HomeBrand Move !!เทรนด์ Pet Parent ยังแรง “เบทาโกร” ส่ง Perfecta ใหม่ Holistic Grain Free เอาใจน้องหมา-น้องแมวลดเสี่ยงแพ้อาหาร

เทรนด์ Pet Parent ยังแรง “เบทาโกร” ส่ง Perfecta ใหม่ Holistic Grain Free เอาใจน้องหมา-น้องแมวลดเสี่ยงแพ้อาหาร

แชร์ :

เทรนด์ Pet Humanization หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า Pet Parent การเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเสมือนเป็นลูก เป็นสมาชิกในครอบครัว ยังคงได้รับความนิยมในสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจัยหลักเป็นผลมาจากการขยายตัวของสังคมเมือง (Urbanization) ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางด้านประชากร ทั้งครอบครัวมีขนาดเล็กลง อยู่เป็นโสดกันมากขึ้น รวมถึงประชาชนกลุ่มผู้สูงอายุ (Silver Age) ทำให้การเลี้ยงสุนัขและแมวเพื่อเติมเต็มความมีชีวิตชีวาให้กับทุก Generation

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เบทาโกร ในฐานะยักษ์ใหญ่ด้านผลิตภัณฑ์อาหารทั้งของคนและสัตว์ จึงไม่รอช้าเร่งเปิดยุทธ์ศาสตร์เพื่อรองรับเทรนด์ดังกล่าว พร้อมกางแผนขยายกำลังผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงโรงงาน จ.ลพบุรี เพิ่มขึ้นเป็น 1.1 แสนตันต่อปี รับดีมานด์ในไทยและต่างประเทศพุ่ง พร้อมวางกลยุทธ์รุกขยายพอร์ตสินค้าที่เพิ่มความสามารถทำกำไรอย่างรอบด้าน

คุณสมชาญ ศุภปีติพร ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจสัตว์เลี้ยง บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) หรือ BTG เปิดเผยว่า ตลาดสัตว์เลี้ยงมีการเติบโตสูงในช่วงหลายปีที่ผ่านมาและยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องตลอดช่วง 5 ปีนับจากนี้ ที่สำคัญยังเลี้ยงเสมือนเป็นลูก หรือเป็นสมาชิกในครอบครัว (Pet Humanization/ Pet Parent) โดยใส่ใจในการดูแล เลือกอาหารที่ดีมีคุณภาพสูงสุด 

 

คุณสมชาญ ศุภปีติพร

คุณสมชาญ ศุภปีติพร

 

ข้อมูลจาก Euromonitor คาดการณ์ว่า ตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงในช่วง 5 ปี (2566-2570) จะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยกว่า 10% ต่อปี หรือมีมูลค่า 82,000 ล้านบาท และสำหรับปี 2567 มีมูลค่า 56,000 ล้านบาท

ล่าสุดเปิดตัว “เพอร์เฟคต้า (Perfecta)” สูตรพิเศษ “โฮลิสติก เกรนฟรี” (Holistic Grain Free) ด้วยการดูแลสุขภาพสุนัขและแมวที่ดีแบบองค์รวม มีจุดเด่นคือ ปราศจากธัญพืชและผลพลอยได้ (by-products) ช่วยลดความเสี่ยงการแพ้ ที่ก่อให้เกิดอาการคัน ขนร่วง ผิวหนังอักเสบ  โดยใช้เนื้อสดเบทาโกรมาตรฐาน Human Grade เป็นส่วนผสมหลักอันดับ 1 ปราศจากการใช้ยาปฏิชีวนะ และย่อยง่ายด้วยพรีไบโอติกส์จากธรรมชาติ โดยมีวางจำหน่ายครอบคลุมทั้งใน pet shop คลินิก และแพลตฟอร์มออนไลน์

ถือเป็นการต่อยอดผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อรองรับตลาดสัตว์เลี้ยงมากขึ้น หลังที่ผ่านมา “เพอร์เฟคต้า” (Perfecta) เป็นผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงพรีเมียมเป็นแบรนด์แรกของไทยที่เปิดตัวอาหารสัตว์เลี้ยงสูตรประกอบการรักษาโรค ไม่ว่าจะเป็น  

  • Perfecta Vet Diets และอาหารสัตว์เลี้ยงสูตรที่ช่วยปกป้องดูแลได้อย่างตรงจุดตั้งแต่เริ่มแรก
  • Perfecta Care ลดโอกาสความเสี่ยงเกิดโรค ช่วยคลายความกังวลใจ และลดภาระค่าใช้จ่ายหมวดค่ารักษาพยาบาลของสัตว์เลี้ยง

นับเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญในการเพิ่มพอร์ตสินค้าระดับพรีเมียม เพื่อเพิ่มความสามารถในการทำกำไร เพิ่มรายได้และส่วนแบ่งการตลาด ผ่านเทรนด์การเลี้ยงสัตว์ที่กำลังมาแรงในขณะนี้

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE

 


แชร์ :

You may also like