HomeBrand Move !!สหพัฒน์ฯ เปิดตัว MILKIE WAY ตู้เครื่องดื่มชงสดอัตโนมัติ แข่ง “ตู้เต่าบิน” วางตลาดไตรมาสแรกปี 68

สหพัฒน์ฯ เปิดตัว MILKIE WAY ตู้เครื่องดื่มชงสดอัตโนมัติ แข่ง “ตู้เต่าบิน” วางตลาดไตรมาสแรกปี 68

แชร์ :


หลังจาก “ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส” หรือ FSMART ผู้ถือหุ้น “ฟอร์ท เวนดิ้ง” เจ้าของคาเฟ่อัตโนมัติ “เต่าบิน” สร้างกระแสฮิตตู้เครื่องดื่มชงสดอัตโนมัติ มีตู้ให้บริการทั่วประเทศกว่า 6,300 ตู้ เป้าหมายครบ 10,000 ตู้ในปีนี้ ถือเป็นตัวเลือกเครื่องดื่มชงสดจากตู้อัตโนมัติให้ผู้บริโภค และเป็นอีกตลาดตู้อัตโนมัติที่มีโอกาสเติบโต จากผู้เล่นน้อยราย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุด บมจ.ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี หรือ SVT ผู้บุกเบิกธุรกิจค้าปลีกขายสินค้าผ่านตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ (Vending Machine) มากกว่า 20 ปี เป็นธุรกิจในเครือสหพัฒน์ ประกาศลงสนามตู้อัตโนมัติเครื่องดื่มชงสดแข่งกับเจ้าตลาด “ตู้เต่าบิน” แล้ว

ปัจจุบัน “ซันเวนดิ้ง” เป็นผู้นำตลาดตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติกว่า 17,000 ตู้ทั่วประเทศ มีทั้งตู้จำหน่ายเครื่องดื่ม ขนมขบเคี้ยว บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป สินค้าอุปโภคบริโภค รวมสินค้ากว่า 700 ประเภท ส่วนใหญ่อยู่ในโรงงาน 70% และที่เหลืออยู่ใน ห้างสรรพสินค้า อาคารที่พัก สถานศึกษา อาคารสำนักงาน ปั๊มน้ำมัน

เปิดตัวตู้เครื่องดื่มชงสด MILKIE WAY

“ซันเวนดิ้ง” ใช้เวลาปีกว่าในการพัฒนาตู้อัตโนมัติเครื่องดื่มชงสด ล่าสุดในงานสหกรุ๊ปแฟร์ ได้เปิดตัวตู้ต้นแบบภายใต้ชื่อ MILKIE WAY เพื่อให้ผู้บริโภคได้ทดลองกดซื้อเครื่องดื่มชงสดครั้งแรก เฉพาะในงานเมนูละ 19 บาท  จากนั้นจะเปิดตัวทำตลาดในไตรมาสแรก ปี 2568

ตู้ MILKIE WAY เป็นเครื่องดื่มชงสดอัตโมมัติ จำหน่ายเครื่องดื่มยอดนิยมของผู้บริโภค คือ กาแฟ ชา นม เมนูผสมโซดา และเครื่องดื่มต่างๆ ทั้งประเภท เครื่องดื่มร้อน เย็น และปั่น เบื้องต้นมี 80 เมนู ราคา 20-50 บาท โดยการเติมวัตถุดิบแต่ละครั้ง จำหน่ายเครื่องดื่มได้ 500 แก้ว การชงเครื่องดื่มต่อแก้วใช้เวลา 180 วินาที

ระบบจ่ายเงิน ตู้ MILKIE WAY มีทั้งเงินสดและระบบอีเพย์เมนต์ทุกรูปแบบ เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายทั่วไป เพราะมีเครื่องดื่มสำหรับผู้บริโภคทุกกลุ่ม

คุณเวทิต โชควัฒนา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SVT กล่าวว่า “ซันเวนดิ้ง” เป็นผู้นำธุรกิจตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติมากว่า 20 ปี เดิมมีตู้เครื่องดื่มชงสดร้อน-เย็น ให้บริการอยู่แล้ว 1,000 ตู้  แต่เครื่องดื่มไม่หลากหลาย ส่วนใหญ่อยู่ในโรงงาน

การพัฒนาตู้ MILKIE WAY เป็นการต่อยอดพัฒนาตู้เครื่องดื่มอัตโนมัติแบบชงสด ให้มีวาไรตี้เมนูของเครื่องดื่มมาทำตลาดมากขึ้น และเพิ่มมูลค่าของเครื่องดื่มที่จำหน่าย จากเห็นแนวโน้มการเติบโตของตลาดนี้ โดยจะเข้าไปติดตั้งคู่กับตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติประเภทอื่นๆ ในทำเลต่างๆ

“ซันเวนดิ้ง เราเป็นเบอร์หนึ่งในตลาดตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ เมื่อเป็นผู้นำก็ต้องมีวาไรตี้ของตู้เครื่องดื่มชงสดให้บริการด้วย เพื่อให้เป็น one stop service ของธุรกิจ”

การทำตลาดตู้ MILKIE WAY ช่วงแรกยังเป็นการลงทุนของบริษัท เพื่อพัฒนาตู้ให้มีความเสถียรในการให้บริการ เพราะตู้เครื่องดื่มชงสดต้องดูแลความสะอาดของเครื่องดื่มมากกว่าตู้ประเภทอื่นๆ

ส่วนการผลิตตู้ MILKIE WAY ในช่วงแรกเป็นการ ซื้ออุปกรณ์ต่างๆ ในการชงเครื่องดื่มอัตโนมัติมาประกอบเป็นตู้อัตโนมัติ ต้นทุนอยู่ที่ 300,000 บาทต่อตู้

สำหรับที่มาของชื่อ MILKIE WAY ที่หมายถึง “ทางช้างเผือก” เป็นการสื่อถึงความยิ่งใหญ่ของกาแล็กซี และสื่อถึงความเป็นไปได้และโอกาสขยายธุรกิจ

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like