HomeDigitalญี่ปุ่นแท็กทีมนักพัฒนา ส่งชุดโอลิมปิกใหม่ ป้องกันกล้องอินฟราเรดสำเร็จ

ญี่ปุ่นแท็กทีมนักพัฒนา ส่งชุดโอลิมปิกใหม่ ป้องกันกล้องอินฟราเรดสำเร็จ

แชร์ :

shutterstock_olympic japan

ล้ำไปอีกขั้น สำหรับทีมนักกีฬาโอลิมปิกจากญี่ปุ่นที่จะเข้าร่วมมหกรรมการแข่งขัน 2024 Paris Olympics เพราะมีการจับมือกันของค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Mizuno, Sumitomo Metal Mining และ Kyodo Printing พัฒนาชุดนักกีฬาชนิดพิเศษสามารถป้องกันการถูกถ่ายภาพจากกล้องอินฟราเรดได้สำเร็จ ด้วยแรงบันดาลใจจาก “เทคโนโลยีอากาศยานล่องหน” หรือ Stealth aircraft technology

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทางบริษัทผู้ผลิตอย่าง Mizuno เผยว่า ชุดกีฬาแบบใหม่นี้ สามารถลดความเสี่ยงของนักกีฬาจากการถูกถ่ายภาพระหว่างการแข่งขันโดยตากล้องผู้ไม่ประสงค์ดีได้ หลังจากเคยเกิดกรณีตากล้องวัย 57 ปีในจังหวัดชิบะ ถูกจับกุมตัวและตัดสินว่ามีความผิด เนื่องจากถ่ายภาพนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงด้วยกล้องอินฟราเรด และขายภาพเหล่านั้นในเว็บไซต์ลามกมาแล้ว (เหตุการณ์เกิดขึ้นในปี 2021 ที่ญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก)

สำหรับความพิเศษของชุดกีฬาแบบใหม่นี้ ต้องยกให้เนื้อผ้าที่ Mizuno ระบุว่าได้แรงบันดาลใจมาจากเทคโนโลยีอากาศยานล่องหน หรือ Stealth aircraft technology ซึ่งเน้นการออกแบบให้อากาศยานสามารถหลบเลี่ยงการถูกตรวจจับโดยเรดาร์ อินฟราเรด ฯลฯ ได้ ผ่านการใช้วัสดุเคลือบแบบพิเศษที่สามารถดูดซับคลื่นเรดาร์ (Radar-Absorbent Materials: RAM) ได้แทนที่จะสะท้อนออกไป ตลอดจนการมีระบบระบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพ เพื่อลดความเสี่ยงในการจับภาพด้วยกล้องอินฟราเรด

ภาพจาก Mizuno แสดงให้เห็นถึงเลเยอร์ของผ้าที่เพิ่มเข้ามาเป็นพิเศษ และสามารถป้องกันการถูกถ่ายด้วยกล้องอินฟราเรดได้

ในส่วนของการผลิต พบว่า มีการออกแบบเพื่อใช้กับชุดกีฬาประเภทต่าง ๆ สปอร์ตบรา และชุดว่ายน้ำ โดยไม่เพียงช่วยปกป้องความเป็นส่วนตัว และรักษาศักดิ์ศรีของนักกีฬาแล้ว เนื้อผ้าดังกล่าวยังช่วยในแง่ของการระบายความร้อนได้ดีกว่าด้วย

Source

Source


แชร์ :

You may also like