HomeBrand Move !!“ทรู” เปิดกลยุทธ์รุกตลาดครึ่งปีหลัง เจาะภาคท่องเที่ยว – Digital Nomad

“ทรู” เปิดกลยุทธ์รุกตลาดครึ่งปีหลัง เจาะภาคท่องเที่ยว – Digital Nomad

แชร์ :

คุณมนัสส์ มานะวุฒิเวช ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

หลังจากเผยตัวเลขการเติบโตของการใช้งาน Data ทั่วประเทศที่มีมากถึง 68.84% (YoY) ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ล่าสุดค่าย “ทรู” ก็ได้เผยกลยุทธ์สำหรับรุกตลาดโทรคมนาคมครึ่งปีหลังแล้ว โดยจะเน้นไปที่อุตสาหกรรมท่องเที่ยว และเทรนด์การเดินทางของ Digital Nomad พร้อมเปิดอินไซต์ด้านการท่องเที่ยวที่พบว่า มีการเติบโตสูงในกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน-มาเลย์-อินเดีย ไม่เพียงเท่านั้น ผู้บริหารทรูยังเผยว่า ครองส่วนแบ่งซิมทัวร์ริสต์มากถึง 60% พร้อมดึงใบเฟิร์น – พิมพ์ชนก นักแสดงชื่อดังเสริมแกร่งในการถ่ายทอด Soft Power 12 จังหวัดของไทยในครั้งนี้ด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ตลาดครึ่งปีหลังยังเป็นตลาดที่มีโอกาส โดยคุณมนัสส์ มานะวุฒิเวช ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เผยว่า การมีเครือข่ายที่ครอบคลุมทำให้ประเทศไทยอยู่ในฐานะที่ได้เปรียบในการดึงดูดผู้ใช้งานกลุ่มต่าง ๆ เช่น กลุ่ม Digital Nomad (นักท่องเที่ยวที่เดินทางพร้อมทำงานไปด้วย) ประกอบกับเครือข่ายที่ดีจะช่วยเสริมประสบการณ์การท่องเที่ยวให้ดีขึ้นด้วย เช่น ช่วยให้อินฟลูเอนเซอร์สามารถถ่ายทอดเรื่องราวผ่าน Vlog ท่องเที่ยวของตนเอง และเนื้อหาเหล่านั้นสามารถกระจายได้อย่างรวดเร็วผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์

ทั้งนี้ ข้อมูลจากทรูเผยว่า พื้นที่ของประเทศไทยที่กลุ่ม Digital Nomad ให้ความสนใจอยากมาทำงานสูงสุดคือจังหวัดเชียงใหม่ และเกาะพงัน จังหวัดกระบี่

AI ตัวช่วยวิเคราะห์พฤติกรรมผู้ใช้ ก่อนขยายเครือข่าย 5G

คุณประเทศ ตันกุรานันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

ด้านคุณประเทศ ตันกุรานันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ที่ผ่านมามีการนำเทคโนโลยี AI เข้ามาช่วยวิเคราะห์พฤติกรรม และทำให้บริษัทสามารถวางแผนการขยายโครงข่ายของทรูและดีแทคได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการ Modernized Cell Sites ที่คาดว่าจะแล้วเสร็จ 90% ภายในไตรมาส 4 ของปีนี้ และเสร็จ 100% ภายในปี 2025

ผู้บริหารทรูยังได้เผยถึงการเติบโตของการใช้งาน Data บนเครือข่ายในเดือนพฤษภาคม 2024 ว่า พบการใช้งานเครือข่าย 5G เติบโตทั่วประเทศ 68.84% โดยแบ่งเป็นแต่ละภาคได้ดังนี้

  • กรุงเทพและปริมณฑล พบการใช้งานเพิ่มขึ้น 54.34% (YoY)
  • ภาคกลาง พบการใช้งานเพิ่มขึ้น 104.96% (YoY)
  • ภาคตะวันออก พบการใช้งานเพิ่มขึ้น 58.74% (YoY)
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พบการใช้งานเพิ่มขึ้น 88.40% (YoY)
  • ภาคเหนือ พบการใช้งานเพิ่มขึ้น 97.15% (YoY)
  • ภาคใต้ พบการใช้งานเพิ่มขึ้น 99.68 % (YoY)
  • ภาคตะวันตก พบการใช้งานเพิ่มขึ้น 112.96% (YoY)

ดึง “ใบเฟิร์น” แบรนด์แอมบาสเดอร์ ทรูทั่วไทย ปักหมุด 12 จังหวัด

นอกจากการขยายเครือข่ายด้วย AI แล้ว ในด้านกลยุทธ์การตลาด มีการเปิดเผยจากคุณฐานพล มานะวุฒิเวช หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ว่า ทรูเลือกใช้ซอฟท์พาวเวอร์จาก 12 จังหวัดของไทย ได้แก่ เชียงใหม่ พิจิตร ขอนแก่น อุบลราชธานี บุรีรัมย์ กรุงเทพมหานคร ราชบุรี อยุธยา ชลบุรี ระยอง ภูเก็ต และ สุราษฎร์ธานี ในการทำตลาดเครือข่าย โดยมีแบรนด์แอมบาสเดอร์เป็นนักแสดงชื่อดัง “ใบเฟิร์น – พิมพ์ชนก”

ส่วนแพกเกจที่เปิดตัวเพื่อใช้ดันตลาดนั้น พบว่า มีทั้งสำหรับลูกค้ารายเดือน – เติมเงิน และบริการทรูออนไลน์ ตัวอย่างเช่น

  • ลูกค้ารายเดือนซื้อสมาร์ทโฟน 5G ราคาพิเศษ พร้อมเบอร์มงคล ราคาเริ่มต้น 699 บาท
  • ลูกค้าเติมเงินที่เปิดซิมใหม่และสมัครแพ็กเน็ต 300 บาทขึ้นไป รับคูปองเงินสดฟรีสูงสุด 300 บาท เพื่อใช้ซื้อสินค้าร้านเซเว่น โลตัส หรือแมคโคร ทุกภาคทั่วไทย ส่วนเน็ตถ้าใช้ไม่หมด ทบไปเดือนหน้าได้
  • ลูกค้าซิมทรู ดีแทค สมัครเน็ตบ้านทรู รับคูปองส่วนลดสูงสุด 300 บาท ทุกเดือน

คุณฐานพล มานะวุฒิเวช หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

ทั้งนี้ คุณฐานพลระบุด้วยว่า ส่วนแบ่งตลาดซิมทัวร์ริสต์ของทรูมีสูงถึง 60% โดยพบการใช้งานสูงในกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน – มาเลย์ และอินเดีย โดยนักท่องเที่ยวจีนจะเป็นการซื้อซิมมาตั้งแต่ที่ประเทศจีนแล้ว (มีการจับมือกับค่ายผู้ให้บริการรายต่าง ๆ ในจีน) ส่วนนักท่องเที่ยวมาเลย์ และอินเดียอาจเป็นการเดินทางมาซื้อซิมที่ประเทศไทยเป็นหลัก


แชร์ :

You may also like