HomePR NewsEtix Everywhere ติดโซล่าเซลล์ 6,000 ต.ร.ม. ตั้งเป้าปี 68 ดาต้าเซนเตอร์ใช้พลังงานหมุนเวียน 100%

Etix Everywhere ติดโซล่าเซลล์ 6,000 ต.ร.ม. ตั้งเป้าปี 68 ดาต้าเซนเตอร์ใช้พลังงานหมุนเวียน 100%

แชร์ :

Etix Everywhere ผู้ให้บริการ Data Center ประกาศติดตั้งแผงโซล่าเซลล์พลังแสงอาทิตย์มากกว่า 6,000 ตารางเมตร และจะเพิ่มขึ้น 5 เท่าภายใน 3 ปีข้างหน้า โดยวางเป้าหมายภายในปี 2568 ไฟฟ้าที่ใช้ในศูนย์ข้อมูล 100% จะผลิตจากแหล่งพลังงานหมุนเวียนในประเทศไทย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณปิแอร์ ปาทริส ซีอีโอ ประจำภูมิภาคเอเชียของ ETIX Everywhere กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ติดตั้งแผงโซล่าไปกว่า 6,000 ตารางเมตรในดาต้าเซ็นเตอร์ ETIX Bangkok#1 ที่บางโฉลง การผลิตพลังงานไฟฟ้าแสงอาทิตย์ คิดเป็นการใช้งาน 11% ของการใช้พลังงานไฟฟ้ารวมในดาต้าเซ็นเตอร์แผงโฟโตวอลเทอิก โดยสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 480 ตันต่อปี หรือเทียบเท่ากับการลดจำนวนรถยนต์ 580 คันออกจากท้องถนนต่อปี หรือเทียบได้กับการปลูกต้นไม้ 23,000 ต้น

ETIX Everywhere ระบุด้วยว่า ในปี พ.ศ. 2568 ไฟฟ้าทั้งหมด 100% ที่ใช้ที่ศูนย์ข้อมูล ETIX Bangkok#1 จะผลิตจากแหล่งพลังงานหมุนเวียน ไม่ว่าจะเป็นไฟฟ้าพลังน้ำหรือพลังงานแสงอาทิตย์ ทั้งนี้ การใช้ไฟฟ้า 100% ภายใต้การรับรองเครดิตการผลิตพลังงานหมุนเวียนจะช่วยให้ลูกค้า ETIX Everywhere ทุกรายสามารถเข้าถึงโซลูชันศูนย์ข้อมูลคาร์บอนต่ำ

คุณวิทัคธ์ ภาอาภรณ์ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของ ETIX ประจำภูมิภาคเอเชีย กล่าวเสริมว่าศูนย์ข้อมูลของ Etix Everywhere ในประเทศไทยได้รับการยอมรับในด้านประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่เหมาะสม โดยมีอัตราส่วนต่อประสิทธิภาพการใช้พลังงาน (PUE) ที่ดีที่สุดในภูมิภาค ซึ่งไม่เพียงแต่รับประกันการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ แต่ยังช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อีกด้วย


แชร์ :

You may also like