HomeAutomobileNissan ไตรมาส 2 กำไรหาย 99% เหตุยอดขายในสหรัฐฯ ตกต่ำ

Nissan ไตรมาส 2 กำไรหาย 99% เหตุยอดขายในสหรัฐฯ ตกต่ำ

แชร์ :

นิสสัน มอเตอร์ (ç) ยักษ์ใหญ่แห่งวงการรถยนต์แดนปลาดิบ เผยข้อมูลที่น่าตกใจ โดยพบว่า บริษัทมีกำไรจากการดำเนินงานของบริษัทลดลงถึง 99% ในไตรมาส 2 ที่ผ่านมา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับยอดขายรวมในช่วงไตรมาส 2 ของนิสสัน (เมษายน-มิถุนายน) อยู่ที่ 19,700 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 2.8% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน แต่กำไรจากการดำเนินงานกลับลดลงเหลือเพียง 5.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือลดลงถึง 99.2%

ปัญหาหลักที่ส่งผลกระทบคือความล่าช้าในการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ในตลาดสหรัฐฯ แม้ว่าความต้องการรถยนต์ไฮบริดจะเพิ่มขึ้นอย่างมากก็ตาม และจากผลประกอบการที่น่าตกใจนี้ นิสสันได้ปรับลดคาดการณ์ยอดขายทั่วโลกสำหรับปีงบประมาณนี้จนถึงเดือนมีนาคมลง 50,000 คัน เหลือ 3.65 ล้านคัน

นอกจากนี้ บริษัทยังปรับลดประมาณการกำไรจากการดำเนินงานสำหรับปีงบประมาณ 2024 จาก 3.9 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เหลือ 3.3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ และปรับลดประมาณการกำไรสุทธิจาก 2.5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เหลือ 2 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ด้วย

อุชิดะ มาโกโตะ ประธานและซีอีโอของนิสสัน  ยอมรับว่าผลประกอบการรายไตรมาสนี้เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดสำหรับบริษัท และให้คำมั่นว่าจะพลิกฟื้นธุรกิจโดยแก้ไขปัญหาแต่ละประเด็นและเปิดตัวโมเดลใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง

Source


แชร์ :

You may also like