HomeDigitalCisco เปิดตัวกองทุน 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ลงทุนด้าน AI

Cisco เปิดตัวกองทุน 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ลงทุนด้าน AI

แชร์ :

ชัค ร็อบบินส์ ประธานและซีอีโอของซิสโก้

ซิสโก้ (Cisco) เผยถึงการใช้เทคโนโลยี AI ในระบบเครือข่ายล่าสุดผ่านงาน Cisco LIVE 2024 พร้อมเปิดตัวกองทุน Global AI Investment Fund มูลค่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อพัฒนานวัตกรรมด้าน AI ร่วมกับลูกค้าและพาร์ทเนอร์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ชัค ร็อบบินส์ ประธานและซีอีโอของซิสโก้ ผู้ให้บริการโซลูชันเครือข่าย ระบบการรักษาความปลอดภัย กล่าวในงาน Cisco Live 2024 ว่า บริษัทพบว่ามีความสนใจในนวัตกรรม AI ในตลาดเทคโนโลยีเครือข่ายเพิ่มขึ้น เห็นได้จากลูกค้าที่เข้าร่วมงาน Cisco Live ปีนี้ เช่น Steve Madden, Room & Board, Marriott, AT&T, Equinix, WWE, SoFi Stadium และ Hollywood Park และ McLaren F1 Racing

ตั้งกองทุน 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ

เพื่อตอบรับความสนใจดังกล่าว Cisco Investments ได้ประกาศเปิดกองทุนมูลค่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อขยายและพัฒนาโซลูชัน AI ที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ โดยซิสโก้มีแผนลงทุนเชิงกลยุทธ์ในสตาร์ทอัพด้านซอฟต์แวร์และโครงสร้างพื้นฐานอย่าง Cohere, Mistral AI และ Scale AI ซึ่งผู้บริหารซิสโก้เชื่อว่า การลงทุนดังกล่าวจะช่วยเพิ่มความพร้อมด้าน AI ให้แก่ลูกค้า และสนับสนุนกลยุทธ์นวัตกรรม AI ของซิสโก้ได้อีกทางหนึ่ง

ทั้งนี้ ผู้บริหารซิสโก้ยังมองว่า การเปิดกองทุนดังกล่าวช่วยเพิ่มโอกาสให้องค์กรธุรกิจสามารถนำ Gen AI มาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงการให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นอีกทางหนึ่ง พร้อมยกตัวอย่างการทำงานของ Webex Contact Center หรือบริการคอนแทคเซนเตอร์ที่มีการใช้ AI อยู่เบื้องหลัง ซึ่งสามารถให้ประสบการณ์แบบ conversational self-service ขึ้นมาให้บริการลูกค้าได้ และช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับองค์กรได้ด้วย

ส่วนองค์กรที่อาจไม่มีความเชี่ยวชาญด้าน AI ซิสโก้เผยว่าบริษัทมีการฝึกอบรมสำหรับพาร์ทเนอร์ เพื่อให้พาร์ทเนอร์มีความรู้ที่จำเป็นในการเพิ่มประสิทธิภาพโครงสร้างพื้นฐานให้เหมาะสมกับเวิร์คโหลด AI รวมถึงมีการออกใบรับรองด้าน AI จากซิสโก้ ซึ่งจะช่วยให้นายจ้าง ลูกจ้าง และผู้ที่กำลังมองหางานได้ใช้อ้างอิง – ตรวจสอบทักษะที่จำเป็นในการออกแบบการประมวลผล AI/ML สมัยใหม่ และเครือข่ายที่ทันสมัยทั้งในปัจจุบันและในอนาคตด้วย

 


แชร์ :

You may also like