HomePR Newsคินเซนทริคประกาศรายชื่อสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 พร้อมเผยเทรนด์ด้านคน บทบาทของผู้นำที่ให้ทิศทางที่ชัดเจนและเปิดรับความเห็น ส่งผลให้พนักงานผูกพันกับองค์กรมากขึ้น [PR]

คินเซนทริคประกาศรายชื่อสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 พร้อมเผยเทรนด์ด้านคน บทบาทของผู้นำที่ให้ทิศทางที่ชัดเจนและเปิดรับความเห็น ส่งผลให้พนักงานผูกพันกับองค์กรมากขึ้น [PR]

แชร์ :

คินเซนทริค (ประเทศไทย) บริษัทชั้นนำในการให้คำปรึกษาด้านการบริหารงานบุคลากรและการพัฒนาองค์กร ในเครือสเปนเซอร์ สจวร์ต (Spencer Stuart) เผยเทรนด์ด้านความผูกพันของพนักงาน พร้อมมอบรางวัลสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 (Kincentric Best Employers 2024) ให้กับ 4 องค์กร ได้แก่ 1) บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) 2) เซ็นทรัลพัฒนา จํากัด (มหาชน) 3) โคลา-โคล่า ไทยน้ำทิพย์ และ 4) ไอเอชจี (ประเทศไทย) จำกัด สะท้อนการให้ความสำคัญและดูแลเอาใจใส่พนักงานอย่างสม่ำเสมอ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ดร. อดิศักดิ์ จันทรประภาเลิศ กรรมการผู้จัดการและพาร์ทเนอร์ คินเซนทริค (ประเทศไทย) กล่าวว่า “จากผลสำรวจความผูกพันและความพึงพอใจในด้านต่าง ๆ ของพนักงานในองค์กรไทย ในช่วงปลายปี 2566 จนถึงช่วงต้นปีที่ผ่านมา ความแตกต่างที่เห็นชัดเจนที่สุดระหว่างองค์กรสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 และองค์กรทั่วไปโดยเฉลี่ย คือการสื่อสารทิศทางเชิงกลยุทธ์จากผู้บริหารระดับสูงขององค์กร เพื่อให้พนักงานสามารถเชื่อมโยงเป้าหมายของตนเองในการทำงานกับเป้าหมายขององค์กรได้อย่างดี ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงและความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจในปัจจุบัน รวมถึงการยอมรับความแตกต่างหลากหลายและเปิดกว้างทางความเห็นมากขึ้น โดยผู้บริหารระดับกลางจะต้องได้รับการสนับสนุนด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะการพัฒนาศักยภาพผู้นำเพื่อให้สามารถดูแลคนในทีมได้อย่างตรงจุดตามความต้องการเฉพาะบุคคลของคนในทีมมากขึ้น ทั้งนี้ด้านกลุ่มงานทรัพยากรบุคคลขององค์กรเหล่านี้มีการวางระบบและแผนโครงการพัฒนาศักยภาพผู้นำที่มีโครงสร้างและเป้าหมายอย่างชัดเจน ปัจจัยเหล่านี้ส่งผลให้พนักงานรู้สึกภาคภูมิใจ เป็นส่วนหนึ่งขององค์กร เห็นแนวทางการเติบโตของตนในองค์กร และพร้อมที่จะสร้างผลลัพธ์ที่มากขึ้นให้กับองค์กร”

คุณนภัส  ศิริวรางกูร พาร์ทเนอร์ คินเซนทริค (ประเทศไทย) กล่าวเสริมว่า “รางวัลสุดยอดนายจ้างดีเด่นของคินเซนทริค คือรางวัลที่รับรองว่าองค์กรมีการเอาใจใส่ดูแลพนักงาน โดยไม่เพียงแค่มีคะแนนความผูกพันของพนักงาน (Employee Engagement) สูงในระดับควอไทล์บน (top quartile) เมื่อเทียบกับขององค์กรทั้งหมดที่เข้าร่วมการสำรวจเท่านั้น แต่คะแนนความพึงพอใจของพนักงานในด้านความคล่องตัว (Agility) ความเป็นผู้นำที่เอาใจใส่ (Engaging Leadership) และการให้ความสำคัญกับบุคลากร (Talent Focus) อย่างน้อย 2 ใน 3 ด้านจะต้องอยู่ในระดับควอไทล์บน (top quartile) ของกลุ่มธุรกิจในภาพรวมของประเทศไทยด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีการประเมินความพร้อมของระบบงานทรัพยากรบุคคลในด้านต่าง ๆ และทิศทางเชิงกลยุทธ์ขององค์กรด้านการดำเนินธุรกิจและด้านการดูแลคนด้วย ทางเราหวังว่ารางวัลนี้จะสร้างผลกระทบเชิงบวกทั้งในด้านการเสริมความมั่นใจและความภาคภูมิใจของพนักงาน เป็นแรงบันดาลใจให้หลายองค์กรมองเห็นความสำคัญของการดูแลคนในองค์กร ช่วยเสริมภาพลักษณ์องค์กรให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มธุรกิจ ตลอดจนช่วยสร้างชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้า นักลงทุน และบุคลากรที่สนใจร่วมงาน”

โดยในครั้งนี้ มี 4 องค์กรที่ได้รับรางวัล ได้แก่

1) บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

2) เซ็นทรัลพัฒนา จํากัด (มหาชน)

3) โคลา-โคล่า ไทยน้ำทิพย์

4) ไอเอชจี (ประเทศไทย) จำกัด


แชร์ :

You may also like