HomePR News‘แสนสิริ’ เดินหน้าเปิดตัวคอนโดใหม่ 20 โครงการ มูลค่า 26,000 ล้าน สูงสุดในกลุ่มอสังหาฯ

‘แสนสิริ’ เดินหน้าเปิดตัวคอนโดใหม่ 20 โครงการ มูลค่า 26,000 ล้าน สูงสุดในกลุ่มอสังหาฯ

แชร์ :

แสนสิริ 40 ปี ย้ำเบอร์หนึ่งคอนโด ปี 2567 วางแผนเปิดตัว 20 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 26,000 ล้านบาท สูงสุดในกลุ่มธุรกิจอสังหาฯ ชู Strategic Location ลุยขยายโครงการในหัวเมืองใหญ่ เมืองท่องเที่ยวและโซน CBD

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณองอาจ สุวรรณกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า 40 ปี ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของ “แสนสิริ” จากจุดเริ่มต้นพัฒนา “บ้านไข่มุก” ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมโครงการแรก ตั้งอยู่ริมชายหาดหัวหิน และเป็นโครงการ Flagship ของแสนสิริ ที่สร้างกระแส Talk of the Town มาตั้งแต่เปิดตัว

ปัจจุบัน แสนสิริขยายพอร์ตคอนโดมิเนียม 20 แบรนด์ ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ ทุกระดับราคา ในทำเลศักยภาพทั่วประเทศ และปี 2567 กลุ่มธุรกิจคอนโดมิเนียมมุ่งเติบโตตามแนวทาง RESILIENT GROWTH – ยืนหยัด ยั่งยืน กับแผนการเปิดตัวคอนโดมิเนียม 20 โครงการ มูลค่ารวม 26,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นการสร้างสถิติสูงสุดในกลุ่มธุรกิจอสังหาฯ ไทย พร้อมวางเป้ายอดขายคอนโดที่ 21,000 ล้านบาท และยอดโอนคอนโดที่ 13,000 ล้านบาท

“แสนสิริ” ให้ความสำคัญกับการบริหาร Portfolio เพื่อให้บริษัทมีผลประกอบการเติบโตต่อเนื่องและสอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจ ตลอดจนรักษาความเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในตลาด ช่วง 5 เดือนที่ผ่านมาสร้างยอดขายแล้วกว่า 7,300 ล้านบาท คิดเป็น 35% ของเป้ายอดขาย และมียอดโอน 3,400 ล้านบาท คิดเป็น 26% ของเป้ายอดโอน ในช่วงที่เหลือของปียังคงทยอยรับรู้รายได้จากโครงการที่เปิดขายอยู่ และพร้อมโอนในปีนี้รวม 14 โครงการ มูลค่า 15,700 ล้านบาท

กลยุทธ์รุกตลาดคอนโดเน้นพัฒนาโครงการใน Strategic Location หัวเมืองใหญ่และเมืองท่องเที่ยว ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ ทุกระดับราคา ปัจจุบันแสนสิริมีสัดส่วนโครงการคอนโดเปิดใหม่ ใน Strategic Location มากถึง 45% (9 โครงการ มูลค่า 11,800 ล้านบาท) เน้นทำเลในหัวเมืองใหญ่และเมืองท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ ได้แก่ ภูเก็ต เชียงใหม่ รวมถึงตลาดฝั่ง EEC โซนภาคตะวันออก ตั้งแต่ พัทยา บางแสน ไปถึงขอนแก่น รวมทั้งหัวหิน ทำเลที่แสนสิริมีความเชี่ยวชาญมากว่า 40 ปี

ปีนี้ไฮไลต์โครงการใหม่ แคนวาส เชิงทะเล (Canvas Cherng Talay) มูลค่าโครงการ 1,600 ล้านบาท ตั้งอยู่ในโซนเชิงทะเล-บางเทา จังหวัดภูเก็ต ที่กำลังเป็นทำเล Happening ยอดนิยมในกลุ่มชาวยุโรป ส่วนใหญ่มาพักอาศัยแบบ Long-Stay เตรียมเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้

