HomeSponsoredเจาะกลยุทธ์ Nice Call (NCP) ผู้นำ Telesales จิ๊กซอว์สุดท้ายปั้นยอดขายธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ในยุค Digital transformation

เจาะกลยุทธ์ Nice Call (NCP) ผู้นำ Telesales จิ๊กซอว์สุดท้ายปั้นยอดขายธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ในยุค Digital transformation

แชร์ :

จากรายงาน Global Digital Report ปี 2567 จัดทำโดย We Are Social ร่วมกับ Meltwater สรุปตัวเลขประเทศไทยมีสัดส่วนการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตของประชากรอยู่ที่ 88% หรือราว 63.2 ล้านคน คนไทยใช้อินเทอร์เน็ตเฉลี่ย 7.58 ชั่วโมงต่อวัน หรือ 1 ใน 3 ของเวลาในหนึ่งวัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตในสัดส่วนที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องของคนไทยเกิดขึ้นในคนทุกวัย นั่นทำให้ช่วงที่ผ่านมามีหลายองค์กรได้นำ Digital transformation มาปรับใช้ในด้านต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและสร้างโอกาสการเติบโตของธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจซื้อขายสินค้าและบริการผ่านอินเทอร์เน็ต (E-Commerce) ที่มีอัตราการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

สอดคล้องกับข้อมูล กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ที่คาดว่าธุรกิจ E-Commerce ปี 2567 จะมีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 6.94 แสนล้านบาท จากปี 2566 ที่มีมูลค่าตลาด 6.34 แสนล้านบาท และในปี 2568 มูลค่าตลาดจะเพิ่มสูงถึง 7.50 แสนล้านบาท จากพฤติกรรมผู้บริโภคใช้เทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันเพิ่มขึ้น

#Telesales เครื่องมือการตลาดปิดการขาย

ในยุคที่เทคโนโลยีการตลาด (MarTech), Chat GPT และ AI เข้ามาเกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตประจำวันของผู้คนมากขึ้น ทำให้มีเครื่องมือ (Tools) ทำการตลาดจำนวนมาก มาใช้งานเพื่อเข้าถึงและเข้าใจอินไซต์ผู้บริโภค หนึ่งในเครื่องมือที่ยังมีอิทธิพลในการวางแผนทำตลาด (Marketing Funnel) มาอย่างต่อเนื่อง ต้องยกให้ การขายทางโทรศัพท์ หรือ Telesales ที่เรียกได้ว่าเป็นจิ๊กซอว์ปิดการขายกับลูกค้าได้โดยตรง

หากวิเคราะห์ข้อดีของการตลาด Telesales ที่เป็นการสื่อสารระหว่างบุคคลใช้มัดใจลูกค้า นับว่ามีหลากหลายมุม  จากปัจจัยหนุนพฤติกรรมผู้บริโภคเน้นความสะดวกสบายและความรวดเร็วตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทั้งทางโทรศัพท์และทางแชท ช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้าจากการให้ข้อมูลโดยตรง ที่สามารถช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ สร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า ช่วยเพิ่มการรับรู้เชิงบวกให้กับสินค้าและความสัมพันธ์ที่ดี กลายเป็นความภักดีต่อแบรนด์

อีกทั้งยังเป็นช่องทางรับความคิดเห็นจากผู้บริโภคโดยตรง เป็นข้อมูลเชิงลึก ที่นำมาปรับปรุงและพัฒนาสินค้าให้ตรงกับความต้องการ  สร้างแคมเปญการตลาดตรงกลุ่มเป้าหมาย ท้ายสุดคือปิดการขาย รักษาฐานลูกค้าที่มีแนวโน้มเป็นกลุ่มซื้อซ้ำ

ในยุคที่ E-Commerce เติบโต  การตลาด Telesales จึงเป็นอีกเครื่องมือสำคัญ ที่องค์กรต่าง ๆ นำมาให้บริการได้แบบ 24 ชั่วโมง โดยรูปแบบที่องค์กรต่าง ๆ นิยมใช้บริการคือ  Outsource มืออาชีพด้าน Telesales มาบริหารจัดการ ทำให้เทรนด์การตลาด Telesales ยังมีแนวโน้มเติบโตได้อีก

#รู้จัก NCP มืออาชีพ Telesales จิ๊กซอว์สุดท้ายปั้นยอดขาย  

ปัจจุบัน NCP เป็นผู้นำธุรกิจขายสินค้าทางโทรศัพท์ (Telesales) ของประเทศ มีความเชี่ยวชาญในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ กลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ความสวยงาม และสินค้าเวชสำอางแบบครบวงจร ภายใต้แบรนด์ของตัวเอง (House Brand) และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์คู่ค้าพันธมิตรผ่านช่องทางการขายของบริษัทมามากกว่า 10 ปี ด้วยพนักงานขายสินค้าทาง Telesales

