HomePR Newsเคพีไอ ย้ำความสัมพันธ์กับพันธมิตร คิวบีอี มุ่งเพิ่มยอดขายเจาะตลาดธุรกิจประกันภัย พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ เอาใจผู้ใช้รถยนต์ [PR]

เคพีไอ ย้ำความสัมพันธ์กับพันธมิตร คิวบีอี มุ่งเพิ่มยอดขายเจาะตลาดธุรกิจประกันภัย พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ เอาใจผู้ใช้รถยนต์ [PR]

แชร์ :

เคพีไอ สร้างโอกาสเพิ่มรายได้ มุ่งเสริมนโยบายขยายตลาดไปยังกลุ่มลูกค้ารายใหม่ จับมือพันธมิตรธุรกิจบุกส่วนแบ่งตลาดประกันภัยรถยนต์ พัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยใหม่ออกสู่ตลาดรถยนต์ จากการดำเนินงานที่ผ่านมา เคพีไอ มีนโยบายที่จะเสริมความแข็งแกร่งของการดำเนินธุรกิจร่วมกับพันธมิตรที่มีประสบการณ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อพัฒนาศักยภาพการแข่งขันในธุรกิจประกันภัยให้เติบโตและสร้างยอดขายให้มากขึ้น

นางสาวสุชาวดี แสงอนงค์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ เคพีไอ ร่วมกับพันธมิตรธุรกิจ QBE Automotive Protection หรือ คิวบีอี โดย มร.อัลเบิร์ท โชว์ (Mr. Albert Chow) ผู้จัดการทั่วไปภูมิภาคเอเชีย (General Manager Asia) – QBE Automotive Protection แถลงข่าวความร่วมมือภายใต้โครงการ Automotive Protection ยกระดับความมั่นใจการให้บริการด้านประกันภัยสำหรับลูกค้ากลุ่มสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์และสถาบันการเงินชั้นนำ ด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของคิวบีอี ในการถูกจัดอันดับความน่าเชื่อถือทางการเงินที่ทางคิวบีอีได้รับ สำหรับ A.M. Best Rating ในระดับ “A Stable” และ S&P Rating ในระดับ “A+ Stable” โดยมีรายได้ในปี 2566 อยู่ที่ 20,825 Million U$ คิวบีอี เริ่มดำเนินธุรกิจตั้งแต่ปี 1997 ในตลอดระยะเวลา 27 ปี ที่ดำเนินธุรกิจกว่า 30 ประเทศทั่วโลกและดำเนินธุรกิจในประเทศไทยกว่า 20 ปี และอีก 6 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย QBE Automotive Protection ได้ให้ความคุ้มครองรถยนต์ของลูกค้ามากกว่า 8 ล้านคัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เคพีไอและคิวบีอี ดำเนินธุรกิจร่วมกันมากว่า 5 ปี โดยร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยเพื่อเจาะกลุ่มตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์มือสอง (Used Car Auto Loan) ผ่านกลุ่มสถาบันการเงินชั้นนำด้านสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ในการทำแผนประกันภัยขยายความคุ้มครองอะไหล่รถยนต์ (Extended Warranty) คือ ประกันภัยที่คุ้มครองชิ้นส่วนอะไหล่เกี่ยวกับระบบกลไกและระบบไฟฟ้าของรถยนต์ที่มีปัญหาจากการใช้งานตามปกติเทียบเท่าการรับประกันคุณภาพจากผู้ผลิตรถยนต์ ซึ่งในตลาดส่วนใหญ่ของกลุ่มรถญี่ปุ่นจะรับประกันคุณภาพจากผู้ผลิตอยู่ที่ 3 ปี และสำหรับรถยุโรปจะรับประกันคุณภาพเฉลี่ยที่ 5 ปี หลังจากหมดระยะรับประกันรถยนต์เสียต้องซ่อม ลูกค้ามีข้อกังวลเกี่ยวกับค่าซ่อมรถยนต์  โดยแผนประกันภัยขยายความคุ้มครองอะไหล่รถยนต์ (Extended Warranty) ของเคพีไอ ทำให้ลูกค้าขับขี่อุ่นใจสบายกระเป๋าด้วยประกันภัยนี้

จุดเด่นความคุ้มครองประกันอะไหล่รถยนต์:

  • คุ้มครองการขยายเวลารับประกันอะไหล่รถยนต์นานสุงสุดถึง 3 ปี
  • รับอายุรถสูงสุดไม่เกิน 15 ปี หรือ 250,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน ไม่ต้องตรวจสภาพ*
  • คุ้มครองอะไหล่รถยนต์สูงสุดถึง 13 กลุ่มหลัก ปรับแต่งแผนได้ตามความต้องการ
  • สามารถนำรถเข้าซ่อมได้ที่ศูนย์บริการรถยนต์มาตรฐานทั่วประเทศ รับประกันคุณภาพอะไหล่แท้ 100%
  • เคลมได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งโดยมูลค่าเคลมรวมสูงสุดตามจำนวนเงินเอาประกันภัยลูกค้าไม่ต้องสำรองจ่าย
  • ขับขี่อุ่นใจด้วยบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชม.
  • ข้อยกเว้น* ไม่คุ้มครองรถยนต์กรณีดัดแปลงสภาพและไม่ครอบคลุมอุปกรณ์ตกแต่ง,ชิ้นส่วนอะไหล่สิ้นเปลืองและของเหลว

