การโอนย้ายบัญชีลูกค้าบัตรเครดิต Citi ของซิตี้แบงก์ ประเทศไทย มายัง UOB เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2567 พบว่าหนึ่งในปัญหาการโอนย้ายที่ลูกค้าบอกว่าได้รับผลกระทบ คือ การชำระค่าบัตร Citi ผ่านระบบ QR Code จากธนาคารอื่นๆ ไปยังบัตร Citi
ในกรณีที่ลูกค้ามีบัตรมากกว่า 1 ใบ (ทั้ง Citi และ UOB) พบว่ายอดชำระเงินของ UOB เป็นระบบจัดสรรยอดอัตโนมัติ หรือ เกลี่ยเงินให้บัตรทุกใบที่ถืออยู่ ทำให้ยอดชำระเงินบัตรบางใบค้างชำระ และบัตรบางใบมียอดจ่ายเกิน กรณีที่บัตรมียอดค้างชำระ ก็จะต้องมีค่าปรับดอกเบี้ย
จากกรณีดังกล่าว ล่าสุด UOB ประกาศยกเลิกการจัดสรรยอดอัตโนมัติ สำหรับบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดยูโอบี เริ่มตั้งแต่วันสรุปยอดบัญชี วันที่ 24 มิถุนายน 2567 สำหรับลูกค้าที่ถือบัตรเครดิตยูโอบี หรือบัตรกดเงินสดยูโอบี มากกว่า 1 ใบขึ้นไป โดยให้ดูที่ใบแจ้งยอดบัญชีรูปแบบใหม่ จะมี QR Code หรือ บาร์โค้ด แยกตามแต่ละบัตร เพื่อให้ลูกค้าเลือกชำระยอดเงินแต่ละบัตรตามต้องการได้เอง โดยไม่ต้องผ่านระบบจัดสรรยอดชำระอัตโนมัติอีกต่อไป
– ช่องทางการชำระเงิน : รับวงเงินคืนทันที คือ แอป UOB TMRW, UOB Personal Internet Banking , ATM และ CDM ของธนาคารยูโอบีหรือสาขาของธนาคารยูโอบี, Mobile Banking หรือ Internet Banking ของทุกธนาคารผ่านระบบพร้อมเพย์
– ช่องทางการชำระเงิน : รับวงเงินคืน 2 วันทำการหลังการชำระเงิน คือ ธนาคารกรุงศรอยุธยา, ที่ทำการไปรษณีย์, โลตัส, เคาน์เตอร์เซอร์วิส, เอ็มเปย์ และตู้รับฝากเงินทรูมันนี
ติดตามพวกเราได้ที่ LINE
อ่านเพิ่มเติม