HomeBrand Move !!ญี่ปุ่นออกกฎ จำกัดการดื่มแอลกอฮอล์ในย่านชิบุย่า คาดเริ่มใช้ตุลาคมนี้

ญี่ปุ่นออกกฎ จำกัดการดื่มแอลกอฮอล์ในย่านชิบุย่า คาดเริ่มใช้ตุลาคมนี้

แชร์ :

ญี่ปุ่นเตรียมออกกฎ จำกัดการดื่มแอลกอฮอล์ในที่สาธารณะย่าน “ชิบุย่า” ระหว่างช่วงเวลา 18.00 น. – 5.00 น. หวังลดพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม คาดเริ่มบังคับใช้เดือนตุลาคมนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับกฎใหม่ดังกล่าวถูกนำมาปรับใช้เพื่อให้ย่านชิบุย่ามีความปลอดภัยมากขึ้น เห็นได้จากการที่ Ken Hasebe นายกเทศมนตรีของ Shibuya City เคยให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่า ทางเขตได้เคยส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจตราและอยากให้นักดื่มอยู่ภายในร้านอาหารมากกว่าการออกมาดื่มในพื้นที่สาธารณะ เช่น ตามท้องถนน ซึ่งไม่เพียงสร้างความรำคาญให้กับผู้สัญจรไปมา แต่นักดื่มเหล่านั้นยังทิ้งกระป๋อง – ขวดเกลื่อนกลาดให้เป็นภาระผู้อื่นด้วย

เอกสารที่เขตชิบุย่าเผยแพร่ยังระบุด้วยว่า การมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้ามาท่องเที่ยวและไม่เคารพกฎกำลังทำให้ทรัพย์สินในย่านดังกล่าวได้รับความเสียหาย และสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวเมือง โดยก่อนหน้านี้ เขตชิบุย่าได้เคยยกเลิกการจัดกิจกรรมวันฮาโลวีนด้วยเหตุผลใกล้เคียงกันมาแล้ว

ที่สำคัญ เขตชิบุย่าเป็นที่ตั้งของสถานที่สำคัญหลายแห่ง เช่น ศาลเจ้าเมจิ สวนโยโยงิ รวมถึงห้าแยกชิบุย่า – รูปปั้นหมาฮาจิโกะที่บรรดานักท่องเที่ยวต่างนิยมมาถ่ายรูปกันจนเป็นเรื่องปกติด้วยนั่นเอง การออกกฎเข้ม ห้ามไม่ให้มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในที่สาธารณะของชิบุย่าในครั้งนี้จึงอาจเป็นตัวช่วยให้ตำรวจญี่ปุ่นสามารถจัดการกับนักท่องเที่ยวที่ไม่มีความรับผิดชอบได้ดีขึ้นก็เป็นได้

Source


แชร์ :

You may also like