HomeDigitalแรงบันดาลใจจากอโกด้า นายกฯ เศรษฐาหวังดันไทยสู่ซิลิคอนวัลเลย์แห่งใหม่ของเอเชีย

แรงบันดาลใจจากอโกด้า นายกฯ เศรษฐาหวังดันไทยสู่ซิลิคอนวัลเลย์แห่งใหม่ของเอเชีย

แชร์ :

Agoda prime minister

คุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีไทยเยี่ยมชมสำนักงานอโกด้า (Agoda) พร้อมสนับสนุนวิสัยทัศน์ดันประเทศไทยสู่การเป็นซิลิคอนวัลเลย์แห่งใหม่ของเอเชีย โดยมีการอ้างอิงตัวเลขพนักงานของอโกด้ากว่า 3,000 คนที่ทำงานอยู่ในกรุงเทพฯ ว่าทำให้อโกด้าเป็นหนึ่งในบริษัทเทคโนโลยีนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณออมรี มอร์เกนสเติร์น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อโกด้า เผยว่า การพัฒนาบุคลากรไทยเพื่อให้ไทยก้าวขึ้นเป็นซิลิคอลวัลเลย์แห่งใหม่ของเอเชียในอโกด้ามีตั้งแต่ การรับนักศึกษาฝึกงานด้านเทคโนโลยีจำนวน 150 คนต่อปี และจ้างวิศวกรจำนวนมากจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของไทย ซึ่งมีส่วนสำคัญในการสร้างแรงงานที่มีความชำนาญ และมีทักษะในประเทศไทย ซึ่งคุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีระบุว่า แนวทางนี้สอดคล้องกับความพยายามของรัฐบาลในการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางทางเทคโนโลยี และมีระบบนิเวศที่เหมาะสม

คุณออมรี กล่าวต่อไปด้วยว่า “สำหรับอโกด้า ประเทศไทยไม่เพียงแต่เป็นที่รู้จักในด้านวัฒนธรรมและภูมิทัศน์ที่สวยงาม แต่ยังเป็นศูนย์กลางนวัตกรรมทางเทคโนโลยีอีกด้วย อโกด้ามีความตั้งใจจะสนับสนุนรัฐบาลไทยและพยายามที่จะทำให้วิสัยทัศน์ในการเปลี่ยนประเทศไทยให้เป็นซิลิคอนวัลเลย์แห่งใหม่ของเอเชียเป็นจริง วันนี้เราได้หารือกับท่านนายกรัฐมนตรีเกี่ยวกับการดำเนินการเพื่อยกระดับประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางด้านการพัฒนาโนโลยและนวัตกรรมทางเทคโนโลยีระดับโลก” และได้มอบถุงเท้าอโกด้าเป็นที่ระลึกแก่นายกรัฐมนตรีไทยในโอกาสนี้ด้วย

คุณออมรี มอบ Agoda Socks ให้นายกรัฐมนตรีไทย

ทั้งนี้  อโกด้าในฐานะแพลตฟอร์มด้านการเดินทางเปิดให้บริการแล้วใน 39 ภาษา และเป็นส่วนหนึ่งของ Booking Holdings Inc. โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ในทวีปเอเชีย และมีพนักงานมากกว่า 7,000 คนใน 26 ประเทศทั่วโลก


แชร์ :

You may also like