันหลากหลาย โดยแรงบันดาลใจที่คอยมาเขย่าตลาดขนมนี้ไม่ใช่แค่เทรนด์ใหม่ๆ อย่างเดียว แบรนด์เองก็พยายามมองหาพาร์ตเนอร์ที่มีความสนุก ตื่นเต้น เพื่อร่วมมือกันรังสรรค์ คิดค้นรสชาติที่เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ทุกคนได้เอนจอยกัน ปีนี้เลย์เองก็ได้จับมือกับทางบาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ซึ่งถ้าใครนึกถึงบาร์บีคิวพลาซ่า ก็ย่อมต้องเป็นน้ำจิ้มสูตรพิเศษอันเป็นเอกลักษณ์ที่ใครๆ ก็ติดใจ โดยทีมผู้เชี่ยวชาญของเลย์ได้ดึงจุดเด่นของน้ำจิ้มซิก

 

 

โดยเนเจอร์ของทางบาร์บีคิวพลาซ่าคือ น้ำจิ้มต้นตำรับ และบาร์บีกอนพ่นไฟ นำทั้งสองรสมาผสมผสานให้เข้ากับความหอม กรอบอร่อยของมันฝรั่งทอดได้อย่างเข้มข้นลงตัว การจับมือครั้งนี้จึงเป็นเกมการสร้าง visibility นอกร้านให้กับทางบาร์บีคิวพลาซ่าทั่วประเทศ รวมถึง Drive Traffic ให้กับทางร้านเองด้วยโปรโมชันบนซองเลย์เพียงแกะ-กรอก-เก็ต-สแกน เพื่อนำโค้ดในซองเลย์มาแลกซื้อเป๊ปซี่รีฟิล 1 แถม 1 ในราคา 49 บาท จากปกติ 98 บาทได้ที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า 

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Meet & Greet กับ “นนน กรภัทร์” ที่มาพร้อมแคมเปญ   “เลย์ก้อนเปย์ยกโต๊ะ” ให้ทุกคนได้มารับประทานบาร์บีก้อนฟรีกันไปเลย ง่ายๆ เพียงซื้อเลย์ รสน้ำจิ้มบาร์บีคิวพลาซ่า หรือบาร์บีกอนพ่นไฟรสใดก็ได้พร้อมใบเสร็จแล้วมาตอบคำถาม ที่เฟซบุ๊ค เพจ LaysThailand คำตอบที่โดนใจที่สุดก็ได้มาจอยกับ “นนน” เพียง 40 ที่เท่านั้น ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งของการสร้าง Engagement กับแบรนด์ผ่านโลกออนไลน์กับผู้บริโภค

ทั้งนี้คาดหวังว่าจากแคมเปญนี้ให้คนรู้จักแบรนด์มากยิ่งขึ้น และให้ตลาดมันฝรั่งกลับมาเติบโตเพิ่มมากขึ้นอีกครั้ง  ซึ่งการรัวมมือดังกล่าวนับเป็นครั้งแรกของเลย์ที่เป็นการคอลแลบในการทำตลาดแบบ 360 องศาร่วมกับ “บาร์บีคิวพลาซ่า” ในการทำตลาดอย่างจริงๆ  ซึ่งจะเป็นการเพิ่มวิธีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์แต่ไปยังลูกค้าโดยยึดเรื่องของ Consumer Centric เป็นหลัก

 

พบกับ The Extra BBQ เมนูสุดพิเศษที่จะมาร่วม Sharing Moment ดีๆ แก่ลูกค้า

​นอกจากการเปิดประสบการณ์นอกร้านที่ทำร่วมกันกับทางเลย์ข้างต้นแล้ว ทางบาร์บีคิวพลาซ่าเองก็ได้จัดเมนูสุดพิเศษเฉพาะของแบรนด์เพื่อชวนลูกค้ากลับเข้าร้าน ด้วยการจัดเซตอาหารสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเข้มข้น รักความสนุกของการมาปาร์ตี้บาร์บีคิว ด้วยการเสิร์ฟเซตหมู The Extra BBQ ซอสยิ่งเข้ม BBQ ยิ่งข้น ที่จัดเซตพร้อมเปิดตี้ให้เลือก ทั้งเซตเล็ก และเซตใหญ่ ที่จะให้ลูกค้าได้สนุกใน Party และ Festival ที่จะเกิดขึ้นกับแคมเปญนี้ และอย่าลืมมารองท้องก่อนกับเซตเมนูใหม่ The Extra BBQ ซอสยิ่งเข้ม BBQ ยิ่งข้น ตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน 2567 ถึง 21 กรกฎาคม 2567 ที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า ประกอบไปด้วย

  1. ชุดหมู Extra BBQ Party เซตเล็กเสิร์ฟมาพร้อมกับหมู 10 ชิ้น เห็ด 1 ชิ้น พริกหยวก 2 ชิ้น สับปะรด  2 ชิ้น หอมใหญ่ 1 ซีก พร้อมราดผงและซอส BBQ เหมาะสำหรับทานคนเดียว ในราคา 169 บาท
  2. ชุดหมู Extra BBQ Festival เซตใหญ่เสิร์ฟมาพร้อมกับหมู 19 ชิ้น เห็ด 2 ชิ้น พริกหยวก 2 ชิ้น สับปะรด  4 ชิ้น หอมใหญ่ 1 ซีก พร้อมราดผงและซอส BBQ เหมาะสำหรับทาน 1-2 คน ในราคา 299 บาท
  3. สิทธิพิเศษ สำหรับ GON Gang Member เท่านั้น สามารถแลกซื้อกรานิตาสับปะรดพริกเกลือได้ ในราคาเพียง 39 บาท (จากปกติ 59 บาท)

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like