จุดเด่นของ NCP  คือการเป็น Telesale ที่สามารถตอบโจทย์ในทุกธุรกิจที่ปัจจุบันมีการปรับเปลี่ยนธุรกิจเป็นรูปแบบซื้อขายสินค้าและบริการ E-Commerce มากขึ้น โดยมีทีมมืออาชีพในการช่วยเหลือพาร์ทเนอร์กระตุ้นยอดขายเพื่อช่วยให้ยอดขายมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

“NCP เปรียบเสมือนเป็นจิ๊กซอว์ตัวสุดท้าย ที่เข้าไปสนับสนุน Digital Transformation เพื่อให้การดำเนินธุรกิจและการให้บริการลูกค้าเหมาะสมในยุคดิจิทัล ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการ E-Commerce มีผลประกอบการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีมากขึ้นอย่างตรงจุด และยกระดับการให้บริการลูกค้าอย่างครบวงจร ช่วยเพิ่มจำนวนลูกค้าให้กลับมาซื้อซ้ำ หรือใช้บริการครั้งต่อ ๆ ไปในอนาคต”

จุดเด่นของ NCP มีฐานข้อมูลลูกค้าเป้าหมายมากกว่า 5 ล้านรายชื่อ มีคู่ค้าพันธมิตรที่ขายสินค้าผ่านช่องทางการขายของบริษัทฯ มากกว่า 67 ราย มีผลิตภัณฑ์สินค้าที่จัดจำหน่ายมากกว่า 90 แบรนด์  446 รายการ แบ่งเป็น 3 กลุ่มสินค้า ได้แก่ 1. กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ 2. กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อความงาม และ 3. กลุ่มสินค้าเวชสำอาง นอกจากนี้ยังได้พัฒนาสินค้าภายใต้แบรนด์ของตัวเองภายใต้แบรนด์ “BN” ที่มีสินค้าออกจำหน่ายแล้ว 21 ผลิตภัณฑ์

Business Model ของ NCP สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ตั้งแต่การบริหารจัดการระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (Customer Relationship Management) หรือ CRM จัดเก็บข้อมูลลูกค้าสำหรับกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ ธุรกิจ SME ธุรกิจ B2B และธุรกิจ B2C อย่างเป็นระบบ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขายสินค้าทางโทรศัพท์ ทั้งแบบเชิงรุก (Outbound Telemarketing) และเชิงรับ (Inbound Telemarketing)

ขณะเดียวกันยังให้ความสำคัญกับการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลตามหลักกฎหมาย พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) อย่างเข้มงวดตามมาตรฐานสากล โดยพนักงานขายทางโทรศัพท์ จะถูกฝึกอบรมขั้นตอนการปฎิบัติตามกฎหมายเป็นอย่างดี พร้อมทั้งมีทีมตรวจสอบการทำงานอย่างครอบคลุม เพื่อให้มั่นใจว่าทุกการสนทนาถูกต้องตามกฎหมายและตอบสนองความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า รวมถึงการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกของกลุ่มลูกค้า การออกแบบแผนธุรกิจให้บริการขายสินค้าทางโทรศัพท์ และการบริการคลังสินค้าพร้อมจัดส่ง (Fulfillment) ด้วยการให้บริการรับฝาก เก็บ แพ็ค ส่ง รวมไว้ในที่เดียวอย่างครบวงจร

#เปิดตัว 2 บริการใหม่ต่อยอดผู้นำ Telesales

ในปีที่ผ่านมา NCP ได้ต่อยอดธุรกิจ Telesales ด้วยการเปิดตัว 2 บริการใหม่ คือ 1. Upselling Service  และ 2. Dedicated Telesale Outsourcing Service ซึ่งเป็น Business Model ใหม่ที่จะทำให้ NCP เติบโตไปกับโลกดิจิทัลได้อย่างรวดเร็ว

– Upselling Service เป็นบริการเพิ่มยอดขายสินค้าจากการขายครั้งแรก เพื่อติดต่อลูกค้าและนำเสนอการขายสินค้าเพิ่มเติม ติดตามการขาย และผลักดันยอดการสั่งซื้อ ผ่านการนำเสนอโปรโมชันต่าง ๆ ที่ได้วางกลยุทธ์ร่วมกับคู่ค้าพันธมิตร

– Dedicated Telesale Outsourcing Service  เป็นบริการบริหารพนักงานขาย ซึ่งเป็นการจัดหาทีมขายผ่านโทรศัพท์ (Telemarketing) เฉพาะเจาะจงให้กับเจ้าของสินค้ารายต่าง ๆ รวมถึงการให้บริการแบบครบวงจร ครอบคลุมไปถึงการจัดการระบบคลังสินค้า การจัดส่ง การเก็บเงิน รวมถึง การวางแผนแนวทางนโยบายการขายสินค้าผ่านการวิเคราะห์การสั่งในอดีตของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เพื่อให้เกิดการซื้อซ้ำร่วมกับการนำเสนอสินค้าใหม่ ๆ ที่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายอาจมีความสนใจ

