HomeSponsoredเจาะกลยุทธ์ Collab น้ำดื่มสิงห์ x Care Bears ออกฉลากลิมิเต็ดเอดิชั่นสุดคิวท์ สร้าง Brand Love กลุ่มลูกค้าทุกวัย

เจาะกลยุทธ์ Collab น้ำดื่มสิงห์ x Care Bears ออกฉลากลิมิเต็ดเอดิชั่นสุดคิวท์ สร้าง Brand Love กลุ่มลูกค้าทุกวัย

แชร์ :

“น้ำดื่ม” ถูกมองเป็น Commodity Product ที่สร้างความแตกต่างได้ยาก พบว่าพฤติกรรมผู้บริโภคเลือกซื้อจากแบรนด์ที่ชื่นชอบ 50% และเลือกจากโปรโมชันราคา 50%  แต่ “น้ำดื่มสิงห์” ใช้ทั้งกลยุทธ์สร้างแบรนด์ โปรโมชัน ลอยัลตี้ โปรแกรมมาสร้างความแตกต่างให้ผลิตภัณฑ์ ก้าวสู่ “ผู้นำ” ในตลาดน้ำดื่มมูลค่า 38,000 ล้านบาท ที่ปีนี้มีแนวโน้มเติบโตราว 6.5% จากเทรนด์ดูแลสุขภาพ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ตัวผลิตภัณฑ์ “น้ำดื่มสิงห์” สร้างความแตกต่างจากกระบวนการผลิตด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ Smart Micro Filter ซึ่งมีประสิทธิภาพและความละเอียดสูง สามารถกรองและฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ แบคทีเรีย แต่ยังคงเหลือไว้ซึ่งแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย

ด้านการสร้างแบรนด์น้ำดื่มสิงห์ ใช้กลยุทธ์ Collaboration ที่ทำติดต่อกันมาหลายปี ด้วยการดึงคาแรคเตอร์การ์ตูนระดับโลกมาอยู่บนฉลากผลิตภัณฑ์น้ำดื่ม ไม่ว่าจะเป็น My Little Pony,  Mickey Mouse Collection, Frozen, Toy Story และโดราเอมอน มาสร้างสีสันให้ตลาด เข้าถึงกลุ่มลูกค้าทุกวัย ทั้งเด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่

#น้ำดื่มสิงห์  x Care Bears ตุ๊กตาหมีขวัญใจคนทั้งโลก

คุณธิติพร ธรรมาภิมุขกุล Chief Marketing Officer บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่าการทำตลาดของ “น้ำดื่มสิงห์” ให้ความสำคัญเรื่องคุณภาพ ความสะอาดและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ ควบคู่กับการสร้าง Brand Love ตลอดจนการสร้าง Brand Engagement อย่างต่อเนื่อง หนึ่งในกลยุทธ์ Collaboration สำคัญที่สร้างการจดจำให้น้ำดื่มสิงห์ได้เป็นอย่างดี คือการใช้คาแรคเตอร์การ์ตูนดังมาอยู่บนฉลากน้ำดื่ม

“ฉลาก” ถือเป็นเครื่องมือการตลาดของเครื่องดื่มทำให้สินค้าโดดเด่นบนชั้นวางที่มีตัวเลือกจำนวนมาก อีกทั้งยังทำหน้าที่เป็น Silent Salesman สร้างสีสันให้ลูกค้าใหม่สนใจและรักษาฐานลูกค้ากลุ่มเดิมให้ซื้อซ้ำ ซื้อเพิ่มขึ้นจากการสะสมฉลากที่มีหลากหลาย

กลยุทธ์คอลแลบกับคาแรคเตอร์การ์ตูนดังที่ผ่านมา น้ำดื่มสิงห์สามารถผลักดันยอดขายเติบโต 20-30% ในช่วงที่ทำแคมเปญ อีกทั้งยังดึงดูดลูกค้าคู่แข่งให้เปลี่ยนมาซื้อแบรนด์สิงห์ได้ 15-20%

ปีนี้ “น้ำดื่มสิงห์” ตอกย้ำกลยุทธ์ Collaboration อีกครั้ง ผ่านคาแรคเตอร์การ์ตูนระดับโลก “แคร์แบร์” (Care Bears) ตุ๊กตาหมีขวัญใจผู้คนทั่วโลกมายาวนานกว่า 40 ปี และยังมีกระแสความนิยมเป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดตัวแคมเปญใหม่ “ส่งต่อความสดใส ด้วยความสดชื่นที่ใช่” ออกฉลากคอลเลกชันพิเศษ ผ่านหมี Care Bears 7 ลาย สำหรับ 7 วัน

