HomeBrand Move !!Gulf จับมือ Google ลงทุนธุรกิจ Cloud แห่งแรกในไทย ลุย AI – Digital Transformation

Gulf จับมือ Google ลงทุนธุรกิจ Cloud แห่งแรกในไทย ลุย AI – Digital Transformation

แชร์ :


Gulf
แจ้งตลาดหลักทรัพย์เรื่อง ลงนามสัญญาความร่วมมือในการร่วมลงทุนในธุรกิจคลาวด์ในประเทศไทย กับ กูเกิ้ล เพื่อรองรับการเจริญเติบโตด้านธุรกิจ AI และ ปลอดภัยทางไซเบอร์

Gulf แจ้งตลาดหลักทรัพย์ ว่า เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2567 บริษัท กัลฟ์ เอดจ์ จำกัด (“Gulf Edge”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นใน สัดส่วนร้อยละ 100และเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัท จีเอสเอ ดาต้า เซนเตอร์ จำกัด (“GSA DC”) ได้ลงนามสัญญาความร่วมมือกับบริษัท กูเกิ้ล เอเชีย แปซิฟิก จำกัด (“Google”) เพื่อด าเนินธุรกิจการให้บริการระบบคลาวด์Google Distributed Cloud air-gapped (“GDC air-gapped”)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทั้งนี้ Gulf Edge เป็นพันธมิตรรายแรกที่ร่วมมือกับ Google เพื่อดำเนินธุรกิจดังกล่าวในประเทศไทย นับเป็นจุดเริ่มต้น ของความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในการให้บริการระบบคลาวด์ในหลายรูปแบบ รวมถึงการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ และ นวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์(Artificial Intelligence: AI) เพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล (digital transformation) และ ขับเคลื่อนการพัฒนานวัตกรรมของประเทศไทย นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสความเป็นไปได้ให้บริษัทฯ สามารถขยาย การด าเนินงานทางธุรกิจไปสู่บริการอื่น ๆ ในระบบนิเวศของ Google Cloud ในอนาคตได้ เช่น นวัตกรรม AI และการรักษาความ ปลอดภัยทางไซเบอร์(cybersecurity)

 

 

ความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการผนึกความแข็งแกร่งของทั้งสองบริษัท เนื่องจากบริษัทฯ มีประสบการณ์และความชำนาญ ในการพัฒนาและบุกเบิกธุรกิจใหม่ ๆ ในประเทศ โดยมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งทั้งภาคธุรกิจและภาคการเงิน มีธุรกิจในเครือที่ ให้บริการด้านการสื่อสารและโทรคมนาคม รวมถึงมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจผลิตไฟฟ้าและโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน ซึ่งสามารถ สนับสนุนความต้องการพลังงานสะอาดในธุรกิจศูนย์ข้อมูลได้ ในขณะที่ Google Cloud เป็นผู้นำตลาดด้านธุรกิจคลาวด์การรักษา ความปลอดภัยทางไซเบอร์และนวัตกรรม AI ซึ่งได้รับความไว้วางใจในฐานะพันธมิตรทางเทคโนโลยีขององค์กรต่าง ๆ กว่า 200 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก รวมถึงมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการให้บริการด้านนวัตกรรม AI มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าการทำงานร่วมกันระหว่างทั้งสองบริษัทจะสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการเติบโตในอนาคต

 

 


แชร์ :

You may also like