HomePR Newsวินฟาสต์ (VinFast) คว้า “คิมยูจอง” ซูเปอร์สตาร์แห่งเอเชีย จากช่อง Netflix เป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ จัดแฟนมีตติ้งครั้งแรกในประเทศไทย เดินหน้าพิชิตใจกลุ่ม Gen Z [PR]

วินฟาสต์ (VinFast) คว้า “คิมยูจอง” ซูเปอร์สตาร์แห่งเอเชีย จากช่อง Netflix เป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ จัดแฟนมีตติ้งครั้งแรกในประเทศไทย เดินหน้าพิชิตใจกลุ่ม Gen Z [PR]

แชร์ :

วินฟาสต์ สร้างสีสันครั้งยิ่งใหญ่ในประเทศไทยด้วยการแต่งตั้งแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ และสนับสนุนงานแฟนมีตติ้งครั้งแรกของ “คิมยูจอง” ซูเปอร์สตาร์สาวดาวรุ่งเอเชียชื่อดังชาวเกาหลีใต้ที่ฝากผลงานซีรี่ย์สุดฮิตอย่าง My Demon บนช่อง Netflix และผลงานการแสดงสู่สายตาผู้ชมทั่วโลกบนช่อง Netflix มาแล้ว ทั้งซีรี่ย์แนวประวัติศาสตร์ และโรแมนติก กับฉายาต่างๆ ที่แฟนคลับจำนวนมากมายในประเทศไทยและเอเชียขนานนามให้ ไม่ว่าจะเป็น “น้องสาวแห่งชาติ” “นางฟ้าซากึก” และแม้แต่ “รักแรกของแฟนหนังทั่วโลก” กิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญของวินฟาสต์ในการเจาะกลุ่มผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ โดยจับมือกับเหล่าเซเลบคนดังที่เปรียบเสมือนเป็นตัวแทนของค่านิยม และแรงบันดาลใจของกลุ่มเป้าหมาย จัดขึ้นเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา ณ ทรู ไอคอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าไอคอนสยาม 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

วินฟาสต์เห็นว่าบุคลิกของตัวละครที่่คิมยูจองรับบทในผลงานการแสดงอันหลากหลายเปรียบได้กับการมีรถอีวีคู่ใจ จึงประกาศเตรียมจำหน่ายรถยนต์รุ่นแรกในประเทศไทย นั่นคือ VF5 เอสยูวีไฟฟ้าในกลุ่มรถยนต์ C-segment ซึ่งได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงความอเนกประสงค์ เหมาะสำหรับการขับขี่ในเมือง พื้นที่ชายหาด เป็นรถสำหรับครอบครัว และผู้รักการผจญภัย

เส้นทางในวงการบันเทิงของยูจองผ่านประสบการณ์มาอย่างหลากหลาย เริ่มต้นงานแสดงครั้งแรกเมื่ออายุเพียง 4 ขวบ และมีชื่อเสียงโด่งดังอย่างรวดเร็วจากบทบาทในละครยอดนิยมอย่าง “Moon Embracing the Sun” และ “Dong Yi” ยูจองโดดเด่นด้วยความสามารถในการรับบทตัวละครได้หลากหลาย ตั้งแต่เด็กสาวผู้ไร้เดียงสา และขี้เล่น ไปจนถึงหญิงแกร่งและจิตใจมุ่งมั่น ซึ่งล้วนทำให้เธอเป็นที่หลงรักของผู้ชมทั้งในเอเชียและทั่วโลก

ด้วยรอยยิ้มที่มีเสน่ห์ สไตล์อันสมบูรณ์แบบ และความสามารถที่ล้นเหลือ ยูจองจึงเป็นนักแสดงที่ทุกคนหลงรัก และยังเป็นที่รู้จักในความเป็นนักผจญภัย ด้วยการแชร์ภาพกิจกรรมกลางแจ้งของเธอบนโซเชียลมีเดีย บุคลิกที่มีชีวิตชีวานี้เองที่โดนใจแฟนๆ โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งมองเธอเป็นแบบอย่าง และแรงบันดาลใจ

ความงามของยูจองเป็นการผสมผสานระหว่างเสน่ห์ของผู้คนยุคก่อนและความร่วมสมัยอย่างลงตัวเป็นเอกลักษณ์เธอสามารถสวมชุดฮันบกอันหรูหราของผู้หญิงเกาหลีแบบดั้งเดิมได้อย่างมั่นใจ เช่นเดียวกับดูปราดเปรียวในชุดสตรีทสุดชิคในสไตล์ของเหล่าแฟชั่นนิสต้ากรุงโซล คุณสมบัติที่คล่องตัวและความสามารถในการผสมผสานระหว่างโลกที่แตกต่างกันได้อย่างกลมกลืนนี้จึงตรงกับสิ่งที่วินฟาสต์ตั้งใจมอบให้กับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้ารุ่น VF 5