“การเลือก Care Bears มาจากคาแรคเตอร์รวมถึง Mission ของ Care Bears ที่ต้องการส่งต่อความใส่ใจและแบ่งปันไปทั่วโลก การให้กำลังใจแฟนคลับช่วยเป็นอีกพลังในการส่งต่อความรัก ความใส่ใจ มิตรภาพ ความสนุก และความสุขในทุกๆ วันแก่ผู้คน เป็นสิ่งที่สอดคล้องกับแนวทางของแบรนด์ที่ต้องการส่งต่อพลังบวกให้ผู้บริโภคชาวไทย อีกทั้งเป็นคาแรคเตอร์ที่เด็กและผู้ใหญ่ชื่นชอบ”

น้ำดื่มสิงห์ลวดลาย Care Bears บนฉลากผลิตภัณฑ์แบบลิมิเต็ด เอดิชัน ผ่านหมี 7 คาแรคเตอร์ ในความหมายส่งต่อพลังบวกแต่ละสีแตกต่างกัน คือ หมีสีฟ้า (Grumpy Bear) สื่อถึงว่าจะไม่โอเคบ้างก็ไม่เป็นไรนะ, หมีสีแดง (Love-A-Lot Bear) การส่งต่อความรัก, หมีสีเหลือง(Funshine Bear) เป็นความกระฉับกระเฉง สดใสเหมือนพระอาทิตย์ในทุกวัน, หมีสีม่วง (Share Bear) การรู้จักแบ่งปันต่อคนรอบข้าง, หมีสีส้ม (Friend Bear) ความเป็นมิตรกับเพื่อนรอบข้าง, หมีสีชมพู (Cheerful Bear) การแบ่งปันความสุข รอยยิ้ม และ หมีสีเขียว (Lucky Bear) การส่งต่อความโชคดีให้กันและกัน

สำหรับน้ำดื่มสิงห์ Care Bears มี 2 ขนาด ได้แก่ ลายเอ็กซ์คลูซีฟ 7 ดีไซน์ ขนาด 330 มิลลิลิตร จำหน่ายผ่านช่องทางไฮเปอร์มาร์เก็ต และซูเปอร์มาร์เก็ต และขนาด 750 มิลลิลิตร 7 ดีไซน์ จำหน่ายผ่านช่องทางร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น

#แคมเปญ Singha Rewards “แลก-ลุ้น” รางวัลพรีเมียม Care Bears

คุณพรรณทิพย์ ลีตะชีวะ ผู้อำนวยการกลุ่มการตลาดแบรนด์น็อนแอลกอฮอล์ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า ผ่านมาได้จัดอิเวนต์พิเศษ “Everyday Is A Care Day Presented by น้ำดื่มสิงห์” มีจุดถ่ายรูปของตุ๊กตาหมี Care Bears ทั้ง 7 วัน 7 สี กิจกรรม Photo Mission ถ่ายรูปครบทั้ง 7 โซน และสะสมแสตมป์ครบ 7 ดวง เพื่อรับสิทธิ์ในกิจกรรมคีบตุ๊กตา Care Bears, ถ่ายภาพ Photo Booth และกิจกรรมแลกรับไอศกรีมผ่านคะแนน Singha Rewards โดยมีคนทั่วไป กลุ่มครอบครัว มาร่วมอิเวนต์สร้างโมเมนต์สนุกในงานจำนวนมาก

การทำคอลแลบกับคาแรคเตอร์การ์ตูนดัง ยังช่วยต่อยอดกลยุทธ์ CRM ผ่านลอยัลตี้ แพลตฟอร์ม “Singha Rewards” มอบสิทธิประโยชน์และคืนกำไรให้แก่ลูกค้าอีกด้วย ในแคมเปญน้ำสิงห์ Care Bears ได้ผลิตสินค้า Merchandise พิเศษของ Care Bears มาให้สมาชิก Singha Rewards ได้สะสมแต้มจากรหัสใต้ฝาน้ำดื่มสิงห์ Care Bears ตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน – 31สิงหาคม 2567 เพื่อแลกของรางวัลพรีเมียม Care Bears เช่น ตุ๊กตา, ผ้าห่ม, เสื้อยืด, กระเป๋าดินสอ, หมอน  และ ลุ้น รางวัลกล่องสุ่ม Care Bears

ปัจจุบัน “สิงห์” เป็นผู้นำตลาดน้ำดื่มครองมาร์เก็ตแชร์ 20% กลยุทธ์คอลแลบกับคาแรคเตอร์การ์ตูนดัง ตอบโจทย์ทั้งการสร้างแบรนด์ในกลุ่มลูกค้าทั่วไป รวมทั้งกลุ่มเด็กที่ชื่นชอบคาแรคเตอร์การ์ตูนอยู่แล้ว ถือเป็นการสร้าง Brand Love ในกลุ่มเด็กให้รู้จักน้ำดื่มสิงห์เพื่อโอกาสเป็นลูกค้าในอนาคต ส่วนกลุ่มทั่วไปและครอบครัวเป็นฐานลูกค้าเดิมที่ต้องรักษาไว้ต่อเนื่อง


แชร์ :

You may also like