HomeSponsoredเจาะกลยุทธ์ Customer Centric SCB ผู้นำธุรกิจแบงก์แอสชัวรันส์

เจาะกลยุทธ์ Customer Centric SCB ผู้นำธุรกิจแบงก์แอสชัวรันส์

แชร์ :

การก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยอย่างเป็นทางการของไทย ทำให้หลายคนเริ่มตระหนักถึงความสำคัญของการวางแผนชีวิตระยะยาวมากขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเติบโตขึ้นเป็นเงาตามตัว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เมื่อมองกลับมาที่ “ธุรกิจประกัน” ตัวเลขการเข้าประกันของคนไทยอยู่ในระดับ 38-39% ซึ่งถือว่ายังไม่มาก เมื่อเทียบกับจำนวนประชากร  “ธนาคารไทยพาณิชย์” ในฐานะผู้นำตลาดประกันผ่านช่องทางธนาคาร หรือ แบงก์แอสชัวรันส์ (Bancassurance) ติดตามสถานการณ์ของประเทศไทยมาโดยตลอด และเห็นว่า ประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยเต็มขั้น อีกทั้งคนไทยมีอายุเฉลี่ยยืนยาวขึ้น แต่หลักประกันที่จะครอบคลุมถึงอายุที่ยืนยาวขึ้น ยังเป็นเรื่องที่ต้องเร่งสร้างความตระหนักรู้ให้กับสังคมไทย

ชูกลยุทธ์ Customer Centric ยืนหนึ่งผู้นำธุรกิจประกันผ่านธนาคาร

คุณปรมาศิริ มโนลม้าย รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจประกัน ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารมีเป้าหมายที่อยากให้ประกันชีวิตเป็นส่วนหนึ่งของการวางแผนชีวิตระยะยาวโดยมีลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลาง (Customer Centric) และด้วยสภาพเศรษฐกิจ และสังคมสูงวัย ธนาคารจึงให้ความสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันสะสมทรัพย์ระยะยาวมากขึ้น แต่มีระยะเวลาชำระเบี้ยที่สั้น เพื่อสอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า

การพัฒนาบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง ธนาคารไทยพาณิชย์จึงครองตำแหน่งผู้นำตลาดประกันผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านธนาคาร หรือ แบงก์แอสชัวรันส์ (Bancassurance) ต่อเนื่อง ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 30%

ในโอกาสที่ครบรอบ 5 ปี ของการเป็นพันธมิตรระหว่างธนาคารไทยพาณิชย์และเอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต (FWD)  ธนาคารจึงร่วมกับเอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต เปิดตัว “ประกันยิ่งอยู่นาน ยิ่งพิเศษ” มอบทางเลือกประกันสะสมทรัพย์ระยะยาว ด้วยจุดเด่น ชำระเบี้ยฯในระยะสั้น เพื่อสร้างความคุ้มครองชีวิตยาวตลอดชีพ และยังให้ผลตอบแทนกลับคืนในรูปของเงินคืนทุกปี เพื่อเป็นหลักประกันที่มั่นคงให้แก่ตัวเองและคนข้างหลัง

คุณปรมาศิริ มโนลม้าย

“ตลอดระยะเวลา 5 ปี เราได้มีโอกาสดูแลการเจ็บป่วยให้กับลูกค้า ส่งมอบเงินมรดกให้ทายาท รวมทั้งส่งมอบความมั่นคงในชีวิตในรูปแบบเงินคืน รวมเป็นผลประโยชน์ ทั้งสิ้นกว่า 86,888 ล้านบาท นับเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของธนาคารไทยพาณิชย์ที่ได้มีส่วนช่วยแบ่งเบาผลกระทบในด้านค่าใช้จ่ายในกรณีที่ไม่คาดฝันให้กับคนไทยจำนวนมาก”

คุณปรมาศิริ กล่าวด้วยว่า ธนาคารยังคงตั้งใจส่งมอบความคุ้มครองและความยั่งยืนในด้านการเงินและด้านสุขภาพของคนไทยผ่านช่องทางธนาคารไทยพาณิชย์ที่ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัลให้วงการประกันชีวิต และความมุ่งหวังให้คนไทยมีโอกาสเข้าถึงประกันที่ดีมีมาตรฐานระดับโลก ผ่านนวัตกรรมประกันที่สร้างปรากฏการณ์ให้แก่วงการประกันอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ธนาคารจะนำเทคโนโลยีต่างๆ ทั้ง  AI,  DATA ตลอดจน Machine Learning ต่างๆ เข้ามาใช้ในการออกแบบบริการลูกค้า เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และการบริการให้ตอบโจทย์และไร้รอยต่อมากที่สุด

คุณเดวิด โครูนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ประจำประเทศไทยและกัมพูชา บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  นับตั้งแต่เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ในปี 2019 จนถึงวันนี้เป็นเวลา 5 ปี แล้วในการร่วมกันขยายการเติบโตธุรกิจประกันชีวิต จนประสบความสำเร็จ ด้วยแนวคิดการทำงานที่ยึดความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก (Customer-led)  โดยได้ทำการศึกษาข้อมูลเชิงลึก เพื่อออกแบบนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการของเอฟดับบลิวดี ให้ตรงกับ ความต้องการของลูกค้า ครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่ม ทุกไลฟ์สไตล์และช่วงชีวิต