ทั้ง 2 บริการใหม่นี้ เพื่อตอบสนองแนวโน้มความต้องการของหลายธุรกิจในการใช้บริการจัดจ้างการขายจากภายนอก (Sales Outsourcing) ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะในกลุ่มการขายผ่านโทรศัพท์ (Telemarketing) เนื่องจากมีประสิทธิภาพการขายที่สูงกว่า ในขณะที่ต้นทุนการบริหารจัดการต่ำกว่าการจ้างพนักงานขายประจำของตนเอง

#เปิดประตูอาชีพ Telesales “คืนคนดีสู่สังคม”

หนึ่งในนโยบายที่ NCP ให้ความสำคัญ คือ การดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม (Corporate Social Responsibility) และโครงการที่เป็นประโยชน์อย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาสังคมให้เติบโตอย่างยั่งยืน  และเป็นโครงการเพื่อสังคมที่สอดคล้องกับธุรกิจ Telesales ที่ NCP มีความเชี่ยวชาญ

โดยได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ในโครงการ “คืนคนดีสู่สังคมกับกรมราชทัณฑ์” ด้วยการฝึกอาชีพและส่งเสริมทักษะการทำงานให้แก่ผู้ต้องขัง ประเภทการขายทางโทรศัพท์ (Telesales) ให้กับผู้ต้องขังหญิงที่มีความประพฤติดี  3 แห่ง ได้แก่ เรือนจำกลางสมุทรปราการ ทัณฑสถานหญิงเชียงใหม่ และทัณฑสถานหญิงชลบุรี  โดย NCP มีค่าตอบแทนในการทำงานของผู้ต้องขังอย่างเท่าเทียมและเป็นธรรม เพื่อให้ผู้ต้องขังยังสามารถเป็นผู้ดูแลจุนเจือค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัวได้แม้จะถูกคุมขังอยู่ก็ตาม รวมทั้งสะสมเป็นทุนเอาไว้เริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ถูกต้องหลังพ้นโทษอีกด้วย เพื่อจะไม่หวนกลับไปทำผิดซ้ำอีกเป็นการคืนคนดีสู่สังคมอย่างแท้จริง

ปัจจุบันมีผู้ต้องขังทำหน้าที่เป็น Telesales ให้บริการลูกค้า จำนวน 170 คน โดยเตรียมขยายโครงการไปยังเรือนจำหรือทัณฑสถานอื่น ๆ เพื่อขยายโอกาสให้กับผู้ต้องขังได้ฝึกวิชาชีพ ส่งเสริมการมีงานทำ และมีพนักงานขายทางโทรศัพท์ (Telesales) เพิ่มขึ้นปีละ 100-150 ที่นั่ง โดยอยู่ระหว่างการนำเสนอโครงการและสำรวจพื้นที่เรือนจำแห่งใหม่อีก 5 แห่งทั่วประเทศ เพื่อเป็น “พื้นที่สร้างโอกาส” ในการเริ่มต้นชีวิตใหม่หลังได้รับอิสระภาพ

#NCP ไฟลิ่งขาย IPO 50 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้า mai

เมื่อเดือนพฤษภาคม 2567 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้เริ่มนับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งแรกต่อประชาชน (IPO) จำนวน 50,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นร้อยละ 27.78 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่า NCP จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในหมวดธุรกิจบริการ (SERVICE) ภายในปี 2567

เป้าหมายการระดมทุนของ NCP จะนำไปก่อสร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่ จำนวน 30 ล้านบาท ก่อสร้างสถานที่ทำงานในเรือนจำ จำนวน 10 ล้านบาท พัฒนาระบบเทคโนโลยีซอฟต์แวร์สำหรับธุรกิจใหม่และพัฒนาระบบเครือข่ายเพื่อรองรับการเพิ่มจำนวนพนักงาน จำนวน 5 ล้านบาท และใช้สำหรับเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ จำนวน 55 ล้านบาท

สำหรับผลการดำเนินงานในช่วงปี 2564-2566 NCP มีรายได้รวม 191.23 ล้านบาท 181.03 ล้านบาท และ 173.11 ล้านบาท ตามลำดับ และมีกำไรสุทธิเท่ากับ 25.56 ล้านบาท 20.22 ล้านบาท และ 12.53 ล้านบาท ตามลำดับ โดยคิดเป็นอัตรากำไรสุทธิได้เท่ากับร้อยละ 13.25 ร้อยละ 11.11 และร้อยละ 7.24 ตามลำดับ

NCP มุ่งดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคง และพัฒนาธุรกิจอย่างแข็งแกร่ง พร้อมมุ่งสู่การเป็น Digital Transformation Power ที่เปิดโอกาสใหม่ ๆ ให้กับธุรกิจคู่ค้า จากความเชี่ยวชาญและการเป็นผู้นำในธุรกิจ Telesales ซึ่งเป็นเสมือน “จิ๊กซอว์สุดท้าย” ของธุรกิจยุคดิจิทัล ที่ช่วยยกระดับขีดความสามารถการแข่งขันให้องค์กรคู่ค้าและสร้างความสำเร็จให้กับผู้ประกอบการ E-Commerce ทุกระดับ ตั้งแต่บิ๊ก คอร์ปอเรทไปถึงเอสเอ็มอี 

 


แชร์ :