HomeReal Estate & Condo“เซ็นทรัลพัฒนา” เปิด 10 โครงการปี 67 มูลค่ากว่า 1.3 หมื่นล้าน เจาะกำลังซื้อ “คหบดี” ต่างจังหวัด 60% ใช้จ่ายด้วยจ่ายสด

“เซ็นทรัลพัฒนา” เปิด 10 โครงการปี 67 มูลค่ากว่า 1.3 หมื่นล้าน เจาะกำลังซื้อ “คหบดี” ต่างจังหวัด 60% ใช้จ่ายด้วยจ่ายสด

แชร์ :

“อสังหาริมทรัพย์” หนึ่งภาคธุรกิจที่ต้องเผชิญกับความท้าทายด้านเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศ ทำให้หลายฝ่ายต่างจับตามองว่าทิศทางตลาดอสังหาริมทรัพย์เมืองไทยจะเป็นอย่างไรต่อไป และบิ๊กเนมแต่ละรายจะมีกลยุทธ์อย่างไรบ้าง เพื่อดึงดูดลูกค้าพร้อมปลุกกำลังซื้อให้เติบโตมากขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN คืออีกหนึ่งผู้เล่นในแวดวงที่ไม่เพียงแต่มีชื่อเสียงในฐานะพี่ใหญ่ของวงการค้าปลีกเท่านั้น หากแต่ยังขยายธุรกิจไปยังกลุ่มธุรกิจการพัฒนาโครงการที่พักอาศัย ในนาม Central Pattana Residence ที่เติบโตสวนกระแสตลอด 8 ปีที่ผ่านมา โดยได้มีการเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัย โรงแรมไปแล้ว 43 โครงการใน 20 จังหวัด มี Central Citizens กว่า 6,700 ครอบครัว และสามารถทำรายได้และกำไรสูงเป็นอันดับ 2 ของธุรกิจเซ็นทรัลพัฒนา จนสามารถหมุนเวียนกระแสเงินสดภายในองค์กรได้แล้ว

คุณวัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า การเติบโตอย่างต่อเนื่องทำให้ Ecosystem ของเราสมบูรณ์แบบ สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้ครบ 360 องศาทั้ง Shop-Eat-Work-Play-Stay และ ‘Live’  ที่เชื่อมโยงกันเป็นสังคมของ “Central Citizens” ที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ทำให้บ้านและคอนโดเซ็นทรัลเป็นแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกบ้าน ให้เป็น Preferred Brand ในทุกๆ ย่านและโลเคชันทั่วประเทศ 

 

 

“การลงทุนของเราในปีนี้ ยังคงยึดโมเดลการเปิดโครงการคอนโดมิเนียม โครงการหมู่บ้าน ที่อยู่ติดหรือใกล้ศูนย์การค้าในเครือของเรา ทั้งเซ็นทรัล และโรบินสัน เพื่อสร้างความสะดวกสบายและตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย ซึ่งที่ผ่านมาธุรกิจของเราเติบโตและแข็งแรงได้เร็วมาก ดังนั้นเราจะยังคงยึดการทำงานตามโดลที่เราถนัด แต่ถ้าอนาคต เซ็นทรัลพัฒนามีมีมิกซ์ยูสโปรเจ็กต์ใหญ่ เราก็พร้อมที่จะลงทุนให้ Central Pattana Residence เพิ่มอีก”

ปลุกคอนเซปต์ “ชีวิตติดห้างฯ” กับ 10 โครงการใหม่

การเติบโตของ “Central Pattana Residence” ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง กินพื้นที่ได้ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยเฉพาะในเขตต่างจังหวัดทั้งหัวเมืองหลักและหัวเมืองรอง โดยมีจุดแข็งกลยุทธ์ด้านที่ทำเลติดห้างหรือที่ทางค่ายเรียกว่า “ชีวิตติดห้างฯ”  ผสานเครือข่ายศูนย์การค้า ที่อยู่อาศัยไว้ใน Ecosystem เดียวกัน เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้แก่ลูกบ้าน

คุณกรี เดชชัย President, Residential Business บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “วันนี้บ้านและคอนโดเซ็นทรัลเรามี Central Citizens กว่า 6,700 ครอบครัว โดยในปี 2567 นี้ ทางเซ็นทรัลฯ เปิดโครงการใหม่ต่อเนื่อง 10 โครงการ ครบทั้งแนวราบและแนวสูง มูลค่ารวม 13,430 ล้านบาท และวางเป้าหมายปี 2567 ทำรายได้รวม 7,000 ล้านบาท เติบโตประมาณ 20% แบ่งเป็นรายได้จากโครงการคอนโด 65% และแนวราบ 35%  สำหรับ 10 โครงการที่จะเปิดตัวในปีนี้ ประกอบไปด้วย

