HomeBrand Move !!PTT ขึ้นแท่น “แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุด” ของไทย แตะ 3.03 แสนล้านบาท

PTT ขึ้นแท่น “แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุด” ของไทย แตะ 3.03 แสนล้านบาท

แชร์ :

เปิด 10 อันดับแบรนด์ไทยมูลค่าสูงสุด PTT รั้งอันดับหนึ่งด้วยมูลค่า 8,300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 3.03 แสนล้านบาท ตามมาด้วย AIS ที่ 3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.09 แสนล้านบาท)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ข้อมูลดังกล่าวถูกจัดอันดับโดย Brand Finance ซึ่งทำการวิเคราะห์มูลค่าแบรนด์ของบริษัททั่วโลกกว่า 5,000 แห่งใน 46 ประเทศทั่วโลก ครอบคลุมกว่า 40 อุตสาหกรรม โดยในปีนี้ แบรนด์ยักษ์ใหญ่ของไทยได้ปรากฏตัวอย่างพร้อมเพรียงในการจัดอันดับดังกล่าว ได้แก่

1. PTT 8,300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
2. AIS 3,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
3. SCG 2,500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
4. True-dtac 2,300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
5. ธนาคารไทยพาณิชย์ 2,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
6. Central Retail 2,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
7. สุรารวงข้าว 1,900 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
8. ธนาคารกสิกรไทย 1,900 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
9. ธนาคารกรุงไทย 1,700 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
10. Indorama 1,600 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ส่วนเบอร์หนึ่งโลกตกเป็นของ Apple ที่มูลค่า 5.16 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ ตามมาด้วย Microsoft และ Google ที่ 3.4 และ 3.33 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ ตามลำดับ

Source

 


แชร์ :

You may also like