หลังจากที่มีการเผยแพร่โฆษณา The Underdogs: OOO (Out Of Office) ของ Apple ที่มีการถ่ายทำในประเทศไทยจนกลายเป็นประเด็นดราม่าในโลกออนไลน์ เกี่ยวกับการนำเสนอภาพของประเทศไทยที่อาจไม่ตรงกับความเป็นจริง ล่าสุด ทาง Apple ได้ยุติการนำเสนอเนื้อหาดังกล่าวแล้ว พร้อมออกแถลงการณ์ขอโทษเกี่ยวกับคลิปโฆษณาด้วย
สำหรับแถลงการณ์จาก Apple มีใจความดังนี้
“สืบเนื่องจากซีรีส์โฆษณา “The Underdogs” ซึ่งถือเป็นผลงานชิ้นที่ 5 ในซีรีส์นี้ ทางเรามีการทำงานใกล้ชิดร่วมกับบริษัทในประเทศไทยเพื่อดำเนินการสร้างและผลิตชิ้นงานโฆษณาซึ่งได้ทำการถ่ายทำในประเทศไทย ทั้งนี้เรามุ่งหวังและมีความตั้งใจที่จะถ่ายทอดวัฒนธรรมและมุมมองความคิดในแง่ดีของประเทศไทย และเราขออภัยที่โฆษณาชิ้นนี้ไม่ได้นำเสนอวิถีชีวิตของประเทศไทยที่เป็นอยู่ในปัจจุบันได้อย่างครบถ้วนและเหมาะสม ณ ตอนนี้ ทางเราได้ดำเนินการยุติการเผยแพร่โฆษณาดังกล่าวแล้ว”
ทั้งนี้ ภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าวเผยแพร่บนช่องทาง YouTube ของ Apple ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา และมียอดการรับชมแล้วประมาณ 5.4 ล้านครั้ง โดยเนื้อหาเป็นการเล่าเรื่องของกลุ่ม Underdogs ที่ประกอบด้วยตัวละคร 4 คน กับการพยายามสร้างผลงานให้กับบริษัทโดยใช้อุปกรณ์และซอฟต์แวร์ของแอปเปิล
อย่างไรก็ดี การนำเสนอภาพของประเทศไทยในซีรีย์ชิ้นที่ 5 ผ่านทางคลิปดังกล่าว ทางสำนักข่าว CNN รายงานว่า มีผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตตำหนิว่าไม่ตรงกับความเป็นจริงนัก พร้อมยกตัวอย่างท่าอากาศยาน ระบบขนส่งสาธารณะที่ถ่ายทอดผ่านรถโดยสารรุ่นเก่าซึ่งแทบไม่พบเห็นแล้วในชีวิตประจำวัน ฯลฯ และทาง CNN ยังเผยด้วยว่า กรณีนี้ได้เกิดเป็นกระแสต่อต้านสินค้าขึ้นมาในที่สุด