  • โครงการแนวราบ 3 โครงการ  ได้แก่  แบรนด์ใหม่ “บ้านนิรดา” บ้านเดี่ยวระดับ Luxury Class บนทำเลใหม่คือ บ้านนิรดา เอกชัย-วงแหวน และยังมีแบรนด์อื่นๆ เปิดตัวอีก ได้แก่  บ้านนิรติ ศรีวารี บางนา และ บ้านนิรติ นครปฐม
  • โครงการแนวสูงเปิดตัวทั้งหมด 7 โครงการใหม่ ภายใต้แบรนด์คอนโด ESCENT เที่ นครสวรรค์ นครปฐม รวมถึง ESCENT Bangna ที่เชื่อมต่อการใช้ชีวิตใกล้กับโครงการมิกซ์ยูส “เซ็นทรัล บางนา”  นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวอีกหลายทำเลได้แก่ นครศรีธรรมราช และภูเก็ต รวมถึงเปิดเฟส 2 ที่ หาดใหญ่ และอุบลราชธานี” 

 

เจาะขุมกำลัง “เศรษฐี” ต่างจังหวัด “นิยมจ่ายสด-ไม่ต้องกู้”  Reject Rate ต่ำ

อย่างไรก็ตามตลอดช่วงที่ผ่านมา คอนโดมิเนียมและหมู่บ้านของ Central Pattana Residence ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะโครงการคอนโด ESCENT ซึ่งเป็นแบรนด์เรือธง หลังเปิดที่ นครสวรรค์ นครปฐม ก็ประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยในช่วงเปิดตัวมียอดจองสูงถึง 80-90% ภายใน 4 วัน และตอนนี้ปิดการขายแล้วทั้งสองทำเล รวมถึง ESCENT Bangna ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่และ First Jobber ที่ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี

คุณกรี  เผยว่า “ส่วนหนึ่งของความสำเร็จคือ ความสะดวกสบายของโครงการที่อยู่ติดทำเลศูนย์การค้า ซึ่งทำให้ลูกค้าได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ บริการ ทำให้สามารถปิดยอดขายได้เร็วขึ้น”

นอกจากนี้ในส่วนของตลาดต่างจังหวัด ยังมีกลุ่มลูกค้าเศรษฐีคหบดี เข้ามาซื้อโครงการเก็บไว้เป็นจำนวนมาก ทั้งโครงการที่อยู่ในจังหวัด เพื่ออยู่อาศัย หรือซื้อเพื่อให้ลูกหลานได้มาอยู่อาศัย โดยพบว่า 60% เป็นการซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง ขณะที่อีก 30% ซื้อให้ลูกหลานอยู่อาศัย และอีก 10% เป็นการซื้อเพื่อปล่อยเช่าลงทุน

ข้อดีของการขยายเข้าไปเจาะกำลังซื้อ “กลุ่มลูกค้าที่เป็นเศรษฐี” ในต่างจังหวัดคือ กว่า 60% ลูกค้ากลุ่มนี้มักโอนกรรมสิทธิ์ด้วยเงินสด ทำให้ไม่ต้องกู้ธนาคาร  และส่งผลต่ออัตราการถูกปฏิเสธสินเชื่อจากธนาคาร (Reject Rate) เพียง 20% ขณะที่อัตราค่าเฉลี่ย Reject Rate  ของไทยอยู่ที่ 50%

 

 

สุดท้าย “คุณกรี” บอกว่า แม้ Central Pattana Residence จะลุยต่างจังหวัดมากขึ้น แต่ในส่วนของลูกค้าในกรุงเทพฯ หรือกลุ่มลูกค้าที่สนใจโครงการต่างๆในต่างจังหวัดให้เข้าถึงโครงการต่างๆ มากขึ้น จึงได้จัดงาน “ความสุขครั้งใหม่ ให้คุณได้ใกล้กว่าที่เคย” ในงาน IMAGINING BETTER LIVING ตั้งแต่วันที่ 27-30 มิถุนายน 2567  ที่เซ็นทรัลเวิลด์ บริเวณชั้น 1 เซ็นทรัล คอร์ตงานซึ่งใหญ่แห่งปีที่เซ็นทรัลพัฒนา ยกทัพ บ้าน คอนโด และทาวน์โฮม พร้อมอยู่กว่า 20 โครงการจากทั่วทุกภาคทั่วไทยมาไว้ในงานเดียว พร้อมรับข้อเสนอและโปรโมชันจัดเต็มที่สุดในรอบปี การันตีความคุ้มค่าที่คุณจะพลาดไม่ได้ พิเศษสุด! กับการเปิดตัวโครงการใหม่ล่าสุด “ESCENT Bangna” คอนโดมิเนียมแห่งใหม่ตกแต่งครบที่จะมาตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ และข้อเสนอที่ดีที่สุด รับส่วนลดสูงสุด 10 ล้านบาท และโปรโมชันมากมาย 

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE

 


แชร์ :

You may also like