HomeDigitalทรูดึง AI ให้บริการลูกค้าผ่าน True iService ตั้งเป้าสิ้นปีผู้ใช้ทะลุ 15 ล้านราย

ทรูดึง AI ให้บริการลูกค้าผ่าน True iService ตั้งเป้าสิ้นปีผู้ใช้ทะลุ 15 ล้านราย

แชร์ :

ทรู ดึง AI ใส่แอป True iService ช่วยวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้ใช้งาน – แนะนำบริการได้ตรงความต้องการ คาดเพิ่มยอดผู้ใช้งานจาก 12.7 ล้านรายเป็น 15 ล้านรายในสิ้นปี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การรุกบริการ True iService ได้รับการเปิดเผยจาก คุณนิติธรรม โกวิทกูลไกร หัวหน้าสายงานด้านผลิตภัณฑ์และบริการ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ที่เล่าว่า ในอดีต แอป True iService ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อรับมือกับความท้าทายในยุค Covid-19 ที่ต้องปิดสาขาเป็นจำนวนมากเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ซึ่งความสามารถของแอปในช่วงเวลาดังกล่าวทำให้มียอดผู้ใช้งานเติบโตแบบออแกนิคถึง 12 ล้านราย และเมื่อมาถึงยุคปัจจุบันที่ Pandemic ดังกล่าวได้ผ่านพ้นไปแล้ว สิ่งที่ทรูค้นพบก็คือ ผู้ใช้งานในปัจจุบันมีความคุ้นเคยกับดิจิทัลสูงมาก และต้องการทำธุรกรรมต่าง ๆ ตลอดจนติดต่อกับผู้ให้บริการผ่านช่องทางดิจิทัลมากขึ้น จึงมีการนำแอป True iService มาทำงานร่วมกับ AI เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้บริโภคยุคใหม่ได้นั่นเอง

คุณนิติธรรม โกวิทกูลไกร หัวหน้าสายงานด้านผลิตภัณฑ์และบริการ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น

สำหรับฟีเจอร์ที่เพิ่มเติมเข้ามาในแอป True iService พบว่า ปัจจุบันรองรับทั้งการจ่ายบิล เช็คยอด เติมเงิน เติมเน็ต ช้อปปิ้ง ตลอดจนการแจ้งปัญหาการใช้งาน บริการหลังการขาย ติดตามงานซ่อมบำรุง หรือแม้กระทั่งการแนะนำบริการใหม่ ๆ รวมทั้งตรวจสอบแก้ปัญหาเบื้องต้นด้วยตนเองแบบ  Self-service

คุณนิติธรรม ยังกล่าวต่อไปด้วยว่า ได้มีการนำเทคโนโลยี AI ที่สามารถวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้ใช้งาน เพื่อให้สามารถแนะนำบริการได้อย่างแม่นยำตรงความต้องการเข้ามาทำงานด้วยเช่นกัน หนึ่งในนั้นคือการนำ Mari AI (คุยกับมะลิ) มาให้บริการกับลูกค้า เช่น ให้มะลิช่วยเปรียบเทียบรุ่น ค้นหามือถือที่ต้องการตามงบที่กำหนด และสามารถพาลูกค้าไปที่หน้าสั่งซื้อสินค้าได้เลย หรือให้มะลิช่วยตรวจเช็กสัญญาณเน็ตบ้าน ว่ามีอะไรผิดปกติหรือไม่ เพื่อสรุปและช่วยแก้ไขให้กับลูกค้า หากพบว่าปัญหาดังกล่าวจำเป็นต้องให้ช่างเข้าไปซ่อม มะลิจะแนะนำและพาลูกค้าทำการนัดช่างได้ทันที เป็นต้น

“ปัจจุบัน แอปพลิเคชัน True iService มีผู้ใช้กว่า 12 ล้านคนต่อเดือน และยังได้ช่วยบริการลูกค้า ตลอดจนลดจำนวนการติดต่อสอบถามจากสาขาและ Call Center ไปมากกว่า 80%” คุณนิติธรรมกล่าวปิดท้าย ซึ่งในส่วนของจำนวนลูกค้าไปสาขาลดลงนั้น ทางผู้บริหารทรูเผยว่า สามารถนำพื้นที่สาขาไปขยายเป็นพื้นที่จัดแสดงสินค้าต่าง ๆ ได้มากขึ้น ซึ่งคาดว่จะช่วยให้สาขาสร้างรายได้ได้มากขึ้น


แชร์ :

You may also like