HomeBrand Move !!ปิดฉาก Robinhood แอปฟู้ดเดลิเวอรี่ สัญชาติไทย SCBX แจ้งยุติบริการ 31 ก.ค.นี้

ปิดฉาก Robinhood แอปฟู้ดเดลิเวอรี่ สัญชาติไทย SCBX แจ้งยุติบริการ 31 ก.ค.นี้

แชร์ :

บริษัท เอสซีบีเอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCBX  แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าการประชุมเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2567 คณะกรรมการของบริษัทมีมติอนุมัติให้ “ยุติ” การให้บริการแอปพลิเคชัน Robinhood  ของบริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม SCBX ที่บริษัทถือหุ้น 100%

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยแอป Robinhood จะยุติการให้บริการตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป หลังจากแอป Robinhood ได้ดำเนินการตามภารกิจในการช่วยเหลือสังคมจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สำเร็จลุล่วงด้วยดีตามเจตนารมณ์เรียบร้อยแล้ว

การยุติการให้บริการดังกล่าวเป็นไปตามกรอบการบริหารเงินกองทุนอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างมูลค่าให้ผู้ถือหุ้นอย่างยั่งยืน โดยจะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ของกลุ่ม SCBX ในการพัฒนาธุรกิจ ตามพันธกิจเพื่อเป็นกลุ่มเทคโนโลยีทางการเงินชั้นนำ

ขั้นตอนการยุติการให้บริการแอปพลิเคชัน Robinhood 

– ตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม 2567 เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป ลูกค้าจะไม่สามารถใช้บริการแอปพลิเคชัน Robinhood ได้เป็นการถาวร

– ผู้ประกอบการร้านค้า ไรเดอร์ ผู้ขับรถยนต์โดยสาร สามารถใช้บริการแอปพลิเคชัน Robinhood Shop, Robinhood Rider, Robinhood Driver เพื่อทำธุรกรรมต่างๆ ได้จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 เวลา 20.00 น.

ตามดูจุดกำเนิดแอป Robinhood

Robinhood เป็นแอปพลิเคชั่น Food Delivery สัญชาติไทย ที่ก่อตั้งโดย SCBX ถือกำเนิดในช่วงโควิด เพื่อช่วยคนไทย  โดยเฉพาะในเรื่องการสั่งอาหารมารับประทานที่บ้าน ที่มีความจำเป็นและมีแนวโน้มได้รับความนิยมสูงขึ้น

ชื่อ Robinhood ได้แนวคิดมาจากบริษัทในต่างประเทศที่ชื่อ Robinhood เหมือนกัน ที่ทำเรื่อง Security Trading โดยไม่คิดค่าธรรมเนียม ซึ่งเป็นคอนเซปต์ที่ตรงกันกับ Food Delivery ใหม่นี้ ที่จะไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมใดๆ เช่นกัน ไม่มีค่าสมัคร  ไม่คิดค่า GP (Gross Profit) ร้านอาหารได้เงินเต็มทุกบาททุกสตางค์ทำให้สามารถขายอาหารที่ได้ทั้งคุณภาพและปริมาณที่เหมาะสม ลูกค้าได้จ่ายค่าอาหารและค่าส่งตามจริงไม่มีบวก 

นอกจากนี้ ยังช่วยให้ร้านค้ามีโอกาสเข้าถึงสินเชื่อของธนาคารได้ง่ายและรวดเร็วขึ้นด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการ CSR ของกลุ่ม SCB เพื่อคืนกำไรให้สังคม เพื่อให้ทั้งสามส่วนคือคนซื้อ คนขาย และคนส่งสินค้าได้ประโยชน์อย่างเต็มที่และเป็นธรรม

Robinhood คอนเซปต์แอปเพื่อคนตัวเล็ก ทางเลือกใหม่ Food Delivery ได้เปิดทดลองให้บริการครั้งแรกเมื่อวัน 26 ตุลาคม 2563  และประกาศยุติบริการในวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 รวมระยะเวลาเกือบ 4 ปี 

ส่องรายได้ “เพอร์เพิล เวนเจอร์ส” 4 ปี “ขาดทุน” อ่วม

– ปี 2563 รายได้ 81,549 บาท   ขาดทุน 87 ล้านบาท

– ปี 2564 รายได้   15 ล้านบาท ขาดทุน   1,335 ล้านบาท

– ปี 2565 รายได้ 538 ล้านบาท ขาดทุน 1,986 ล้านบาท

– ปี 2566 รายได้ 724 ล้านบาท ขาดทุน 2,155 ล้านบาท

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like