ร้านขนมหวานมหาชน “อาฟเตอร์ยู” หรือ AU โชว์ผลงานไตรมาส 2 ปี 2567 มีรายได้จากการขาย 376 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 26% มีกำไรสุทธิ 73 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 70%
ส่วนงวด 6 เดือนแรก (ม.ค.-มิ.ย. 2567) มีรายได้รวม 716 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27% มีกำไรสุทธิ 127 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 65%
การเติบโตของรายได้และกำไรไตรมาส 2 และครึ่งปีแรก มาจากรายได้ร้านขนมหวานและเครื่องดื่มเพิ่มขึ้นเป็นหลัก เป็นผลจากการเติบโตของยอดขายสาขาเดิมและยอดขายต่อบิลเพิ่มขึ้น ประกอบกับจำนวนสาขา After You เปิดใหม่เพิ่มขึ้น
โครงสร้างรายได้ของ บมจ.อาฟเตอร์ยู ในไตรมาส 2 ปีนี้ มาจากร้านขนมหวานและเครื่องดื่ม สัดส่วน 89.4% (ณ สิ้นไตรมาส 2 มีร้าน After You 61 สาขา) การขายเครื่องดื่มและขนมหวานในร้าน Mikka การขายผลไม้สดและเครื่องดื่มร้าน “ลูกก๊อ” และร้านกาแฟ Specialty 2 สาขา
สัดส่วนรายได้ที่เหลือมาจาก การขายสินค้าและวัตถุดิบ 6.1% การขายและการจัดงานนอกสถานที่ (pop-up store) 3.2% และค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์ After You ในฮ่องกงและแบรนด์ Mikka 1.3%
ไตรมาส 2 ปี 2567 After You มีสัดส่วนลูกค้าต่างประเทศ 34% เพิ่มขึ้นจาก 26% ในปีที่ผ่านมา จากการเพิ่มขึ้นของกลุ่มนักท่องเที่ยวเอเชีย
เปิดตัวสินค้าใหม่-ร้านกาแฟสเปเชียลตี้
– ไตรมาส 2 ที่ผ่านมา After You เปิดตัวเมนูใหม่ ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า เช่น เบบี้ เอแคร์ สังขยาใบเตย ช่วงสงกรานต์, เบบี้ เอแคร์ รสเมล่อน เมนูพิเศษเป็นการคอลแลปกับ “เอแคลร์ จือปาก” , คากิโกริข้าวเหนียวทุเรียน, คากิโกริมะดันพริกเกลือราดซอสกะปิหวาน, น้ำมะม่วงเบาปั่นพริกเกลือ
– ช่วงปลายเดือนมีนาคม 2567 After You ได้เปิดตัวร้าน Someday in Copenhagen ร้านกาแฟ Specialty สไตล์เดนมาร์กแห่งใหม่ ที่ถนนเชื้อเพลิง สาทร
– เดือนมิถุนายน 2567 After You ร่วมมือกับ Nestle Extreme เปิดตัว ไอศกรีม “ชิบูย่า ฮันนี่โทสต์” วางขายร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ทั่วประเทศ ช่วยขยายฐานลูกค้าให้กับ After You และ เนสท์เล่
ส่องแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง 2567
– ช่วงครึ่งปีหลัง 2567 After You มีแผนขยายสาขาเพิ่มอีก 6-8 สาขา เน้นพื้นที่ศูนย์กลางของนักท่องเที่ยวและย่านพักอาศัยที่มีกำลังซื้อ และมีลูกค้าจำนวนมาก เพื่อเพิ่มโอกาสเข้าถึงลูกค้าเป้าหมายได้ครอบคลุม
– มีแผนขยายสาขาร้านลูกก๊อ (Luggaw) เพิ่มอีก 5 สาขา (ไตรมาส 2 เปิดใหม่ 4 สาขา) เน้นขยายไปยังพื้นที่ห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพฯ
– เดือนกรกฎาคม 2567 After You ได้ขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าไปยังร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven โดยเริ่มวางจำหน่ายสินค้าแรก คือ “ขนมปังเนยโสด” ซึ่งการขยายช่องทางการจำหน่ายดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ โดยอาศัยความแข็งแกร่งของ 7-Eleven ที่มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 14,000 สาขา ทำให้สินค้าของ After You เข้าถึงผู้บริโภคได้ทั่วถึงมากขึ้น
– ปัจจุบันได้เปิดสาขาร้านขนมหวาน After You ที่ฮ่องกง 2 สาขา ได้แก่ สาขา เหล่ย์-ต๊ง-ก๊าย (Lee Tung Avenue) และสาขาแอร์ไซด์ (Airside) ในเดือนกันยายน 2567 After You มีแผนเปิดสาขาแรกในกลุ่ม CLMV ที่เมืองพนมเปญ กัมพูชา โดยยังคงมองหาโอกาสเติบโตในต่างประเทศเพิ่มเติม เพื่อกระจายความเสี่ยงการพึ่งพารายได้ภายในประเทศเพียงอย่างเดียวและสร้างการเติบโตในระยะยาว
แนวโน้มภาพรวมธุรกิจเครือข่ายร้านอาหารในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2566 เริ่มฟื้นตัวเต็มรูปแบบ มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 3.19 แสนล้านบาท คาดการณ์ว่าปี 2566-2569 จะเติบโตเฉลี่ยรายปีอยู่ที่ 8.9% ส่งผลให้ ปี 2569 ตลาดธุรกิจบริการร้านอาหารมีมูลค่า 4.12 แสนล้านบาท และนั่นคือโอกาสเติบโตของ After You
ติดตามพวกเราได้ที่ LINE
อ่านเพิ่มเติม
- After You ส่งเมนูฮิต “ขนมปังเนยโสด” ไซส์มินิ ราคา 55 บาท ขายร้าน 7-Eleven บุกช่องทางโมเดิร์นเทรดเต็มตัว
- เนสท์เล่ x อาฟเตอร์ยู เปิดตัวไอศกรีมโคนเมนูดังระดับตำนาน ‘ชิบูย่าฮันนี่โทสต์’