เปิดตัวเลข Netflix โตสุดแกร่งเหนือกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ โดยในไตรมาสที่ผ่านมามีผู้ใช้บริการแบบจ่ายเงินเพิ่มขึ้นถึง 8.05 ล้านราย และทำให้ตัวเลขผู้ใช้บริการโดยรวมเพิ่มขึ้นเป็น 277.65 ล้านราย ขณะที่รายได้แตะ 9.56 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 17% และรายได้สุทธิสูงถึง 2.15 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้วที่ทำได้เพียง 1.49 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ)
อย่างไรก็ดี ปี 2024 จะเป็นปีสุดท้ายที่บริษัทจะรายงานตัวเลข “จำนวน” ผู้ใช้บริการ เพราะตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป Netflix จะมีข้อมูลชุดใหม่มาแทน นั่นคือสถิติการมีส่วนร่วมกับแพลตฟอร์ม เช่น จำนวนชั่วโมงที่สมาชิกเข้ามารับชม ตลอดจนงบการเงินที่บริษัทเผยว่า สามารถสะท้อนความแข็งแกร่งของธูรกิจได้ดีกว่า
นอกจากนี้ บริษัทยังกล่าวถึงความสำเร็จในไตรมาสที่ผ่านมา ว่ามีซีรีย์ – ภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมมากมาย เช่น
- Bridgerton Season 3
- Baby Reindeer
- Queen of Tears
- The Great Indian Kapil Show
- Under Paris
- Atlas
- Hit Man
ส่วนซีรีย์อย่าง The Roast of Tom Brady พบว่า สามารถสร้างตัวเลขยอดผู้ชมสูงสุด 22.6 ล้านวิวให้กับแพลตฟอร์ม ในระหว่างวันที่ 5 พฤษภาคม – 14 กรกฎาคมได้ด้วย พร้อมระบุว่าผลงานของ Netflix ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Emmy ในปีนี้ถึง 107 รางวัลเลยทีเดียว
แผนปี 2025 รุกธุรกิจโฆษณา
ทั้งนี้ สิ่งที่ Netflix จะให้ความสำคัญมากขึ้นในปี 2025 ก็คือ ธุรกิจโฆษณา โดยบริษัทระบุว่า จำนวนผู้ใช้บริการแบบจ่ายเงินน้อยแลกกับการดูโฆษณา มีการเติบโตขึ้นถึง 34% ในไตรมาสที่ผ่านมา และในตอนนี้ บริษัทกำลังทดสอบแพลตฟอร์มโฆษณาที่พัฒนาขึ้นเองในประเทศแคนาดา และคาดว่าจะเริ่มใช้งานจริงในปี 2025