HomeBrand Move !!‘แอน จักรพงษ์’ ชงแผนฟื้นฟูกิจการ 5 ปี JKN เคลียร์เจ้าหนี้หุ้นกู้จ่ายเต็ม 100% เศรษฐีลาติน อัดฉีดเงิน 1,750 ล้าน เสริมสภาพคล่อง

‘แอน จักรพงษ์’ ชงแผนฟื้นฟูกิจการ 5 ปี JKN เคลียร์เจ้าหนี้หุ้นกู้จ่ายเต็ม 100% เศรษฐีลาติน อัดฉีดเงิน 1,750 ล้าน เสริมสภาพคล่อง

แชร์ :


คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่าบริษัทมีแนวทางแก้ไขปัญหาการผิดนัดชำระหนี้ให้แก่ผู้ถือหุ้นกู้ทุกราย โดยตั้งเป้าภายใน 5 ปีจะสามารถชำระหนี้ได้ครบ 100% พร้อมจ่ายดอกเบี้ยในอัตรา 1.7% ต่อปี


โดย 4 ปีแรกจะจ่ายคืนเงินต้นคิดเป็น 50% ของหนี้หุ้นกู้ทั้งหมด 3,378 ล้านบาท แบ่งเป็นปีแรกจ่าย 338 ล้านบาท คิดเป็น 10% ปีที่สอง จ่าย 350 ล้านบาท คิดเป็น 10.4% ปีที่สาม จ่าย 450 ล้านบาท คิดเป็น 13.3% และปีที่สี่จ่าย 550 ล้านบาท คิดเป็น 16.3% ส่วนปีที่ 5 จะจ่ายส่วนที่เหลืออีก 1,690 ล้านบาท คิดเป็น 50% โดยแผนการชำระหนี้ดังกล่าว คาดว่าจะสามารถเริ่มชำระได้ภายในไตรมาส 2 ปี 2568 เป็นต้นไป

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

JKN พร้อมนำเสนอแผนฟื้นฟูกิจการและแนวทางการสร้างรายได้จากการดำเนินงานเพื่อพลิกฟื้นธุรกิจ หาก JKN ได้รับความเห็นชอบให้บริษัทฯ เป็นผู้จัดทำแผนฟื้นฟูกิจการเพื่อนำเงินมาชำระคืนแก่เจ้าหนี้ผู้ถือหุ้นกู้ เนื่องจากมีความเชี่ยวชาญบริหารจัดการลิขสิทธิ์คอนเทนต์ ซึ่งถือเป็นทรัพย์สินไม่มีตัวตนและเป็นลิขสิทธิ์ทางปัญญา และเป็นผู้ถือครองลิขสิทธิ์การประกวด “มิสยูนิเวิร์ส” เวทีการประกวดระดับโลกและเป็นแบรนด์ที่ทรงพลัง

สำหรับ “มิสยูนิเวิร์ส” วางแผนต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจด้วยกลยุทธ์ 3C ได้แก่ Content Commerce Contest จากการถือลิขสิทธิ์ Content ที่เป็นแบรนด์ดังระดับโลก และต่อยอดไปสู่ธุรกิจ Commerce ที่จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค รวมถึง Contest กับการเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์การประกวดนางงามจักรวาล

นอกจากนี้ คุณราอูล โรซา คานตู นักธุรกิจชาวเม็กซิโก มหาเศรษฐีลาตินอเมริกา และเป็น Strategic Partner ให้ความสนใจต้องการเข้ามาลงทุนใน JKN เพราะเชื่อมั่นแนวทางการบริหารงานและประสบการณ์ในการทำธุรกิจจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์มายาวนานกว่า 25 ปี และผลักดันให้ JKN เป็นผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์ในภูมิภาคอาเซียน

โดยบริษัท เลกาซี่ โฮลดิ้ง กรุ๊ป (เม็กซิโก) จำกัด พร้อมใส่เงินลงทุนอีก 50 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,750 ล้านบาท ให้แก่ JKN เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนกิจการและฟื้นฟูกิจการให้เป็นไปตามแผน และนำไปสู่การชำระหนี้เจ้าหนี้หุ้นกู้ทุกรายตามแผนงานที่วางไว้

“หากเราได้รับความเห็นชอบจากเจ้าหนี้หุ้นกู้ให้เป็นผู้จัดทำแผนฟื้นฟูกิจการ มั่นใจว่าด้วยความเชี่ยวชาญในธุรกิจและมีพันธมิตรทางธุรกิจระดับโลกเพื่อร่วมกันทำงาน เพื่อฟื้นฟูกิจการและพลิกฟื้นธุรกิจให้กลับมาเข้มแข็งและสร้างการเติบโตเพื่อชำระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้หุ้นกู้ทุกรายตามระยะเวลาที่กำหนดไว้” คุณจักรพงษ์ กล่าว

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like