หากแบรนด์ต้องเล่าเรื่องผ่านบรรจุภัณฑ์ บางที แนวคิดของ PepsiCo ที่นำจอ LED มา Wrap รอบกระป๋องเครื่องดื่มก็อาจเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ดี แถมยังได้แปลงร่างจากกระป๋องเป๊บซี่ธรรมดา ๆ เป็น Smart Can อีกด้วย
จุดเริ่มต้นของ Smart Can ถูกบอกเล่าผ่าน Mauro Porcini รองประธานอาวุโสของ PepsiCo โดยเขาบอกว่า Smart Can มาจากไอเดียของทีมดีไซน์ในไอร์แลนด์ที่นำเวลา Free Time ที่บริษัทมอบให้ไปพัฒนางานชิ้นนี้ออกมา (บริษัทมีการให้เวลาอิสระกับพนักงาน 15% ของเวลางานทั้งหมดไปทำอะไรก็ได้ที่ตนเองสนใจ) โดยพวกเขาติดตั้งเซนเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว และสามารถแสดงผลได้แบบ Personalized ตามพฤติกรรมของลูกค้าแต่ละราย
View this post on Instagram
แม้จะเป็นโปรดักท์ที่น่าเป็นเจ้าของเอามาก ๆ แต่ Smart Can จาก Pepsi ก็ไม่สามารถหาซื้อจากห้างสรรพสินค้าหรือร้านสะดวกซื้อทั่วไปได้ เหตุผลเพราะตัวกระป๋องไม่สามารถเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลได้นั่นเอง
นอกจากนั้น ด้วยความพิเศษของกระป๋อง ทาง PepsiCo จึงมีแผนว่า จะส่ง Smart Can นี้ให้กับอินฟลูเอนเซอร์และลูกค้าในกลุ่มเกม, กีฬาฟุตบอล, และกลุ่มอาหาร ซึ่งจะมีการเปิดเผยรายละเอียดอย่างชัดเจนในเดือนหน้า