มร.อัลเบิร์ท โชว์ กล่าวว่า “คิวบีอี ยินดีอย่างยิ่งในความสำเร็จที่ได้ร่วมมือกับเคพีไอและสถาบันการเงินชั้นนำในประเทศไทยภายใต้ผลิตภัณฑ์ Extended Warranty คิวบีอีกับเคพีไอ ยังมองโอกาสในการเติบโตในตลาดธุรกิจประกันภัยนอกเหนือจากประกันคุ้มครองอะไหล่รถยนต์ ที่ให้ลูกค้าอุ่นใจในการขับขี่ หมดข้อกังวลค่าใช้จ่ายในการซ่อมรถยนต์ในกรณีรถเสียแล้ว เราเล็งเห็นปัญหาของกลุ่มสถาบันการเงินที่ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ หากกรณีที่รถยนต์ของลูกค้าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนเสียหายหนัก ประกันภัยรถยนต์จะคุ้มครองที่ทุนประกันสูงสุดไม่เกิน 80% ของมูลค่ารถยนต์ ซึ่งจะส่งผลกระทบเป็นภาระหนี้ส่วนต่างของกลุ่มลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์  รวมถึงส่งผลกระทบให้เกิดหนี้เสียกับกลุ่มสถาบันการเงินที่ปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์เช่นกัน เราจึงร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยคุ้มครองสินเชื่อเพื่อผู้เช่าซื้อรถยนต์ (Auto Loan Protection Insurance) เพื่อมาปิดช่องว่างในการให้ความคุ้มครองภาระหนี้ส่วนต่างเช่าซื้อรถยนต์ของลูกค้าได้และช่วยลดมูลค่าหนี้เสียของกลุ่มสถาบันการเงินต่าง ๆ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายในการให้มูลค่าที่เป็นธรรมและหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากสถาบันการเงินขนาดใหญ่”

นางสาวสุชาวดี กล่าวว่า “ธุรกิจประกันภัยจำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน ที่ลูกค้ามีความต้องการที่มีความหลากหลายมากขึ้นอันเกิดมาจากผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจากภัยธรรมชาติ ปัญหาด้านสุขภาพ หรือการเปลี่ยนแปลงในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในการทำงานและการใช้ชีวิตมากขึ้น ดังนั้น เราจึงมองเห็นโอกาสในการดำเนินธุรกิจอยู่มากในตลาดประกันภัย นโยบายที่เคพีไอให้ความสำคัญคือการพัฒนาเพื่อเพิ่มยอดขายร่วมกับพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่งอย่างคิวบีอี หรือพันธมิตรทุกๆ รายที่เราร่วมมืออยู่ในปัจจุบัน หรือการสนับสนุนนโยบายในการสรรหาพันธมิตรรายใหม่ที่จะเปิดโอกาสให้เราได้พัฒนาไปสู่ฐานลูกค้ารายใหม่ ๆ ในตลาดให้มากขึ้น ซึ่งประสบการณ์กว่า 20 ปี ของคิวบีอี จึงมาช่วยเสริมให้เคพีไอ ของเรายิ่งแข็งแกร่งขึ้น โดยเรามีแผนนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยคุ้มครองสินเชื่อเพื่อผู้เช่าซื้อรถยนต์ (Auto Loan Protection Insurance) ที่คาดว่าจะออกสู่ตลาดภายในไตรมาส 3 ปี 2567 นี้ โดยจะมุ่งเป้าไปยังกลุ่มลูกค้าสถาบันการเงินที่มีสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์เป็นหลัก โดยจะคุ้มครองสำหรับรถยนต์เสียหายสิ้นเชิง (Total loss) รถยนต์สูญหาย ไฟไหม้หรือกรณีรถยนต์ถูกชิงทรัพย์ปล้นทรัพย์ โดยจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้แก่สถาบันการเงิน ตามมูลค่าเช่าซื้อที่เหลืออยู่ และได้ตั้งเป้าหมายที่จะเดินหน้าเพิ่มยอดขายร่วมกับคิวบีอี ให้เติบโตถึง 30% ภายใน 5 ปีข้างหน้า ” นางสาวสุชาวดี แสงอนงค์ กรรมการผู้จัดการใหญ่เคพีไอ กล่าวเสริม


แชร์ :

You may also like