HomeBrand Move !!พลัง K-Culture ดันตลาดบิวตี้โตแรง BEAUTRIUM สบช่อง จัดงาน K-beauty Fest มหกรรมความงามครั้งใหญ่ ปลุกยอดจับจ่ายเพิ่ม 30%

พลัง K-Culture ดันตลาดบิวตี้โตแรง BEAUTRIUM สบช่อง จัดงาน K-beauty Fest มหกรรมความงามครั้งใหญ่ ปลุกยอดจับจ่ายเพิ่ม 30%

แชร์ :

ในช่วง 5-10 ปีที่ผ่านมาต้องยอมรับว่านาทีนี้คงไม่มีกระแสไหนมาแรงเท่าอิทธิพลของ “K-Culture” จากฝั่งเกาหลีใต้ โดยเฉพาะกระแส K-Series และ K-pop ที่ได้รับความนิยมจนผลักดันการเติบโตให้กับธุรกิจที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะในตลาดความงามที่กระแสเหล่านี้ทำให้ผลิตภัณฑ์ความงาม เครื่องสำอางจากเกาหลีได้รับความนิยมในหมู่คนไทยมาต่อเนื่องหลายปี 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ซึ่งตลาดเครื่องสำอางเมืองไทยเป็นตลาดที่มีมูลค่าที่ใหญ่และเติบโตมากขึ้นทุกปี โดยปีที่ผ่านมามีการเติบโตสูงถึง 11% และยังเป็นตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงพัฒนาอยู่ตลอดเวลา ส่งผลให้ภาพรวมตลาดมีการเติบโตในเทรนด์ที่เรียกว่า K-Beauty ซึ่งเป็นเทรนด์ที่เติบโตมาพร้อมกับ K-Series และ K-pop อย่างต่อเนื่อง

คุณอติโรจน์ โรจน์รัตนวลี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท บิวเทรี่ยม จำกัด กล่าวว่า ในช่วง 3-5 ปีที่ผ่านมา ตลาดผลิตภัณฑ์ความงามจากเกาหลีใต้ (K-Beauty) ในประเทศไทยเติบโตอย่างรวดเร็วและมีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่อง จากอิทธิพลของสื่อบันเทิงต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น เพลง ซีรีส์ แฟชั่น และเทรนด์การแต่งหน้าสไตล์เกาหลีที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก

 

คุณอติโรจน์ โรจน์รัตนวลี

คุณอติโรจน์ โรจน์รัตนวลี

 

ปัจจุบัน บิวเทรี่ยม ถือเป็นศูนย์รวมสินค้าบิวตี้จากทั่วโลกและมีสินค้า K-Beauty จำหน่ายมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย มีผลิตภัณฑ์คุณภาพให้เลือกหลากหลายกว่า 100 แบรนด์ รวมทั้งสิ้นไม่ต่ำกว่า 3,000 รายการ หนึ่งในกลยุทธ์ของบิวเทรี่ยม คือ การเน้นสร้างความแตกต่าง ด้วยการร่วมกับพาร์ทเนอร์ในการค้นหาสินค้าคุณภาพ ทั้งเอ็กซ์คลูซีฟแบรนด์และแบรนด์ใหม่ ๆ ที่นำเทรนด์จากทั่วทุกมุมโลกมาจำหน่าย ดังนั้นการจัดแคมเปญ ‘K-BEAUTY Fest’ ในครั้งนี้จะทำให้กลุ่มลูกค้าของเราสามารถได้เลือกช้อปสินค้าสัญชาติเกาหลีที่มีคุณภาพ รวมถึงแบรนด์ใหม่ ๆ ที่เราตั้งใจเลือกสรรสินค้าที่มีความหลากหลายและเหมาะสมกับแต่ละกลุ่มลูกค้าของบิวเทรี่ยม

“กระแส K-Culture เติบโตต่อเนื่องทุกปี  จะเห็นได้ว่าปีที่แล้วไม่ใช่แค่เรื่องของตลาดความงามอย่างเดียว แต่ยังมีเรื่องของแฟชั่น ร้านอาหารจำนวนมากเข้ามาเปิดบริการในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก เมื่อเทียบกับปี 2020-2023 หรือเพิ่มมากกว่าสองเท่าในกลุ่มธุรกิจดังกล่าว เราจะคงมองเห็นโอกาสและมีแนวคิดในการต่อยอดแคมเปญต่างๆจากผลิตภัณฑ์ K-Beauty มาจัดกิจกรรมทางการตลาด และยังเตรียมนำเข้าสินค้าใหม่ที่จะวางจำหน่ายในไตรมาส 3 ปี 2567”

 

 

ทำให้บริษัทเดินหน้าจัดกิจกรรมเพื่อสร้างการเข้าถึงพร้อมขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มใหม่ๆ ที่ชื่นชอบในวัฒนธรรม สินค้าจากเกาหลี ด้วยการจัดแคมเปญ “K-BEAUTY Fest” จัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา ไปจนถึงวันที่ 23 กรกฎาคม 2567 โดยเนรมิตพื้นที่บิวเทรี่ยมทั้ง 45 สาขา รวมถึงแพลตฟอร์มออนไลน์ในทุกช่องทาง ให้กลายเป็นพื้นที่แสดงสินค้ากลุ่มเมคอัพและกลุ่มสกินแคร์จากเกาหลี ในรูปแบบของการจัดโปรโมชันสุดพิเศษ 

พร้อมการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และคอลเลกชันใหม่ ๆ จากเกาหลี ด้วยการยกทัพสินค้าแบรนด์ดังและแบรนด์อินดี้สุดฮอตส่งตรงจากเกาหลีกว่า 3,000 รายการที่เหมาะกับ customer segment ของบิวเทรี่ยม อาทิแบรนด์ AESTURA, ETUDE, LANEIGE, INNISFREE, AMUSE, PERIPERRA, B.O.M, MEDIHEAL, SKIN1004ฯลฯ  จัดโปรโมชันส่วนลดสูงสุดถึง 60% และสิทธิพิเศษ รางวัลมากมาย

 

 

“ปัจจุบันลูกค้าหลักของเรายังคงเป็นกลุ่มคนที่อยู่ในช่วงอายุ 24-35 ปีเป็นหลัก ขณะที่ลูกค้าที่ชื่นชอบสินค้าแบรนด์เกาหลี หรือ K-Beauty ที่รู้จัก K-Pop ไปด้วยจะรู้จักแบรนด์สินค้าความงามต่างๆของเกาหลี และบิวเทรี่ยม ตั้งแต่เด็ก-ช่วงวัยรุ่นตอนต้น ทำให้เราจัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อขยายฐานลูกค้าในยังวัยรุ่นคนรุ่นใหม่มากขึ้น”

อย่างไรก็ต่ามหลังการจัดกิจกรรมดังกล่าวคาดว่าจะสามารถดันยอดขายกลุ่มสินค้าสกินแคร์และเมคอัพของบิวเทรี่ยมในปี 2567 ให้เติบโตกว่า 70% และส่วน K-BEAUTY ตั้งเป้าเติบโตอีก 1.5 เท่า หรือ 150% พร้อมทั้งเพิ่มนยอดจับจ่ายต่อบิล 30% จากปัจจุบันที่ลูกค้า BEAUTRIUM มียอดจับจ่ายอยู่ที่ 800-900 บาทต่อบิล

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like