คุณเดวิด โครูนิช

เปิดโปรเด็ดฉลอง 5 ปี เลือกความคุ้มครองได้แบบตามใจ พร้อม Top up promotion เพิ่มอีก 5 ต่อ

ในโอกาสที่ธนาคารไทยพาณิชย์และเอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต เฉลิมฉลองความสำเร็จในการร่วมมือกันมอบสิ่งดีๆ ให้แก่อุตสาหกรรมประกันชีวิตตลอด 5 ปี กับแคมเปญ “ประกันยิ่งอยู่นาน ยิ่งพิเศษ” พร้อมกับเปิดตัวพรีเซนเตอร์ “ตู่ ภพธร” ศิลปิน/นักแต่งเพลงและครอบครัว ร่วมสื่อสารถึงความสำคัญของการวางแผนชีวิตระยะยาวเพื่อครอบครัว พร้อมแต่งเพลงพิเศษ “ยิ่งอยู่นาน ยิ่งพิเศษ” เพื่อถ่ายทอดความรู้สึกดีๆ ซึ่งสะท้อนภาพของ 2 องค์กรที่จับมือกันสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ความคุ้มครอง แก่สังคมไทย และสนับสนุนให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตในแบบที่ชอบแบบไม่ต้องกังวล มีเป้าหมายเพื่อให้คนไทยจำนวนมากมีความเข้าใจต่อการใช้ประกันและประกันในชีวิตประจำวันมากขึ้น

“ประกันยิ่งอยู่นานยิ่งพิเศษ ไม่ได้แค่หมายถึงความสัมพันธ์ของทั้งสององค์กรเท่านั้น แต่ยังหมายถึงว่า ยิ่งลูกค้าที่เมื่ออยู่กับเรานานก็จะยิ่งพิเศษเพราะเราพร้อมดูแลกันนานๆ และมีความพิเศษให้กับลูกค้า” คุณปรมาศิริ กล่าว

ตู่ ภพธร และภรรยา

“ประกันยิ่งอยู่นาน ยิ่งพิเศษ” เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ประกันสะสมทรัพย์ระยะยาวตอบโจทย์สังคมไทยที่เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ  ประกอบด้วย

1.ประกันทริปเปิ้ล เซเว่น 77/7 : ชำระเบี้ย 7 ปี คุ้มครองถึง 77 ปี

2.ประกันคุ้มครอง มั่งคั่ง 85/8  : ชำระเบี้ย 8 ปี คุ้มครองถึง 85 ปี

3.ประกันมรดก มั่งคั่ง 90/9 : ชำระบี้ย 9 ปี คุ้มครองถึง 90 ปี

ทั้ง สามผลิตภัณฑ์ ไม่ต้องตรวจสุขภาพ ไม่ต้องตอบคำถามสุขภาพ และสามารถเลือกระยะเวลาชำระเบี้ยประกันภัยได้ 3 ระยะเวลาคือ 7 ปี 8 ปี หรือ 9 ปี หรือแบ่งเงินซื้อได้ทั้ง 3 ผลิตภัณฑ์ เพื่อรับเงินก้อนเมื่อปีกรมธรรม์ครบกำหนด  ทั้งยังได้รับเงินคืนรายปี ปีละ10 – 14% ของจำนวนเงินเอาประกันภัยตามที่กรมธรรม์กำหนด

พร้อมกันนี้ ลูกค้าที่ซื้อประกันในกลุ่ม “ประกันยิ่งอยู่นาน ยิ่งพิเศษ” นี้ จะได้รับสิทธิพิเศษสูงสุด 5 ต่อ ประกอบไปด้วย

ต่อที่ 1 : รับเงินคืน สูงสุดถึง 10% ของค่าเบี้ยประกันภัยปีแรกรายปี

ต่อที่ 2 : แบ่งชำระ 0% สูงสุด 10 เดือน เมื่อชำระด้วยบัตรเครดิตไทยพาณิชย์/ บัตรเครดิตคาร์ดเอกซ์

ต่อที่ 3 : รับสิทธิพิเศษกับบริการ FWD MyWell, บริการพิเศษด้านสุขภาพแบบครบวงจร หลากหลายการดูแลที่ส่งเสริมสุขภาพของคุณและคนที่คุณรัก ด้วยการสร้างประสบการณ์พร้อมสิทธิประโยชน์ต่างๆ ก่อนการเคลม (Pre-Claim) นอกเหนือจากความคุ้มครองในกรมธรรม์

ต่อที่ 4 : ลุ้นรางวัล Hong Kong Disneyland package และอื่นๆ กว่า 160 รางวัล

ต่อที่ 5 : รับบัตร Priority Pass อายุ 1 ปี (เมื่อชำระเบี้ยประกันภัยรายปีตั้งแต่ 2 ล้านบาทขึ้นไป) ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์แห่งการเดินทางทั่วโลกดั่งคนพิเศษ สามารถเข้าใช้บริการห้องรับรองของบัตร Priority Pass สำหรับการเดินทางระหว่างประเทศ ณ สนามบินชั้นนำทั่วโลกกว่า 1,500 แห่ง ที่พร้อมให้บริการอาหาร เครื่องดื่ม และสิ่งอำนวยความสะดวกที่คัดสรรมาเพื่อให้การเดินทางต่างประเทศของท่านสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นไม่จำกัดจำนวนครั้ง


แชร์ :

You may also like