HomeBrand Move !!เปิดแล้ว “มูจิ ” แห่งแรกในภาคอีสาน ที่ “เซ็นทรัล ขอนแก่น” พื้นที่ 1.7 พันตร.ม. สินค้ากว่า 5,000 รายการ

เปิดแล้ว “มูจิ ” แห่งแรกในภาคอีสาน ที่ “เซ็นทรัล ขอนแก่น” พื้นที่ 1.7 พันตร.ม. สินค้ากว่า 5,000 รายการ

แชร์ :

เดินหน้าขยายสาขาในไทยมาจนถึงลำดับที่ 36 เป็นที่เรียบร้อยแล้วกับ  มูจิ (MUJI) แบรนด์ไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับโลกสัญชาติญี่ปุ่น กับสาขาล่าสุดที่ “เซ็นทรัล ขอนแก่น” นับเป็นมูจิสาขาแรกในภาคอีสาน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดย มูจิ (MUJI) สาขานี้ครอบคลุมพื้นที่กว่า 1,700 ตารางเมตร มีสินค้ากว่า 5,000 รายการแบบครบครัน การออกแบบให้ความสำคัญกับเอกลักษณ์การตกแต่งด้วยแนวคิดที่เน้น “ความเรียบง่าย” เมื่อก้าวเข้าไปสัมผัสบรรยากาศภายในร้านแล้ว จะพบกับความเป็นธรรมชาติ และบรรยากาศที่ทำให้รู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย เหมือนได้พักผ่อนอยู่บ้าน

สำหรับภายในประกอบด้วย  5 โซนสินค้าหลัก ได้แก่

  • โซนเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายชายหญิงและเด็ก 
  • โซนของใช้ในบ้านทุกประเภทและเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน
  • โซนขนมและอาหาร ที่คัดสรรมาแล้วว่าดีมีคุณภาพ
  • โซนไฮไลท์ของมูจิ เซ็นทรัล ขอนแก่น ก็คือ โซนรวมสินค้าขายดี ไอเท็มชิ้นเด็ด ห้ามพลาด (Best Selling Items) ตลอดกาลจากมูจิ ที

 นอกจากนี้ ยังมีโซนใหม่แกะกล่อง นั่นก็คือ “ตลาดนัดมูจิ” (Community Market) ที่เปิดพื้นที่ให้ร้านค้าในชุมชนท้องถิ่น มาวางขายภายในร้านมูจิ โดยไม่มีการคิดค่าใช้จ่ายใดๆ และยังมีสินค้าคราฟท์ แฮนด์เมด อาหาร และงานศิลปะจากคนในท้องถิ่นเพิ่มเข้ามา

 

 

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าส่วนเหตุผลของการขยายสาขามายังขอนแก่นเป็นที่แรกในภาคอีสาน เนื่องจากจังหวัดขอนแก่นมีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของภาคอีสาน โดยสถิติล่าสุด ระบุว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมของจังหวัด หรือ GPP คิดเป็น 213,000 ล้านบาท ส่วนผลิตภัณฑ์จังหวัดต่อหัว หรือ GPP Per Capita คิดเป็น 492,000 บาท/ปี (จากประชากรปัจจุบัน 432,783 คน) ถือเป็นเมืองเศรษฐกิจอันดับ 16 ของประเทศและเป็นอันดับ 2 ของภาคอีสาน 

นอกจากนี้ ทำเลที่ตั้งของจังหวัดขอนแก่น ที่ตั้งอยู่ใจกลางภาคอีสานพอดี มีระบบคมนาคมที่ครบครัน ทั้ง ถนนสายหลัก สถานีรถไฟขอนแก่น รวมถึง ท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น ซึ่งมีเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ และจังหวัดอื่นๆ ไปลงตลอดทั้งวัน  โดยในเร็วๆ นี้ มูจิจะขยายสาขาไปยัง จังหวัดอุดรธานีอีก 1 สาขา รวมถึงมีแผนการรีโนเวทสาขาอื่นๆ เพื่อขยายพื้นที่ให้เป็นโมเดลบิ๊กไซซ์เพื่อรองรับสินค้าและบริการใหม่ ๆ จากญี่ปุ่นมากขึ้นอีกด้วย

คุณอกิฮิโร่ คาโมการิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูจิ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า กว่า 18 ปีที่ มูจิได้เข้ามาจัดจำหน่ายในประเทศไทย โดยนับตั้งแต่ปี พ..2564 มูจิ ประเทศไทย ได้เริ่มเดินหน้ากลยุทธ์การขยายสาขาไปยังต่างจังหวัด ครอบคลุมทุกหัวเมืองใหญ่ ทำให้มูจิเป็นที่จดจำและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้นในวงกว้าง มีฐานลูกค้าคนไทยมากขึ้น ทำให้มีการเติบโตทางด้านยอดขายในตลาดประเทศไทยมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

โดยในปี พ.. 2567 นี้ มูจิมุ่งมั่นสานต่อกลยุทธ์การเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนไทย ด้วยการเร่งขยายสาขาไปยังทั่วทุกภูมิภาค และพร้อมที่จะเป็นผู้นำแบรนด์ไลฟ์สไตล์ที่อยู่ในใจคนไทยอย่างแท้จริง โดยมูจิ เซ็นทรัล ขอนแก่น นับเป็นสาขาที่ 36 ของประเทศไทย และเป็นมูจิแห่งแรกในภาคอีสาน โดยเป็นจังหวัดศักยภาพ ถือเป็นเมืองใหญ่ใจกลางของภาคอีสาน มีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมที่โดดเด่น  และมีประชากรอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยมูจิตั้งเป้าว่าการขยายสาขามายังภาคอีสาน จะเป็นก้าวสำคัญที่จะพาแบรนด์และสินค้ามูจิให้เป็นที่รู้จักของคนไทยในวงกว้างมากขึ้น”

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE

 

 


แชร์ :

You may also like