ส่วนย่าน CBD ที่มีดีมานด์ บนทำเลสุขุมวิท ได้แก่ เวีย 34 (Via 34) มูลค่าโครงการ 1,400 ล้านบาท บนสุขุมวิท 34 และ เวีย 61 (เวีย 61) มูลค่าโครงการ 1,200ล้านบาท บนสุขุมวิท 61 โดยทั้ง 2 โครงการ แสนสิริจะพัฒนาภายใต้แบรนด์เวีย (Via) ซึ่งเป็นแบรนด์คอนโดภายใต้ Aesthetic Collection ของแสนสิริ และอีกหนึ่งโครงการใหม่ จากซีรีส์ One of a Kind Project โครงการใหม่หนึ่งเดียว โดดเด่นบนทำเลศักยภาพบนสุขุมวิท 36

พร้อมเปิดตัว 2 แคมเปญ ได้แก่ Pets Welcome Condo แสนสิริลุยตลาดคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ รับกระแส Pet Parent หลังเล็งเห็นพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้า ที่หันมาเลี้ยงสัตว์เลี้ยงในคอนโดมากขึ้น เพื่อรองรับพอร์ตคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ของแสนสิริ โดยเร็ว ๆ นี้ จะมีโครงการ พินน์ ศูนย์วิจัย (PYNN Soonvijai) ที่เตรียมเปิดตัวในไตรมาส 3 นี้ พร้อมเตรียม Pets Welcome Kits เพื่อดูแลน้อง ๆ สี่ขา เมื่อเข้ามาเยี่ยมชมโครงการคอนโดกับเจ้าของอีกด้วย

นอกจากนี้ แสนสิริเดินหน้าต่อยอดแบรนด์คอนโด ที่ประสบความสำเร็จ กับกลยุทธ์ Brand Refresh ปรับโฉมแบรนด์ เดอะ เบส (THE BASE) ครั้งใหญ่ ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป ควบคู่กับการพัฒนาโปรดักส์ให้เข้ากับการใช้ชีวิตของกลุ่มเป้าหมายในแต่ละโลเคชัน ตั้งแต่การขยายพื้นที่ด้วยแปลนหน้ากว้าง เพิ่มพื้นที่สีเขียวมากขึ้น ดีไซน์ห้องแบบลอฟท์ และครั้งแรกของแบรนด์เดอะ เบส ที่จะเป็น Pets Allowed ใน 2 ทำเลที่จะเปิดตัวในปีนี้ โดยจะมีโครงการ เดอะ เบส (THE BASE) รวม 4 โครงการ ได้แก่ เดอะ เบส ไรส์ ภูเก็ต (THE BASE Rise Phuket) ใกล้เซ็นทรัลภูเก็ต แค่ 2 นาที ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท และ อีก 2 โครงการใหม่บนทำเลรัชดา และ วงศ์สว่าง รวมทั้งอีก 1 ทำเลใหม่ที่ขอนแก่น มูลค่าโครงการรวม 5,700 ล้านบาท

การเปิดตัว Affordable Condo อย่างต่อเนื่อง อย่างแบรนด์ “ดีคอนโด” เจาะทำเลคอมมูนิตี้ใหญ่ ใกล้มหาวิทยาลัย ใกล้แหล่งงานและมีดีมานด์ความต้องการคอนโดสูง เตรียมเปิดตัวทั้งหมด 4 โครงการ มูลค่ารวม 3,900 ล้านบาท และจ่อคิวโอน 6 โครงการ มูลค่ารวม 6,500 ล้านบาท โดยเร็ว ๆ นี้ จะเปิดตัว ดีคอนโด เซนส์ (dcondo sense Bangsan) มูลค่า 880 ล้านบาท และ ดีคอนโด คาล์ม (dcondo calm) มูลค่า 820 ล้านบาท ในช่วงไตรมาส 2 นี้ และเปิดตัวคอนโดภายใต้แบรนด์คอนโดมี (condo me) และเวย์ (Vay) กับจุดเด่นด้านราคาจับต้องได้ ให้เฟอร์นิเจอร์ครบ ในหลากหลายทำเล รวม 3 โครงการ มูลค่า 1,110 ล้านบาท

อีกหนึ่งไฮไลต์คือการพัฒนา Super Luxury Condominiums ซึ่งนับเป็นจุดแข็งของแสนสิริ จากประสบการณ์ 40 ปี ล่าสุดได้สร้างสถิติใหม่อีกครั้ง หลังปิดการขายห้อง Penthouse พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว มูลค่าเกือบ 500 ล้านบาท ของโครงการแสนสิริในทำเลชิดลม แม้ยังไม่ได้เปิดตัว และยังมีอีก 2 โครงการใหม่ บนทำเลสารสินและสุขุมวิท 51

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like