HomeDigitalIKEA เปิดรับพนักงานมนุษย์ เข้าทำงานใน Roblox จ่ายค่าแรงเท่าโลกจริง และเติบโตในอาชีพได้

IKEA เปิดรับพนักงานมนุษย์ เข้าทำงานใน Roblox จ่ายค่าแรงเท่าโลกจริง และเติบโตในอาชีพได้

งานนี้ขอคนที่พร้อมเป็น "ก้อนพิกเซล"

แชร์ :

เรียกว่าเป็นไอเดียการจ้างงานที่แหวกแนวทีเดียว เมื่อ IKEA แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชื่อดังจากสวีเดนลงทุนจ้าง “พนักงานมนุษย์” 10 อัตราเข้าทำงานบนโลกเสมือนจริงของเกม “Roblox” โดยทีมงานมนุษย์ทั้ง 10 คนนี้จะถูกแปลงร่างกลายเป็นก้อนพิกเซล และทำหน้าที่บริการลูกค้าในห้างเสมือนจริง รวมถึงได้เสิร์ฟเมนูดังอย่าง “มีทบอล” ด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับการเปิดรับสมัครงานในตำแหน่งดังกล่าวมีขึ้นเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และปิดรับสมัครไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ (16 มิถุนายน) โดยการคัดเลือกจะเป็นการสัมภาษณ์ผ่านระบบออนไลน์ และเข้าทำงานใน The Co-Worker Game ที่จะเริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 มิถุนายน

สำหรับคุณสมบัติของผู้สมัครพบว่าต้องเป็นผู้เล่น Roblox ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และต้องอาศัยอยู่ในอังกฤษ หรือไอร์แลนด์เท่านั้น (การจ้างงานนี้เป็นของ IKEA อังกฤษ) โดยหากได้รับคัดเลือกเข้าทำงานแล้ว IKEA บอกว่า พนักงานเหล่านี้สามารถเติบโตในหน้าที่การงาน รวมถึงย้ายฝ่ายย้ายแผนกได้ไม่ต่างจากพนักงานปกติ

บรรยากาศในห้าง IKEA บน Roblox

สำหรับอัตราค่าจ้าง พบว่า IKEA จ้างพวกเขาในเรทเดียวกับพนักงานในโลกจริง นั่นคือ £13.15 หรือประมาณ 577 บาทต่อชั่วโมง

การจ้างพนักงานมนุษย์ตัวจริงเสียงจริงเข้าไปทำงานในโลกเวอร์ชวลเป็นสิ่งที่สะท้อนว่า แบรนด์ในปัจจุบันให้ความสำคัญกับทุกช่องทาง นอกจากนี้ ยังแสดงให้เห็นถึงการปรับตัวของ IKEA ในการจ้างงานยุคดิจิทัลที่สามารถให้โอกาสกับคนที่ต้องการทำงานระยะไกลได้ด้วย (ซึ่งจากวิธีนี้ ผู้คนสามารถทำงานจากที่ไหนก็ได้โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปยังสถานที่จริง) โดยข้อดีของการจ้างงานในลักษณะนี้คือการได้ฝึกทักษะใหม่ ๆ ที่อาจนำไปใช้ในการทำงานจริงได้ เช่น การสื่อสารกับลูกค้า การจัดการงานในแผนกต่าง ๆ และการแก้ไขปัญหาในสถานการณ์ที่หลากหลายนั่นเอง

Source

Source

 


แชร์ :

You may also like