VF 5 ซึ่งเป็นรถเอสยูวีขนาดกะทัดรัดที่ออกแบบมาเพื่อให้ปรับใช้งานได้อย่างหลากหลาย ทั้งการใช้งานในเมืองบนถนนอันพลุกพล่านของกรุงเทพฯ ภายในที่กว้างขวางสามารถรองรับครอบครัวที่มีสมาชิก 5 คนได้อย่างสะดวกสบายเส้นสายที่เพรียวบางและตัวเลือกสีอันโดดเด่น ไล่ระดับความสดใส แต่แอบซ่อนความคูลด้วย สีขาว Brahminy White เพิ่มเติมความมีมิติ และชีวิตชีวาด้วยสีน้ำเงิน VinFast Blue และสีแดง Crimson Red ปิดท้ายด้วยสีเทา Neptune Grey ให้ลุคสปอร์ต เคร่งขรึม ทำให้รถรุ่นนี้ดูมีสไตล์เป็นเอกลักษณ์บนท้องถนน

VF 5 จึงเป็นมากกว่ารถยนต์ แต่ยังเป็นสิ่งสะท้อนถึงไลฟ์สไตล์และบุคลิกของผู้ใช้ เป็นพาหนะคู่ใจที่สามารถใช้งานได้อย่างใจต้องการในทุกจังหวะชีวิตซึ่งเปลี่ยนแปลงได้อยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเดินทางไปทำงาน หรือวันพักผ่อนก็คล่องตัว เพราะรถคันนี้เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในเมือง

VF 5 บนตำแหน่งผลิตภัณฑ์ที่วางอย่างถูกที่ ถูกทาง

ในปัจจุบัน ผู้บริโภครุ่นใหม่กลุ่ม Gen Z ซึ่งรวมถึงคิมยูจองด้วย ต่างให้ความสนใจในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของตน หากจะเลือกซื้อรถยนต์สักคน ผู้บริโภคกลุ่มนี้ไม่ได้เพียงข้อมูลทางเทคนิคของรถเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญกับอารมณ์ความรู้สึกที่มีต่อการใช้รถ การศึกษาล่าสุดชี้ให้เห็นว่าผู้บริโภค Gen Z มีแนวโน้มต้องการซื้อผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับค่านิยมส่วนบุคคลและไลฟ์สไตล์ของตน เห็นได้จากการสำรวจของ Statista ในปี 2023 พบว่า 60% ของผู้บริโภค Gen Z ทั่วโลกมักจะซื้อแบรนด์ที่สะท้อนถึงค่านิยมส่วนบุคคลของตนเป็นหลัก

ในประเทศไทยเองก็เช่นกัน ซึ่งผู้บริโภค Gen Z มีความช่างเลือก พิถีพิถัน และต้องการผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับค่านิยม และไลฟ์สไตล์ของตนเอง ในการเลือกรถยนต์ จึงไม่ได้มองเป็นเพียงพาหนะที่ใช้ในการเดินทาง แต่ยังต้องเป็นเพื่อนคู่ใจในทุกเส้นทางของชีวิต ด้วยเหตุนี้  คิมยูจองจึงไม่ได้เป็นเพียงพรีเซนเตอร์ของวินฟาสต์ แต่ยังเป็นไอคอนในด้านไลฟ์สไตล์ และ VF 5 ก็เป็นเสมือนดาราสมทบที่เปี่ยมความสามารถและมีสไตล์โดดเด่น

การร่วมมือกันระหว่างวินฟาสต์ และคิมยูจองจึงการไม่ใช่แค่การอาศัยพลังของดาราดัง แต่เป็นการเฟ้นหาซูเปอร์สตาร์ที่ใช่ มีตัวตนที่สอดคล้องกับค่านิยม และแรงบันดาลใจของกลุ่มเป้าหมาย ด้วยเสน่ห์ดึงดูดที่เป็นธรรมชาติ  บุคลิกที่เข้าถึงได้ และพรสวรรค์อันเหลือล้น ยูจองจึงเป็นตัวแทนที่สะท้อนให้เห็นถึงบุคลิกเฉพาะตัวของวินฟาสต์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

กิจกรรมครั้งนี้ยังตอกย้ำจุดยืนของวินฟาสต์ในฐานะแบรนด์ที่เข้าใจอย่างถ่องแท้ถึงความแตกต่างทางวัฒนธรรมของตลาดเป้าหมาย เป็นข้อพิสูจน์ถึงพลัง และความสำคัญของการใช้องค์ประกอบที่สอดคล้องกับวัฒนธรรม และเสน่ห์ที่ยั่งยืนของการบอกเล่าเรื่องราวดีๆ ซึ่งยังคงดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้ต่อไปในอนาคตอีกยาวนาน


แชร์ :

You may also like